"Trương Gia Nguyên, ngoài cửa sổ có gì hấp dẫn em lắm à ? Tập trung nhìn lên bảng đi."
Viên phấn từ tay của thầy chủ nhiệm phóng về phía bàn của Trương Gia Nguyên, vô tình xẹt ngang qua mái tóc của cậu khiến cho cậu giật mình, vội vàng dời ánh mắt lên phía bảng đen. Gia Nguyên nghe có tiếng cười khúc khích bên ngoài cửa sổ, cậu lén lút lườm một cái rồi lại tập trung vào bài học của mình.
Nhìn thấy bóng người cao ráo kia rời đi rồi, Gia Nguyên mới thở phào nhẹ nhõm. Cậu bất giác nở nụ cười hạnh phúc, hai má hồng hồng, không giấu được niềm vui vừa rồi.
Thầy giáo hỏi bên ngoài cửa sổ có điều gì hấp dẫn khiến Gia Nguyên bỏ ngoài tai bài giảng của thầy mà chăm chú ngoài đó à ? Ở ngoài cửa sổ, có đàn anh Châu Kha Vũ, người yêu bí mật của cậu đó.
Cả hai yêu nhau đã được hơn ba tháng, nhưng lại không hề công khai mối quan hệ này, cũng như không bao giờ để lộ cho ai biết được điều gì cả, ngay cả bạn bè thân thiết cũng chả phát hiện được tình yêu thầm kín đó. Ở trên trường, Kha Vũ và Gia Nguyên lướt qua nhau như hai người xa lạ. Bọn họ vẫn bị gắn cái mác độc thân, mọi người vẫn thường bàn luận hai người đó sẽ chẳng bao giờ yêu ai đâu, vì đơn giản làm gì có ai đủ tiêu chuẩn làm người yêu của họ.
Có ai ngờ rằng hai người thành đôi từ dạo tình cờ gặp được nhau ở cửa hàng tiện lợi, lúc đó cả hai cùng chọn trúng một chiếc bánh sandwich còn lại trên quầy hàng. Nụ cười dễ thương của Gia Nguyên khi nhường lại chiếc bánh đó khiến cho Kha Vũ cứ nhớ hoài, mãi đến khi gặp cậu trên trường thì anh mới biết rằng mình học cùng trường với cậu. Còn Gia Nguyên chỉ biết người hôm đó mình nhường cho chiếc bánh là đàn anh Kha Vũ khối trên, lúc đó cậu cũng tính là có chút cảm tình với anh rồi, trai đẹp thì ai chả mê đúng không. Cậu vẫn thường được nghe lũ bạn nói với nhau rằng anh là một người theo chủ nghĩa hoàn hảo, cho nên từng có lúc cậu mơ tưởng về hình ảnh được làm bạn trai nhỏ của anh, nhưng nhìn lại bản thân mình lại thấy không xứng, cảm giác đứng bên cạnh anh liền thấy mình quá nhỏ bé.
Những lần sau đó, chẳng biết vô tình hay cố ý, cả hai vẫn luôn gặp lại nhau ở cửa hàng tiện lợi. Cái chạm tay ngại ngùng khi cùng lấy một chai nước trong tủ, nụ cười thẹn thùng khi nhìn thấy đối phương từ đằng xa, những ánh mắt lén lút chất chứa đầy cảm xúc, dần dần thích người ta từ khi nào cũng chẳng nhớ nữa.
Một lời tỏ tình giản đơn qua chai nước ngọt Kha Vũ mua cho Gia Nguyên, lúc đó Kha Vũ còn nghĩ chắc là cậu không đồng ý đâu.
"Anh thích em. Nhận chai nước này của anh là đồng ý làm người yêu của anh rồi nhé."
Vậy mà kết quả lại ngoài sức tưởng tượng, không chỉ nhận chai nước, Gia Nguyên còn nhón chân lên hôn vào má Kha Vũ một cái hơi kêu kêu.
Từ đó, hai người bắt đầu hẹn hò, mà địa điểm hẹn hò vẫn luôn là cửa hàng tiện lợi.
Chỉ có điều, Trương Gia Nguyên không muốn ai biết về mối quan hệ này cả. Châu Kha Vũ cũng chẳng hiểu được cậu nghĩ gì, nhưng anh không dám nghĩ nhiều hơn. Chỉ là Kha Vũ hơi buồn, tại sao lại không công khai ? Ở anh có điều gì không tốt để Gia Nguyên nắm lấy tay anh, tự hào đi khoe với mọi người chứ ? Kha Vũ chỉ nghĩ trong lòng chứ cũng không muốn nói gì thêm, anh tôn trọng quyết định của Gia Nguyên, dẫu sao thì dù có yêu đương bí mật thì cả hai vẫn cảm thấy rất hạnh phúc và vui vẻ mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Nguyên Châu Luật | Tổng hợp oneshot Nguyên Châu Luật
RandomFic chữ sáng tác của Na, bản quyền thuộc về Gà Bóng Đêm, vui lòng không reup.