Tại hành lang cuối sảnh đường có đôi nam nữ đang đứng gần nhau. Chàng trai cao to, tuấn tú cao vượt tầm cô gái. Gã ta nhẹ nhàng cất lời. "Granger? Yule ball sắp tới đi cùng tôi nhé?"
Hermione từ chối vô cùng khách sáo. "Xin lỗi cậu, tôi có người đi cùng rồi."
Chàng trai cười khinh bỉ. "Ai thế? Là Potter sao? Hay là Weasley? Đừng nói với tôi là cậu sẽ đi cùng hai gã đó?"
Hermione tức giận lườm gã. "Sao? Hai bồ ấy thì sao? Chả lẽ tôi không có quyền đi cùng với một trong hai người họ à? Dù cho có là ai đi chăng nữa thì người đó cũng không phải là cậu đâu!"
Nhận thấy vẻ mặt không vui của cô, gã cuống quýt. "Ý tôi không phải vậy Granger. Nghe tôi giải thích."
Hermione bực mình. "Thế ý cậu như thế nào? Có gì nói thẳng, tôi không muốn vòng vo."
Gã kia tiến lên phía trước nắm lấy tay cô, siết chặt khiến Hermione đau không thể gỡ ra được. "Granger tôi thích cậu làm bạn gái tôi đi."
Hermione khó chịu nhăn mày. "Cậu bỏ ra trước đã."
"Cậu đồng ý tôi mới bỏ." Gã kia vẫn ngoan cố.
Hermione bất lực đang không biết phải làm gì thì có một đôi bàn tay lạnh ngắt chen vào giữa tay cô và gã kia. Đôi bàn tay ấy nhanh chóng gỡ tay cô ra và lồng tay cô vào tay người ấy.
Hermione hiếu kỳ ngước lên xem. Là Harry! Mà lạ nhỉ? Khi nãy anh gỡ tay cô ra, bàn tay anh lạnh ngắt mà bây giờ khi đang nắm tay cô, tay Harry lại ấm áp như mùa xuân thế này?
Hay do cơ thể mình nóng? Chắc chắn là như vậy rồi. Hermione định thần, đưa tay lên vỗ má vài cái cho bớt nóng thì nghe thấy tiếng Harry nói với gã kia. "Cô ấy đã từ chối rồi, mày thiếu người mời đi cùng à?"
Gã kia cười chế giễu nhìn anh. "Mày là cái thá gì mà xen và chuyện giữa tao và Granger?"
"Là bạn thân!" Harry hùng hổ đáp lại.
Gã lại càng cười to. "Bạn thân có quyền can thiệp chuyện tình cảm của nhau sao?"
Lần này thì Harry cứng họng nhưng Hermione đứng sau nghe vậy, tay siết chặt Harry hơn nói. "Có đấy. Còn cậu? Chuyện của chúng tôi có cần cậu phải bận tâm?"
Harry cười khanh khách nhìn cô, gã kia nhục nhã bỏ đi trong tiếng cười giòn tan của hai người họ.
"Sao biết mình ở đâu mà tìm?" Hermione hỏi như không hỏi vì cô biết Harry luôn là người biết cô ở đâu và tìm thấy cô đầu tiên trong mỗi lần Hermione mất tích.
BẠN ĐANG ĐỌC
Harmony | Tình giả yêu thật.
RomanceTrong một lần giúp Hermione khỏi rắc rối thì Harry đã vô tình trở thành bạn trai hờ của cô và cuối cùng họ yêu nhau thật.