Chapter 3

9 1 0
                                    

ZAVE'S POV

Pagkatapos nmin kumain kanina , pumasok na rin kmi sa mga klase nmin .. Di nmin kaklase ngayon ang tres malditas .Ang last subject na nmin to .. "Dude, ano masasabi mo kay Naomi?"-biglang tanong ni lloyd . "Sinong Naomi ?"-ako    " HUH ?! Di mo kilala si Naomi ?"-nanlalaking matang sabi ni Lloyd . SIno ba yun ??  " Tatanungin ko ba sayo kung sino yun kung kilala ko yang Naoming sinasabi mo ?"-sabi ko .   " si Naomi yung babaeng sinabihan  ka ng gentleDOG knina !"-sabat ni Gelo .. Tss . yung babaeng yun ?! " Yung babaeng yun ?! oh , eh bkit mo natanong ?"-badtrip kong sagot . ewan ko ba . ayoko sa babaeng yun ! kumukulo dugo ko !  " uhhmmm.. Nothing "- nakangiting sagot ni lloyd .. yung ngiting ASO .. haha xD  "Weh ?? Dude, type mo ??"-singit na nman ni Gelo ..    "Hindi aahh !!"-defensive na sagot ni lloyd .. Don't tell me type nya talaga yun ??   " Deny pa more ! Dude, halata ka masyado !! type mo si Angelica ??"- si Gelo nman yan ..    "Hindi nga !!"-Lloyd   "Tss. Tumigil kna nga Gelo !! Sa tingin mo magkakagusto nlang si lloyd sa ganung klaseng babae pa ?! Nakita mo nman kung anong klaseng ugali meron yung babaeng yun !"-ako   "Chill dude .. Sbagay may point ka .. "-sabi ni Gelo ..   "Kita mo na ?? Ayaw mo ksing maniwala !"-Singit ni Lloyd ..    Napatingin nman samin yung prof .. 

"Boys at the back !! What are you doing ?!"-sigaw nung matandang prof nmin ..   "None of your monkey business .."-emotionless na sabi ko .. bigla nmang nanlisik yung mata nya . "Excuse me Mr.ZAVE , you have no right to said that to me !!"-nanggigigil na sabi nya ..  "Kalma ka lng .. Masyado kang hot ehh .. Iyak ka na ?? Napaka Iyakin mo nman .. Oh panyo!"-sabay kuha ko ng panyo ko sa bulsa ko at  hinagis ko sa kanya ..    "Manners Mr.ZAVE !! Para kang walang pinagaralan !! Go to the guidance office ! NOW !! "- galit na galit na sbi nung matandang prof namin at sabay turo sa pintuan .. Tumayo na ako .. Sanay akong mapa-guidance khit 1st day plang .. Ganyan din ako nung highschool ..   pagka tayo ko , tumayo din si loyd at Gelo ..    "Where are you going Mr. Priagola & Mr. Paderes ??"-tanong  ni tandang prof ..    "Pa-guidance mo din kme !! "-sigaw ni Gelo .. kala mo nsa kabilang planeta yung kausap kung mka-sigaw !! well, di ko masisisi si Gelo kung napagkamalang ALIEN si tanda ksi muka naman tlaga syang taga ibang planeta ..  "Great .. Yan ang magkakaibigan .. Nagdadamayan .."-sabi ni tanda sa mga kaklase namin .. ano yan ? Lait o Puri ?? tss ..        "Tara na Dude .."-sabi ni Lloyd sabay tapik sa balikat ko ..  

(GUIDANCE OFFICE)

"WHAT ?! 1st day palang nsa Guidance office na kayo agad ?!"- Sigaw ung pinsan ni lloyd sa kbilang line. Tinawagan sya ni Lloyd .. "Oo ehh .."-Lloyd     "Ok .. We're coming !"-sabi nung pinsan nia tapos binaba yung phone ..  

            JHACHAELYN'S POV

"Boring !!"-Jaimee  "yeah, right !!"-sabi ko sabay inat .. Last subject na namin to nagyong 1st day  .. grabe !! nakaka-antok !! Di rin namin kaklase ngayon ang Genius Brothers ..  *Kring!kring!*  Nagulat ako ng magvibrate bigla yung phone ko ..   (calling... Cuz'Lloyd)  "Hey ! what's up Couz ??"-sabi ko pagkasagot na pagkasagot ko sa call nya ..  "Jhackie ,, nsa guidance kme .."-sa tono ng pananakita ng pinsan ko, prang nahihiya sya ..  "WHAT ?! 1st day plang nsa Guidance office na kayo agad ?!"-tumingin nman sakin sna jaimee .. npalakas yung pagkakasabi ko .. Who cares ?? xD    "Oo ehh .."-sya     "Ok .. We're coming !"-sabi ko tapos binaba na yung phone .. "Jaimee, nsa guidance dw cla Lloyd .. "- sabi ko kay Jaimee ..   " huh ?! 1st day plang aahh !!"-siya ..  "oo nga ehh !! '-ako "ok .. lets go !"-sabi nya sabay tayo .. Nauna namang lumabas si Jaimee .. Di lng kmi pinansin ng prof .. gusto nia bang mawalan ng trabaho ng wala sa oras ?/ hahahaha xD

(GUIDANCE OFFICE)

"Guys, anyare sa inyo ?"-tanong ko nung pagkadating nmin sa guidance office ..  "Pano 'tong si Zave , sinagot sagot ba nman yung prof .. "-singit ni gelo ..  "Shut up ! I'm not talking to you !"-mataray na sagot ko .. ewan ko ba .. badtrip ako jan sa lalaking yan ! masyadong epal ..   "Nagtatanong tanong ka , tapos kapag sinagot ka, magtataray ka ..'-Gelo    .. Aba !! epal !!  "Guys, tama na yan .. ingay nyo !!"-jaimee .. tapos lumapit sya sa guidance councilor .. 'Kuya , sagot ko na sila , pls ?"-sabi ni Jaimee ..   "KUYA ??"-lahat kmi maliban kay Zave .. "Yepp ... She's my cousin .."-Guidance coun.  "Cge yan! Basta di na to pwede maulit aahh .."-kuya dw ni Jaimee ..  "ok !! thanks kuya James kaya favorite cousin kta ehh  !! "-sabi ni jaimee tapos niyakap nia yung kua nya .. wait !! KUYA JAMES ??  "sus .. nagdrama si Ms.Spoiled Brat kay Popsie .. "-kuya james ?? sabay ngumiti ng nakakaloko..  "Che ! ikaw kuya aahh !! dont call me spoiled !!"-jaimee .. "By the way, musta na kayo Jhackie , Angel ?"-kuya james ??  "huh ?? kilala mo kami ??"-naomi     "haha .. guys, si kuya james nga yan .. siya yung kasama natin nung nagfield trip tayo nung 3rd yearr .."-Jaimee ..    "Aaahh .. kuya james Cadayona ?"-ako   "None other than "-kuya james ...    "aaahh .. sorry !! di ka nmin nkilala .. nagiba ksi yung itsura mo !"-naomi   "Oo nga kuya !! Pumogi ka !! haha "-ako    "h-huh ?? aahh ehh .. Salamat ! "- luh ? bat namumula si kuya ??    " Si kuya, masyadong pahalata  na may cr---"-di na natapos ni jaimee yung ssbihin nya kasi nagsalita bigla si kuya james .. "JAIMEE !!! "-kuya james  ...  "ooopppssss ... "-Jaimee

  JULIANA'S POV"Si kuya masyadong pahalata na may cr----"-di ko na natpos yung snasabi ko ksi nagsalita bigla si kuya .. "JAIMEE !! "-kuya ..   "oooopppssss .."-ako .. haha .. muntik ko nang masbi yun aahh .. hihi .. my secret ksi si kuya .. Wag kayong maingay ha ! lalo na kay Jhackie .. Crush ksi sia ni kuya !! haha <3     "cge na Mie , umuwi na kayo .. time na rin nman .. "-kuya ..    " ge kua !! bye !!"-ako    " Bye Kuya !! "-Naomi    "bye kuya james !!"-jhackie .. namula ulit si kuya .. haha .. :)  "b-bye !!"-nautal pa si kuya xD :))     

(PARKING LOT)

"lloyd may car kayo ??"-jhackie    "Dala ko si Timmy !!"-Lloyd       "Si timmy ?? asan??"-Jhackie    "Nandun sa kbilang parking lot .."-Lloyd      "who's timmy ?"-Naomi     "His motorbike "-jhackie             "oohh .. i see .. bukas dito narin kayo magpark .."-singit ni jaimee ..      " Sure tnx .."-Shemay !! killer smile !!   "ok . tara na ! bye !"-ako    "bye !"-genius brothers  .. then sumakay na kmi sa kanya kanya nming car at umuwi na ...

(HOUSE)

"good afternoon ms.Juliana"-maids     "Good aftie "-ako    "Ms.Juliana , pnapsbi po ni ma'am na mawawala po sila ng 1 week ng daddy mo .. my emergency meeting dw sila sa Palawan ."-yaya lucing ..    'well, thats great .. I can do whatever i want "- ako     "Ms.Juliana bwal dw po kayong mag--"- di na nya natapos yung snasabi nya kc sumabat na mo ..   " Bawal o layas ?/'-di nman sila sumagot .. "dont try na magsumbong kna mommy kung ayaw niyong mawalan ng trabaho .. Got it ??"-ako    "o-opo Ms. Juliana .."-lahat ng maids   ..   "Good.."-tapos umakyat na ko sa kwarto ko ..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 03, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Status : It's Complicated !Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon