-
nắng họa từng khóm mây chiều lang thang trôi khắp phương trời. bên trong tường thành hiếm khi được một ngày hắn được ngã lưng vào gốc cây mà chợp mắt như thế. nắng phủ từng lớp lên góc mặt nhỏ nhắn, như vẽ. tỏa ra thứ cảm giác làm cho ai cũng không có can đảm để bước đến mà phá hoại cái bức tranh tuyệt vời ấy.
ngoại trừ anh, erwin smith. nhưng hẳn ai cũng biết rằng anh rất thương xót cho "nhân viên" của mình, huống chi đây còn là kẻ thiếu thốn giấc ngủ nhất nhì đội trinh sát.
erwin đến bên tàng cây chậm rãi ngồi xuống, hắn ngủ như chết nên đương nhiên không phát hiện. đến khi mặt trời lặn non nửa, ánh tàn cũng sắp bị bóng tối dập gần hết levi mới bừng tỉnh mà lia mắt ngó nhìn xung quanh.
anh vẫn ngồi đó như trời trồng, kiên trì thật.
"anh ngồi đây từ bao giờ đấy?"
"dậy rồi thì về thôi, lạnh rồi."
lờ luôn câu hỏi của levi mà đứng dậy đi trước, hôm nay erwin của hắn bị gì thế nhỉ?
"sao không trả lời tôi?"
"em nghĩ sao?"
ánh tà dương đã tịch gần hết, thứ còn sót lại trong mấy giác quan của levi chỉ còn mờ mờ mái tóc vàng cùng bóng người cao lớn, văng vẳng bên tai giọng người đàn ông đã qua tuổi ba mươi, nom quyến rũ thật đấy.
"anh giận à?"
"không, tôi thấy mừng vì em biết dùng ngày nghỉ để chăm sóc bản thân thôi."
"hóa ra anh giận dỗi vì tôi không dùng ngày nghỉ để ở bên anh sao? gần bước vào tuổi trung niên rồi mà cứ trẻ con như thế, khéo lại bị bọn tân binh cười cho đấy."
"em chê tôi già đấy à?"
"không hề, đừng có mà nghĩ nhiều. đồ, già, mẫn, cảm."
"được rồi không trêu anh nữa, hôm nay cho tôi xin ngủ nhờ giường anh nhé."
dùng từ nghi vấn nhưng không phải câu hỏi, cứ như chỉ là thông báo cho chuyện sắp xảy tới vậy.
ấy thế mà erwin không hề giận, khóe môi còn nâng lên một nụ cười, hẳn hôm nay cậu ấy được ngủ nên tâm trạng rất tốt.
tiếng lên phía trước song bước cùng nhau, hai bóng người một cao một thấp đặt cạnh nhau lại hài hòa đến lạ. mặt trăng cũng sắp đổ bóng tới chân tường rồi mà hai con người vẫn bước chậm rì rì đi về phía phòng ngủ.
còn đêm ấy có ngủ hay không thì chỉ có hai người biết thôi, người viết dòng này đi lướt myreadingmanga rồi nên không biết đâu.
nắng sớm đổ lên rèm, cái rèm cửa mỏng tang cũ kĩ làm sao che nổi mấy tia nắng nhảy nhót vào căn phòng nhỏ. chiếc giường đôi bằng gỗ với kích thước không quá lớn phải chịu kích cỡ của hai người đàn ông trưởng thành, nghe thì có vẻ chật chội nhưng thật ra levi nhỏ bé nằm hẳn lên người anh mất rồi nên cũng chẳng có chật hẹp mấy.
hắn chôn mặt tại hõm cổ người to xác hơn mà rên rỉ.
"tch- đau thật đấy, cái tên già này không biết kìm nén chút nào hả?"
BẠN ĐANG ĐỌC
eruri | một ngày nắng.™
Fanfictioneruri: erwin smith x levi ackerman. độ dài: oneshot. dựa trên nguyên tác: attack on titan. [shingeki no kyojin] levi có một ngày nắng dập dìu trên biển, còn lại thì không anh. những ngày còn lại, không còn tồn bóng erwin nữa rồi. -- tác phẩm dựa trê...