1- Em chờ được rồi

769 70 3
                                    

"Tặng đàn anh Châu Kha Vũ."

Châu Kha Vũ nhìn hộp sữa dâu trên bàn, hơi nhíu mày. Đây là hộp sữa thứ bao nhiêu trong tháng rồi, anh cũng không nhớ. Sáng nào vô lớp cũng thấy một hộp sữa dâu cùng tờ giấy note nằm im trên đó, còn ai đủ dũng cảm đi sang lớp của các anh chị khối trên đặt hộp sữa mát lạnh cùng tờ giấy note màu mè lên bàn của anh ngoài tên nhóc Trương Gia Nguyên nghịch ngợm chứ.

Tại sao Châu Kha Vũ không nghĩ đó có thể là một cô nàng xinh xắn nào đó đã lén lút mang sữa sang cho anh? Vì anh biết chẳng có ai đủ can đảm làm như thế sau lời hăm dọa của Trương Gia Nguyên vào tuần trước cả.

Nhớ về tuần trước, cái ngày mà Trương Gia Nguyên đứng trước cửa lớp 12A dùng chân chặn một cô bạn lạ mặt làm con gái nhà người ta sợ đến phát khiếp. Chuyện là bạn nữ ấy mang đồ ăn sáng cho Châu Kha Vũ, trùng hợp là lại đến cùng lúc với Gia Nguyên. Thế là bạn học Gia Nguyên đã chặn bạn gái ấy lại, rồi hùng hổ tuyên bố với các đàn anh đàn chị đang có mặt ngay tại đó.

"Ai muốn tặng quà cho anh Kha Vũ trước tiên phải bước qua xác của Trương Gia Nguyên này đã."

Bạn gái kia cũng chẳng chịu nhún nhường, liền đạp một phát vào chân Gia Nguyên vênh mặt lên thách thức.

"Bạn có là cái gì của anh Kha Vũ đâu mà dám nói như thế ? Chúng ta cạnh tranh đi, hãy cạnh tranh công bằng với nhau đi."

Đáp lại chỉ là cái bĩu môi của cậu nhóc. Gia Nguyên không thèm cãi tay đôi với bạn, dù sao người ta cũng là con gái, đấu võ mồm với con gái thì không đáng mặt đàn ông. Kể từ ngày hôm đó, người đến tặng đồ cho Châu Kha Vũ cũng chỉ có Trương Gia Nguyên và cô nàng đanh đá nọ. Rồi không biết cậu đã dùng cách gì khiến cho cô nàng mấy ngày sau liền không dám đến tặng đồ cho Châu Kha Vũ nữa.

Những hộp sữa dâu đó, Châu Kha Vũ một hộp cũng không động vào. Vứt bỏ thì uổng, hơn nữa như vậy còn là bất lịch sự, cho nên anh đã đưa cho cậu bạn của mình uống. Hôm nay lại như thế, sau khi vứt tờ giấy note kia vào sọt rác, anh đẩy hộp sữa đến bên cậu bạn cùng bàn.

"Này."

"Làm bạn với cậu sướng thật đấy Châu Kha Vũ, sáng nào cũng có sữa để uống."

Châu Kha Vũ mím môi, anh chẳng thấy sướng chút nào. Trương Gia Nguyên lớp dưới rất bạo dạn, theo đuổi anh cũng hơn hai tháng rồi, ngày nào cũng đúng lịch sáng tặng sữa, chiều tặng kẹo bánh, còn hay lẽo đẽo theo anh cả những giờ ra chơi. Châu Kha Vũ chẳng biết Trương Gia Nguyên bắt đầu thích mình từ bao giờ, vốn dĩ mấy ngày đầu tiên cậu lấp ló đến tặng đồ, anh cũng chỉ nghĩ cậu nhóc này cũng như mấy người khác, theo đuổi được dăm ba bữa thì cũng sẽ thấy nhàm chán mà từ bỏ. Cho tới khi những hộp sữa, những cái kẹo, những chiếc bánh xuất hiện trên mặt bàn hơn hai tháng trời thì Châu Kha Vũ mới biết, cậu bé này kiên trì thật đấy. Nhưng sự kiên trì đấy cũng chẳng giúp Trương Gia Nguyên nhận lại được điều gì đó hay ho, đàn anh Châu Kha Vũ chẳng hề quan tâm đến mấy món quà cậu tặng, cũng như thứ tình cảm ngây ngô này của cậu.

Chuông đã reo lên rồi, Trương Gia Nguyên ấy vậy mà vẫn bướng bỉnh chưa chịu quay về lớp. Cậu đứng ngoài cửa lớp của Châu Kha Vũ, mặc kệ lời của mấy anh chị đang giục mình về lớp, cậu cứ cố gắng nán lại để được nhìn anh thêm một lúc nữa. Thế nhưng điều Gia Nguyên nhìn thấy lại là một cảnh tượng đau lòng khác, đó là khi Châu Kha Vũ đẩy hộp sữa mà cậu tặng anh sang cho người khác uống. Gia Nguyên mím môi, tức giận lao ngay vào trong lớp, hỏi Kha Vũ.

Nguyên Châu Luật | Tổng hợp oneshot Nguyên Châu LuậtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ