Bianca's Pov
So Hi readers ! I am Maria Isadora Bianca Umali 15 years old..Lolo at lola ko lang ang nag-aalaga sa akin..Ok tama na sa Introduction..Papasok na ko sa bago kong school nilalakad ko nalang siya kasi malapit lang naman yun sa subdivision namin ehh...Nandito na ako ngayon sa school pupunta ako ngayon sa Guidance Office dahil kukunin ko yung schedule ng pasok ko..*Boooggsshh*
Hala may nabangga pa ko.."Ah..Sorry di ko sinasadya" sabi ko dun sa Guy.."Ahh..Sorry din miss di kasi ako nakatingin sa dinadaanan ko ehh.." sabi naman niya saakin saka ko siya tinulungan sa pag-pupulot ng gamit niya.."By the way ako nga pala si Bianca, Bianca Umali" sabi ko sa kanya.."Ako naman si Miguel, Miguel Tanfelix" sabi naman niya.."Ahh..Sige Miguel una na ko..See you around" sabi ko naman sa kanya..
Nandito na ako ngayon sa tapat ng pinto ng Guidance Office at kinatok ko..*Tok Tok* "Good Morning po ma'am gusto ko lang pong malaman kung ano pong oras ng pasok ko"sabi ko dun sa guidance counselor.."Ano pong surname nyo" sabi niya saakin.."Umali po" sabi ko naman.."Section 1 po kayo Ms. Umali at ang oras po ng pasok nyo ay 7:20 am" sabi niya saakin.."Sige po thank you" sabi ko naman..
Nag-iikot ako ngayon sa bago kong school kasi maaga pa naman ehh it's 6 : 50 am palang in the morning..Bigla kong nasalubong yung lalaking nabangga ko kanina.."Diba ikaw si Bianca ? Yung nabangga ko kanina sa hallway." sabi niya.."Ahh..Oo ako nga yun.." sabi ko naman.."Bago ka lang ba dito ?" tanong niya saakin.."Ahh..Oo" sagot ko naman.."Anong ginagawa mo ?" tanong ulit niya saakin.."Nag-iikot lang ako dito kasi mamaya pa naman pasok ko ehh.." sabi ko.."Ahh..Anong section mo?" tanong niya ulit.."Section 1,ehh ikaw?" sabi ko.."Section 1 din parehas tayo..Tara samahan na kita" sabi naman niya.. "Sige" sabi ko..Habang naglalakad kami ni Miguel tinanong niya ko "Ahh..Bianca pwede ba tayong maging Bestfriend ?".."Oo naman tutal wala pa naman akong nakikilalang mga bagong friends dito" sagot ko naman.. "Edi pag may nakilala ka ng mga bagong Bestfriend kakalimutan mo na ko" sabi naman niya.."Grabe ka naman syempre hindi ikaw kaya ang una kong naging Bestfriend dito" sabi ko naman.."Joke lang naman" sabi naman niya.."O sige tara na sa classroom kasi mag-sstart na yung klase natin baka mahuli pa tayo kabung first day" sabi ko.."Sige Tara na" sabi niya..
It's 7:10 am na in the morning at sa wakas nakarating narin kami ni Miguel sa classroom namin..pagpasok namin as usual maingay pero nung pumasok kami biglang tumahimik..Nakakailang.."Ahh..Bianca Papakilala ko nga pala sayo ang barkada ko" sabi sa akin ni Miguel.."Sige" sagot ko naman.."Ahh..Bro meet Bianca, Siya yung nabangga ko kanina..Magpakilala na kayong dalawa sa kanya" sabi ni Miguel.."Ako nga pala si Ruru at ako naman si Alden" sabi niya.."Nice to meeting both of you.." sabi ko sa kanila na nakangiti..nagulat ako ng may lumapit saakin na dalawang babae "Hello ! bago ka lang dito no !"sabi saakin nung girl.."Ahh..Oo ehh.." sabi ko sa kanila "Uhhm..By the way ako nga pala si Gabbi at siya naman si Louise" sabi nila, mukha naman silang mabait and Friendly.."Ako nga pala si Bianca, Bianca Umali" sabi ko.."Nice to meeting you Bianca" sabi nila saakin "So ano Bestfriends" sabi nilang dalawa sa akin "Sige Bestfriends" *shake hands*.. biglang dumating yung teacher namin..
"Good Morning Class I am Tchr. Anne" sabi nung Tchr. "Good Morning Tchr. Anne" sabay sabay naming sabi.."Ok please introduce yourself starting from this row" sabi nung tchr saamin.***Fast Forward***
Hay ! Sa wakas dismissal na..dun lang na-ubos yung time namin sa pag-papakilala.."Ahh..Bianca tatabi ka ba saamin?" sabay na tanong ni Alden and Louise.."Ahh..Ganito nalang kung tabi-tabi nalang kaya tayo..Diba nga the more the merrier.." sabi ko sa kanila."Oh..Good idea ahh..Bianca" sabi ni Gabbi.."So ano tara na !?" sabi ni Miguel.. "Tara!" sabi naming lima..habang naglalakad kami panay ang kwentuhan namin ganito ang arrangement namin sa hallway : Ako, Miguel,(Space),Ruru, Gabbi, (Space), Alden and Louise..Para kaming di magkakakilala kasi may kanya kanya kaming mundo..HAHAHA..Andito na kami ngayon sa Cafeteria...Ang mga boys ang umorder.."Anong gusto niyo?" sabi nilang mga boys."
"Saakin Miguel sandwich nalang with orange juice" sabi ko "Saakin naman Ruru ay Spaghetti nalang with orange juice" sabi naman ni Gabbi "Saakin naman Alden ay "Burger, French fries with iced tea"
sabi naman ni Louise.."Sige Girls bibili na muna kami"...***Fast Forward*** Habang kumakain kami ng mga boys ay panay ang kwentuhan namin at tanungan ng biglang nag-uwian na.."Ahh..Sige Guys ha ! Una na ko..See you tomorrow nalang.." sabi ko sa kanila.. "Ahh..wait sasabay na kami sayo ni Gabbi Bianca.." sabi ni Louise "Ahh..Sige una na kami ahh..boys"sabi namin..Habang naglalakad na kami pa-uwi nila Louise at Gabbi biglang may sinabi si Louise "Alam nyo Girls may sasabihin ako sa inyo pero secret lang natin to ahh..Girls talk lang to..Crush ko baga si Alden"
"Ay ! Halata naman namin ni Gabbi ehh..Lalo na yung ka-sweetan nyo habang naglalakad tayo sa hallway" sabi ko naman.."Halata ko rin naman kayo ni Gabbi na gusto ni mo si Miguel at ikaw Gabbi kay Ruru.." sabi naman ni Louise "Oo na crush na namin yun" sabi namin ni Gabbi.."Ohh..Sige Girls ha? Una nako dito nalang ako" sabi ko sa kanila.."Sige Miguel bye !" sabi nilang dalawa saakin na pang-aasar nila na ako si Miguel.."HAHAHA..Para kayong ewan..Paguwi ko nagbless ako kay lolo at lola tsaka nagpalit ng pang bahay at natulog dahil na pagod ako sa 1st day of school..______________________________________________________
Guy's don't forget to vote and comments ! Thankie ♥ I hope you like my story..