Oneshot

369 42 10
                                    

Tôi yêu em Albedo, mái tóc của em màu vàng nhàn nhạt như ánh ban mai mỗi buổi sớm đôi mắt em xanh trong veo, trong đến nỗi mà tôi cứ tưởng như mình cũng là một phần nhỏ ở thế giới bên trong đôi con ngươi trong veo đó vậy.

Kể từ lần gặp em, tôi cứ ngỡ em là một thiên thần giáng trần đấy Albedo, giọng nói của em nhẹ nhàng đôi lúc bên trong giọng nói đó tôi lại thấy sự nghiêm túc nhưng cũng thấy được sự dịu dàng, ngọt ngào của em.

Người ơi liệu em có biết mình hợp với mùa đông và tuyết trắng như nào không? Khi cùng em đi về doanh trại trên núi tuyết của em tôi cứ nghĩ em như thể sinh ra dành cho nơi này vậy, mái tóc đôi mắt của em hợp với vùng núi tuyết đầy nguy hiểm một cách lạ thường.

Tôi yêu em liệu em biết chứ? Tôi hiểu em là một nhà giả kim còn tôi lại là một nhà lữ hành. Phiêu bạt những thế giới khác nhau, rồi một ngày nào đó tôi cũng sẽ rời xa Teyvat này, rời xa khỏi em và chẳng bao giờ gặp lại. Nhưng những khoản khắc này thôi, tôi muốn nói lời yêu em nhưng trái tim của kẻ lữ hành này quá nhát gan.

Tuyết ở vùng núi này rất đẹp, nhưng chỉ tiếc rằng nó đã nhuốm máu đỏ của em. Tôi muốn nói yêu em, tôi muốn cùng sống với em như một người bình thường nhưng đã quá trễ rồi. Khoảng khắc em đó nhát kiếm đó, tâm trí tôi như bị đóng băng em nằm trên tay tôi hơi thở dồn dập. Mọi tạp âm quanh tôi như nhoè đi tựa ai đó đang che lấy đôi tai tôi vậy. "Tôi yêu cậu", ừ tôi nghe nó nhưng giờ đây đã quá trễ rồi. Khoảng khắc em nhắm mắt lại tôi đã khóc, khóc vì cái chết của em, vì cuộc đời của em.

Em đi rồi tôi biết sống sao cơ chứ?

"Aether!"

Tôi mơ màng tỉnh dậy, hoá ra mọi thứ chỉ là một giấc mơ nhưng tại sao nó lại chân thật đến vậy. Tôi nhìn lên em vẫn là đôi mắt xanh trong veo ấy vẫn là mái tóc đó, khi đó tuyết rơi nhiều em hợp với nó một cách lạ kì.

" May quá cậu tỉnh rồi."
"..."
"Khi nãy cậu đi tới vùng núi này với đầy máu và ngất ở đấy, may mà tôi đỡ cậu kịp."
"..."
"Khi đưa cậu về doanh trại thì bỗng gặp trận tuyết lỡ khiến con cầu gãy nên chúng ta tạm trú ẩn tại đây.
'khi nãy chỉ là mơ?'
"Yên tâm đi...vết thương của cậu tôi sơ cứu qua rồi."

Tôi nhìn lên đôi mắt đó, vẫn là ánh nhìn ấy, ánh nhìn đầy dịu dàng trong đôi mắt xanh trong veo kia nhưng hình ảnh thân em dính dòng máu tanh tưởi kia từng hơi thở yếu ớt của em nó chân thật đến lạ thường, như thể đó là tương lai em phải đối mặt vậy. Nhưng chỉ lần này thôi anh muốn ích kỉ lần này Lumine, anh yêu em ấy rất rất nhiều, cũng lần này thôi con tim này hãy dũng cảm lên như những lần mày lao vào những cuộc chiến mà mày từng tham gia hãy cho tao dũng khí để nói với em ấy.

Tôi bật dậy, vội vã nắm lấy vai em như thể khoảng khắc này sẽ trôi đi nhanh chóng vậy, như thể nếu lần này không làm điều đó thì sẽ chẳng có cơ hội lần sau. Tôi lấy những dũng khí mà nói với em:

"Tôi yêu cậu Albedo!"

Nhắm chặt đôi mắt lại, tôi hiểu thứ tình yêu này khó ai mà chấp nhận được, nhưng những lời nói khi nãy như trút hết mọi gánh nặng trong tim tôi ra. Khi em từ chối rồi khó lòng mà hai ta có thể nói chuyện như một người bạn bè được nhưng không sao cả em có quyền ghê tởm tôi, có quyền ghét tôi bởi vì tôi hiểu cuộc sống của em là do em quyết định, tôi không có quyền xen vào nó.

"Tôi cũng vậy....cũng yêu cậu từ rất lâu rồi."

Giọng nói đó của em như đánh thức tôi khỏi những dòng suy nghĩ tiêu cực kia, hoá ra em cũng yêu tôi nhưng trong giấc mơ đó vậy.

Tôi nghĩ cái duyên đã cho mình gặp nhau ở nơi đầy tuyết trắng này và thổ lộ lòng mình ở nơi đây.
_________

Đôi lời:

Thật ra khi đầu mình tính viết câu chuyện thanh xuân vườn trường và khắc hoạ lên một Albedo bị căn bệnh trầm cảm, dù đã được bạn mình gợi ý cho chút plot nhưng trong đầu mình lại chẳng có ý tưởng gì cả. Và thế rồi trong đầu hiện ra  những dòng chữ đầu tiên của chiếc oneshot này  rồi từng ngày những ý tường đó càng nhiều hơn.

Mình biết chiếc bè lá này ít người ship nên chẳng mấy ai vô đọc cả bởi vì gặp thuyền AlbeAether khó khăn rồi lại còn thêm AlbeSuc. Mình thích một Albedo bot hơn thay vì để em làm top ngay từ đầu đã vậy rồi.

Thực sự cảm ơn các bạn vì đã đọc chiếc fic này của mình.

[ Nếu không thích thuyền này xin đừng đục nhé.]

______Dream xin kết thúc tại đây.______

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Dec 15, 2021 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Dream[ Genshin Impact/ AetherxAlbedo]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ