II

3 0 0
                                    

After ko umiyak ng gabing yon, kinabukasan ay pumasok na parang walang nangyari, halos ganon pa din ang ganap nong apat na araw naming pasok ni zai at tsaka ni kyle, actually may bago kaming preny, sina kate and gelo they all kind, transfery sila ng campus.

After that 5 days, dumating na nga ang BLACKSHADES groupo ni kaifer bebeko joke. And since wala naman kaming pasok kasi araw ng sabado syempre sumama ako sa tour dahil sakto naman na pagmamay ari namin ang bus na gagamitin nila so, i decided na sumama na.

"annyeonghaseyo yeoleobun jeoneun oneul-ui gaideu-ibnida. lolenjo"
(Hi everyone i am your guide for today i am mr. Lorenzo)- Our tour guide introduced.

"annyeonghasibnikka"
(Hello)- sagot naman ng lahat.

"So, our first tour is in Intramuros" - Mr. Lorenzo said

"Ow"

"I think its good there"

Mga naririnig kong bulungan nila,nakikichimis lang ako guys.

Habang nasa byahe kami, naisipan kong i-message sila zai sa gc namin sa ig.

CHEAPTEA

'Woii, guys omg, nasa likod q lang si kaifer 😭

(REALLY!!!!)- Kyle_ts

'Oo nga dzai!!!

(Ulol, pic ka nga kasama sya MWEHEHHEHE) - Zai_gunthe_06

'Sure.
Send a photo.

(Omg, oo nga sya yan, pakipicturan din si hajun :3)- ka_teee

(Hoi akin yon!!!) - Zai_gunthe_06

(Wag kang mang-aagaw!!) -ka_teee

Nagtatalo na sila kaya naman tumingin nalang ako sa labas, then nagulat nalang ako nong biglang may tumabi sakin, kaya naman tinignan ko kong sino yon....

"M-Mr. K-Kai?" oo sya talaga, sa sobrang gulat ko, hindi ko na namalayang nautal na pala ako

"Yes it's me, by the way i saw you, taking a picture with me." Sabi nya sabay tingin sa may harapan, kaya naman napatakip ako ng bibig

"Ahm, I'm sorry for that M-Mr. kai" sabi sabay tungo.

"Next time don't do it again." sabi nya sabay lipat ng upuan, argh. Nakakaturn-of ba sya, sungit nya pala in person, parang picture lang e, damot.

After a few hour narating na din namin ang Intramuros.

"Attention guys, where here already in INTRAMUROS!" Sabi ni Mr. Lorenzo sabay ngiti, kaya naman ang lahat ay napasigaw sa sobrang excited.

Pagkababa ni Mr. Lorenzo, nagsipagbabaan na din ang lahat maliban samin ni kai.

"Ms.Zespair, halina po kayo" tawag sakin ni Mr. Lorenzo

"Ahm. Sige po." I said, then bumaba na'ko, tinawag nya naman si Kai para pababain, kaya naman bumaba na din si kai, sabay sabay na kaming tatlo papunta sa loob.

Nang makapasok na kami sa loob sinalubong na agad si kai ng mga kamember nya, don ko lang nakita na ang kulit nya pala kapag kasama nya yong mga kaibigan nya. Kanina kasi ang sungit tss.

Nilibot lang naman namin ang buong intramuros ngayon at dahil napagod ako napaupo ako sa metal na upuan. Then take some selfies sabay send sa gc namin, pinapaingit ko lang sila.

Maya maya lang tumayo na ako at  sumilip don sa may bandana, wala lang ang laki kasi e. Habang naglalakad ako paikot sa bandana may nabungo ako kaya naman nagsorry ako sabay nod hindi ko na din tinignan kong sino yon, nang may biglang humila sakin.

"Aray!" hiyaw ko, ang higpit kaya ng hawak nya sa may braso ko. Nong tignan ko kong sino yong humila sakin, saglit akong napatulala, muka akong tanga....

"Can you stop, following me." Sabi ni kaifer sakin, kaya naman napa huh? React ako, lakas din nitong lalaking to, feeling nya naman susundan ko sya porke fan girl ako.

"Excuse me?" takang tanong ko.

"you've been following me before, as I walk around here, you do the same." sabi nya pa na mas lalo kong pinagtaka, huh? Pano nangyari yon e ako lang mag isa dito kanina

"Hey Mr. Kai, i didn't follow you, i was bored that's why I'm here walking around cuz i thought I'm alone here" sabi ko pa sabag pilit na kumawala sa pagkakahawak nya.

"You're just a fan so don't assume too much." He said, than leave me alon, diko na namalayan na unti unti na palang tumutulo ang luha ko, pero agad ko naman itong pinunasan.

Ito talaga yong kinaiinisan ko sa sarili ko ang pagiging iyakin ko, pagod na pagod nako sa lahat ng bagay, pagiging fan girl na nga lang ginagawa ko, may galit pa sakin yong idol ko, san ba ako dapat lulugar?

Nang matapos kaming mag ikot ikot sa Intramuros, bumalik na kami sa sasakyan, tahimik lang ako buong byahe at dinadamdam yong sinabi ni kai kanina.

Ilang lugar pa ang pinuntahan namin bago ako makauwi ng bahay.

"Xia!" tawag ni dad sakin nong makapasok na ko sa loob ng bahay.

"What?" i said

"Tomorrow morning you need to go again in the tour, until the BLACKSHADE leave here in the Philippines next month." he said while he's eyes is focused on the papers

"Why me?" I asked

"Why not you?" pabalik nyang tanong

"Dad, I'm a student didn't you remember that?"

"So, i already tell it to your dean earlier."

"But dad.."

"No more excuses xia."

"But dad i don-" hindi ko na natuloy ang sasabihin

"I said no more excuses xia! Go to your room and make a rest now!" sabi nya sabay turo sa second floor. Padabog naman akong umakyat.

I hate my dad so much, why is he doing this to me, why is he like that, he's not like that before, he love me damn much before but now, he didn't even notice me like i do anything that make him feel anger to me.

Nagmukmok nalang ako sa may kama ko ng maisipan kong mag on sa ig, then bungad na bungad sa nf ko yong pictures ni kai kanina, nagpic pala sya, ni hindi ko man lang napansin. Bakit ko nga pala inisip yon tss.

Nag scroll nalang ako, nang may biglang nag dm sakin kaya naman tinignan ko kong sino yon and it was jash isa sa member ng BLACKSHADES.

(hi)- JS

'Hello?

After a second nag reply agad sya, ang fast nya mag reply sana lahat, syempre pinaabot ko muna ng minutes bago binuksan yong chat nya baka sabihin nya interested ako no.

(I saw you earlier) - JS

Yon lang pala amp.

'ah..

Nagchat na naman sya ang fast talaga nito.

(Do you still go tomorrow?)

'Yes, why?

(Go with me then, im so bored to go with my friends they all too noisy, if it's ok to you.)

Magpapakipot pa ba ako mga dzai????

'Sure.

Syempre hindi.

(Ok, good night, have a sweet dream 😊)

Omg ikalma nyo ko grabe na to ganto ba talaga sya sa mga fan nya, sana sya nalang yong gusto ko.

'You too.
Seen
JS react heart in your message.

Agad ko namang chinika sa mga preny ko ayon g na g si kyle dahil bias nya daw yon, nag out na din ako dahil maaga pa ko bukas.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Dec 09, 2021 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

I'M JUST A FANWhere stories live. Discover now