Merry Christmas
Đông năm nay lạnh hơn nhưng năm trước, tuyết rơi nhiều hơn hẳn và cũng nhiều người tay trong tay dạo phố.Riêng cô, một mình ra đường vào đêm 24. Mặc mỗi chiếc áo lông bên ngoài, mũi đỏ chót, tay xách nách mang một đống đồ. Cô nhìn lên bầu trời đầy tuyết rơi, thở ra làn khói trắng bay vào không khí. Vừa đi vừa suy nghĩ khiến cô rơi vào trầm tư rồi va phải một người đàn ông khác.
Anh ta cao khoảnh 1m8, làn da trắng, ước chừng 26 27 tuổi. Anh ta có một đôi mắt hút hồn đối với cô. Một đôi mắt chỉ cần nhìn thấy là sẽ xiêu lòng. Anh từ từ đỡ cô dậy, thoáng mặt anh ta có chút ngạc nhiên.
-"Em có sao không Virgo?"
Nghe thấy giọng nói quen thuộc ấy, cô ngỡ rằng mình bị ảo giác rồi. Không thể nào anh Ma Kết được.
-"Em sao vậy cần anh đưa tới bệnh viện không ?"
-" Không em...em ổn" Xử Nữ được Ma Kết đỡ đứng dậy, tay xoa trán. Bỗng cảm nhận được bàn tay ấm nóng, to lớn đầy quen thuộc khi chạm lên đầu. Cô rụt cổ lại.
-"A...trên đầu em dính tuyết"
-"Nếu em không thích anh sẽ không chạm vào người em" Ngập ngừng một hồi anh nói tiếp-"A..không phải em giật mình thôi ạ" Cô gái đỏ mặt e thẹn. Anh chàng liền lấy chiếc khăn len xám quàng lên cổ cô khiến cô càng đỏ mặt hơn nữa mà quay đi.
-"Anh thấy em có vẻ không ổn lắm, chúng ta vào quán cà phê ấy ngồi nghỉ nha"
-" Vâng ạ"
Không gian quán cafe mang kiểu cổ điển Âu Mỹ với 3 tầng. Tầng 1 là nơi order nước, nơi phòng bếp tấp nập người, nơi những con người chuyên chú ngắm trời tuyết qua lớp kính cửa sổ. Tầng 2 là nơi chứa kho tàng là sách với thể loại truyện tranh, tiểu thuyết,...nơi dành cho những người đam mê sách với không gian yên tĩnh cũng là nới để học tập và làm việc. Tầng 3 thiết kể theo mái vòm kính có thể nhìn thấy cả một bầu trời đầy tuyết, nơi đây luôn có sẵn một ban nhạc để các ca sĩ nổi tiếng hay ẩn danh hát lên những khúc ca nhẹ nhàng, trầm ấm hay sôi động mãnh liệt; nơi vừa nghe nhạc vừa chuyện trò cùng bạn bè. Quán cafe với tông màu chủ đạo là trắng, vàng, nâu đã làm nổi bật thêm nét đẹp Âu Mỹ cổ điển, cũng như bật lên vê đẹp tinh tế sang trọng.
Cô order 1 ly socola nóng ngọt, béo, thơm mang lại cảm giác ấm áp; còn anh là 1 tách americano không có kem hay sữa hay không có đậm đặc như espresso, americano được cánh đàn ông đặc biệt yêu thích bởi hương vị cà phê vừa đủ, thanh tao và thơm lừng của loại thức uống này.
-"Em thấy không gian quán như thế nào?" Ma Kết lên tiếng phá vỡ bầu không khí ngượng nghịu này.
-"Ơ...ờm...quán khá ấm cúng với cả thức uống cũng rất hợp khẩu vị của em."
-"Sao nay lại ra đường một mình mua đồ, không kêu ai đi phụ hết vậy? Một đống đồ thế kia...Còn mặc có cái áo mỏng dính...Em nên học cách lo cho bản thân nhiều hơn..." Anh thở dài nói, tại sao đứa em này lại không biết lo cho bản thân?!
-"Dạ em có bảo mọi người giúp đỡ nhưng hầu như ai cũng bận ạ. Cự Giải cùng anh Song Ngư trang trí nhà cửa. Song Tử với Bạch Dương đi lên trường. Anh Ngưu Chị Bảo, Anh Mã chị Sư hẹn hò nhai hết rồi. Anh em nhà Thiên đi sắm đồ gửi cho ba mẹ họ rồi."
-"Em cứ tưởng hôm nay không lạnh lắm ai ngờ lạnh không tưởng" Ngập ngừng hồi cô lại nói.
-"Em nên biết chăm lo bản thân nhiều hơn"
Nhìn cách anh đối xử với cô như vậy sao cô không xiêu lòng được chứ. Người đàn ông tinh tế này không biết đã làm xiêu lòng bao nhiêu cô gái.
Anh và cô cứ thế hướng mắt ra ngoài cửa sổ lớn bị lớp tuyết bao phủ trên những thanh chắn. Với những cơn gió lạnh buốt và tuyết phủ trắng xóa khắp nơi. Nơi ngoài kia những cặp tình nhân đang ôm ấp, những gia đình dắt trẻ đi chơi,...Thì cô bỗng thốt lên:
-"Anh đã thích ai chưa? Em ước...." Nói được nữa thì cô phát giác ra liền câm bặt lại
-"Anh chưa thích ai cả, sao thế?"
-"Ơ...mmm" ngại ngùng không biết nói gì cố cuối gầm mặt
-"Sao thế, em thích anh à?" thấy thế anh liền trêu chọc cô
-" Ưm..m..m...Đúng rồi ạ"
-"..." bầu không khí cả hai bất đầu ngượng đi. Anh không nói gì cả, vẻ mặt đều hoang mang bất ngờ, ánh mắt né tránh cô. Anh nghĩ *ban đầu mình chỉ đùa chút thôi. Không ngờ em ấy lại thích mình. Biết vậy nên tin lời Giải nói...Giờ thật khó xử.....*
-"Ơ mmm.... Anh cứ về suy nghĩ cũng được ạ. Rồi trả lời em sau" Cô lúng túng, cầm bịch đồ lên, chạy ra ngoài.
Anh thấy thế cũng liền để lại tiền nước rồi đuổi theo. Anh chạy đến nắm lấy cổ tay cô níu lại. Cô bất cứ song cũng ngước ánh mắt long lanh chứa những giọt nước sắp trào ra nhìn anh đầy mong đợi.
-"Để anh đưa em về... Xe của anh ngay kia" anh không để cô nói gì thêm, trực tiếp cầm lấy bịch đồ rồi nắm tay cô kéo đi.
Cả quãng đường về nhà cô, bầu không gian trong xe cứ tĩnh lặng, không ai nói ai câu nào.
Đến trước cửa nhà, anh chưa để cô xuống xe vội mà nói:
-"À...ừmm... Nữ à, anh không thích em....chắc em cũng chưa biết điều này nhưng anh là gay..."
-"À vâng.....em không sao đâu ạ..."
Cô vội vàng đẩy cửa, đi vào trong. Khóe mắt từng giọt long lanh rơi, quỳ phịch xuống sàn tay, khom người khóc.