_Ở đất nước Đại Hoà thịnh truyền một câu chuyện từ rất xa xưa về mối tình của một Hoàng Đế loài người và một Thiên Nữ. Truyền thuyết kể rằng ở cái thời đại mà các sinh linh cõi trời vẫn còn thích lén lút đến du ngoạn nơi hạ giới, vào một đêm trăng thanh gió mát, trong lúc đi dạo một mình ngắm trăng Hoàng Đế đã bắt gặp một Thiên Nữ đang đắm mình ở hồ nước giữa Ngự Uyển. Có lẽ nàng đã bị mặt nước trong veo lấp lánh hấp dẫn mà sà xuống dạo chơi chốn này.
Ẩn mình sau những tán cây, Hoàng Đế lặng yên si mê ngắm nhìn Thiên Nữ. Ánh trăng sáng loang loáng trên làn da nàng ánh lên một sắc bạc hư huyễn khiến cả thân hình nàng mong manh như sẽ tan biến ngay trong phút chốc. Hình bóng mong manh đó ngưng đọng trong đáy mắt Hoàng Đế, bị đáy mắt sâu thẳm tham lam nuốt chửng lấy, chôn sâu giấu kín trong tận đáy linh hồn. Một thứ cảm giác kỳ lạ cũng bắt đầu đâm chồi nảy nở trong tim ngài. Ngài đã gặp qua vô số mỹ nhân nhưng không ai có thể níu giữ ánh mắt ngài lưu lại quá lâu. Ấy vậy mà Hoàng Đế lại cầu mong giây phút này vĩnh viễn ngừng trôi, để Thiên Nữ mãi mãi không về trời.
Mỗi Thiên Nữ đều sở hữu một chiếc áo tiên đại diện cho pháp lực của bản thân. Mất đi chiếc áo ấy, các nàng sẽ không thể trở về cõi trời được nữa, sẽ mất đi pháp lực mà dần dần trở thành con người. Hoàng Đế biết điều này. Ngài bắt đầu âm thầm bí mật tìm ra chiếc áo Thiên Nữ và lặng lẽ biến mất sau những tán cây.
Đến khi Thiên Nữ muốn quay về thì chiếc áo đã không còn ở đó. Thay vào đấy, nàng chỉ thấy một người đàn ông tuấn tú ở bờ hồ đang từ từ tiến đến bên nàng. Người đàn ông ăn mặc cao quý với nụ cười dịu dàng treo trên môi.
Ít lâu sau, Thiên Nữ trở thành Hoàng Hậu.
Người ta kháo nhau rằng, trái tim Hoàng Đế đã bị Thiên Nữ nuốt mất. Hoàng Đế yêu chiều Thiêu Nữ hết mực, ngài chẳng còn thiết tha gì hậu cung, ngài chỉ muốn ở cạnh nàng. Nếu có một ngày nàng tìm thấy áo tiên bay về trời, Hoàng Đế sẽ phát điên. Đến cuối cùng, Thiên Nữ vẫn ở cạnh Hoàng Đế. Dường như nàng đã quên đi cõi trời, quên đi chiếc áo.
Người đời thổn thức trước chuyện tình đẹp nên thơ của Hoàng Đế và Thiên Nữ, một minh chứng rằng thần tiên là có thật và từng ở rất gần loài người. Thế nhưng cũng có rất nhiều kẻ cố gắng sục sạo kiếm tìm chiếc áo tiên chứa đựng pháp lực vô song, thậm chí chính hoàng thất cũng khao khát bảo vật này. Song không một ai tìm thấy, chiếc áo tiên vĩnh viễn trở thành một bí ẩn. Người ta đồn đoán rằng chiếc áo đã bị Hoàng Đế giấu vào một kho tàng bí mật, hoặc đã bị Hoàng Đế luyện hoá trở thành thứ thần khí đầy quyền uy.
BẠN ĐANG ĐỌC
Người kể chuyện của Hoàng Đế
Fanfiction#Fanfic #MachiAka Tên fic: NGƯỜI KỂ CHUYỆN CỦA HOÀNG ĐẾ Tác giả: Not A Starchild Couple: MachiAka Thể loại: cổ trang Nhật Bản, cung đình đấu, giả tưởng, rps ( nhưng OOC nha ; v ; ), không trong sáng nhưng sẽ cố gắng không lạm dụng H, cam đoan HE. Bố...