Sâu trong cánh rừng ở Hokkaido, có một hồ nước hình trái tim với tên gọi Toyoni. Không biết đã được hình thành từ khi nào, sử sách cũng không tồn tại ghi chép rõ ràng; nước hồ trong xanh, mặc hồ yên ả, mỗi cơn gió thổi đến như chạm nhẹ qua làn da trẻ con, đứa trẻ ngại ngùng, lăn tăn gợn sóng. Hồ được bao phủ bởi tầng phong lá đỏ khoác lên mình tấm áo tuy mộc mạc nhưng không kém phần uy nghi, không khí dịu dàng trong lành, bốn mùa tĩnh lặng.Truyền thuyết kể rằng: khi vị thần rừng xuất hiện, Ngài sẽ đến đây, trầm mình xuống hồ để thay đổi hình dáng. Ngài trở nên khổng lồ, đi tuần qua những cánh rừng xung quanh. Nguồn năng lượng của Ngài hòa vào lòng nước, đất đá hấp thu, trong đêm tối sẽ phát ra ánh sáng.
Qua thật nhiều năm, một viên Citrin được mở thần thức, có thể lắng nghe tiếng muôn thú trò chuyện khi đến uống nước, nhìn ngắm những bóng cây qua mặt hồ, ánh trăng xuyên qua kẽ lá, tiếng mưa rơi trên trên mặt nước khi mùa hè sang, tiếng muôn loài gọi nhau khi mùa xuân hay đi tránh rét vào mùa đông.
Nó vui lắm.
Ngày ngày mong đợi vị thần rừng ghé qua để nó có cơ hội thay đổi hình dáng. Không biết đã qua bao nhiêu mùa phong thay lá, vị thần cuối cùng đã đến.Khi Ngài nhận ra có sự thay đổi trong hồ, một tinh linh nhỏ đã được sinh ra. Ngài đã đặt tên là Aki và cho phép nó cai quản khu rừng. Nhưng tuyệt đối không được rời khỏi.
Masumi sắp chuyển công tác, anh đã chọn đi Hokkaido vi sau khi tìm hiểu qua sách ảnh thì nơi này quá thích hợp với anh. Từ nhỏ đến lớn, anh luôn thích ở cùng cây cối, chăm sóc, ngắm nhìn chúng. Nên vào đại học anh chọn ngành thực vật , để có thể phát triển các loài cây bảo vệ môi trường và nhân giống cây quý hiếm.
Ngồi xe cả ngày dài, cuối cùng cũng đến.
Hành lí anh mang theo không nhiều, chỉ có cái vali vì tính anh thích đơn giản. Hoàn tất nhận phòng anh muốn đi dạo xem môi trường làm việc sắp tới. Theo con đường mòn dẫn đến hồ Toyoni cây cối tươi tốt, chủ yếu là cây lá kim và cây một số loài cây lá rộng. Vì do người dân khai phá và mưa axit nên rừng bị ảnh hưởng. Lá rụng và địa y che phủ mặt đất, mỗi bước chân anh thấy mình như đi đang bay, cứ mãi đắm chìm như thế mà đoạn đường chỉ sáu mươi phút mà anh mất cả tiếng rưỡi. Đứng bên hồ anh ngây ngẩn trước "nơi ở của thần" dù đã được thấy qua ảnh chụp nhưng khi chân chính cảm nhận thì khác hoàn toàn. Nếu muốn anh ở lại đây mãi anh cũng không từ chối.
Từ lúc nhận ra có người vào rừng Aki đã luôn đi theo quan sát, cái người kia thật kì lạ sao lại vào rừng vào giờ này, lại còn đi như rùa bò thế kia? Không phải sẽ có ý xấu muốn chặt cây rừng chứ? Đã vài lần bị đốn mất cây nên Santa quyết tâm không để chuyện này xảy ra nữa. Cậu định bụng nếu người đó giở trò sẽ hù chết người ta, cho đừng bén mảng đến đây nữa.
"Ơ sao lại đứng im rồi?
Sẽ không phải muốn tự sát chứ?"Dù hồ không sâu nhưng không biết bơi mà rơi xuống cũng sẽ về với vòng tay thần linh thôi. Anh ta không được làm thế ở đây. Phải ngăn cản!
"Nè loài người! Ngươi định làm gì? Đây là nhà của ta, muốn chết thì đi xa chút. Tốt nhất là ra khỏi rừng này."
YOU ARE READING
Dưới những tán cây
Fanfic❗Sản phẩm hoàn toàn là tưởng tượng vui lòng không áp dụng vào người thật ❗ Vui lòng không re-up , chuyển ver Aki - Santa Masumi - Riky Artist : quinnie_2N5