𝐂𝐇𝐀𝐏𝐓𝐄𝐑 1

54 6 0
                                    

𝗕𝗥𝗜𝗧𝗧𝗔𝗡𝗬'𝗦 𝗣𝗢𝗩

maaga akong nagising para pag-handaan ng almusal sina mommy, ginagawa nila akong alipin dito may yaya naman kami pero mas gusto pa nila akong mag-silbi sa kanila.

"𝐆𝐨𝐨𝐝 𝐦𝐨𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐧𝐚𝐧𝐠" Saad ko sa mayordoma ng aming mansion. Tumingin naman siya sakin at ngumiti

"𝐆𝐢𝐬𝐢𝐧𝐠 𝐤𝐚𝐧𝐚 𝐩𝐚𝐥𝐚 𝐢𝐡𝐚, 𝐡𝐚𝐥𝐢𝐤𝐚 𝐤𝐮𝐦𝐚𝐢𝐧 𝐤𝐚 𝐦𝐮𝐧𝐚 𝐩𝐢𝐧𝐚𝐠𝐥𝐮𝐭𝐮𝐚𝐧 𝐤𝐢𝐭𝐚 𝐧𝐠 𝐩𝐚𝐛𝐨𝐫𝐢𝐭𝐨 𝐦𝐨𝐧𝐠 𝐚𝐝𝐨𝐛𝐨"

Saad niya kaya lumiwanag agad ang mata ko dahil sa sinabi niya. Si manang eloisa lang ang kakampi ko dito sa mansion siya lang din ang may alam kong ano ang pinag-dadaanan ko sa kamay ng pamilya ko, kaya thankful ako dahil nandiyan si manang lagi para sakin.

Agad kong kinain ang hinanda niyang pagkain para sakin.

Pagkatapos kong kumain ay, nagluto na ako ng fried rice, hotdog, bacon at sunny side up egg. After non ay hinanda ko na ito sa lamesa.

Nakarinig naman ako ng mga yapak galing sa hagdan, nakita kong pababa na sila mommy at daddy kasunod non ay ang tatlo kong kuya at ang kakambal kong si tiffany.

"𝐆𝐨𝐨𝐝 𝐦𝐨𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠 𝐦𝐨𝐦, 𝐝𝐚𝐝, 𝐤𝐮𝐲𝐚𝐬, 𝐭𝐢𝐟𝐟𝐚𝐧𝐲" Bati ko sa kanila pero tiningnan lang nila ako ng malamig at nakita ko naman si tiff na umirap kaya napayuko ako.

"𝐰𝐚𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐠𝐨𝐨𝐝 𝐬𝐚 𝐦𝐨𝐫𝐧𝐢𝐧𝐠 𝐤𝐮𝐧𝐠 𝐢𝐤𝐚𝐰 𝐚𝐧𝐠 𝐦𝐚𝐤𝐢𝐤𝐢𝐭𝐚 𝐧𝐚𝐦𝐢𝐧" Malamig na saad ni mom, i'm holding back my tears.

"𝐲𝐞𝐚𝐡 𝐦𝐨𝐦 𝐢𝐬 𝐫𝐢𝐠𝐡𝐭 𝐬𝐨 𝐩𝐰𝐞𝐝𝐞 𝐜𝐚𝐧 𝐲𝐨𝐮 𝐚𝐥𝐢𝐬 𝐚𝐥𝐢𝐬 𝐧𝐚 𝐤𝐚𝐬𝐢 𝐲𝐨𝐮 𝐬𝐢𝐫𝐚 𝐬𝐢𝐫𝐚 𝐨𝐮𝐫 𝐝𝐚𝐲"

Conyong sambit ni tiff. Kaya wala akong nagawa kundi umalis na lang doon at pumunta sa garden, kung saan sariwa ang hangin.

Umupo ako sa may upuan dito sa may garden, at nagsimula ng tumulo ang mga luha ko.

"𝐁𝐚𝐤𝐢𝐭 𝐠𝐚𝐧𝐨𝐧 𝐧𝐚 𝐥𝐚𝐧𝐠 𝐚𝐧𝐠 𝐭𝐫𝐚𝐭𝐨 𝐧𝐢𝐥𝐚 𝑠𝑜𝑏 𝐦𝐨𝐦𝐦𝐲 𝐬𝐚𝐤𝐢𝐧? 𝐀-𝐚𝐧𝐚𝐤 𝐫𝐢𝐧 𝑠𝑛𝑖𝑓𝑓 𝐧𝐚𝐦𝐚𝐧 𝐧-𝐧𝐢𝐥𝐚 𝐚𝐤𝐨 𝐚𝐡" umiiyak kong saad sa sarili.

Hindi ko alam kung anong nagawa ko at ganon na lang ang galit nila sakin.

Pumasok na ako sa loob at nakita ko silang nagtatawanan

'𝙞 𝙬𝙞𝙨𝙝 𝙞 𝙬𝙖𝙨 𝙝𝙚𝙧𝙚'

Ng mapadaan ako sa tapat nila ay bigla silang napatigil sa pagtatawanan at tiningnan ako ng malamig, kaya napayuko ako at umakyat na sa kwarto ko.

Pagkapasok ko sa kwarto ko ay agad akong nag-hubad ng mga saplot ko at pumunta na sa cr, binabad ko ang sarili sa bathtub at pumikit.

"𝒕𝒉𝒆𝒚 𝒅𝒐𝒏'𝒕 𝒍𝒐𝒗𝒆 𝒚𝒐𝒖" Napamulat ako ng may biglang bumulong sakin, pero wala namang tao.

"𝐇𝐞𝐥𝐥𝐨, 𝐦𝐚𝐲 𝐭𝐚𝐨 𝐛𝐚 𝐝𝐢𝐲𝐚𝐧? 𝐌𝐚𝐧𝐚𝐧𝐠 𝐢𝐤𝐚𝐰 𝐩𝐨 𝐛𝐚 𝐢𝐲𝐚𝐧?" sigaw ko pero walang sumasagot kaya binilisan ko na ang pagligo.

Tinapis ko ang kawatan ko ng tuwalya at lumabas na. Luminga-linga pa ako kung may tao pero nakakapagtaka wala namang tao, pinagsawalang-bahala ko na lang iyon at nagbihis na ng uniform ko.

Nagpulbo ako at nagliptint ng kaunti, hindi naman kasi ako mahilig mag make up. Polbo at kunting liptint lang okay na sakin.

Hindi pa pala ako nakakapag-pakilala sa inyo ako nga pala si HYVIENNA BRITTANY MONTREAL 18 yrs old.

I have thin eyebrow, long thick eyelashes, pink and chubby cheeks, pointed nose, reddish kissable lips and may mala abo rin akong mata ako lang ang may gantong kulay ng mata samin siguro ay namana ko ito sa lolo ko may abo rin kasing mata ang lolo ko sa mother side.

Pagkatapos kong gawin lahat at kinuha ko na ang bag ko at sinukbit na iyon sa balikat ko at bumaba na.

Nakita ko rin sila kuya at ang kambal ko na naka-uniform na.

"𝐌𝐨𝐦, 𝐝𝐚𝐝 𝐚𝐥𝐢𝐬 𝐧𝐚 𝐩𝐨 𝐤𝐚𝐦𝐢" Paalam ng nakakatanda naming kapatid

Ngumiti naman si mommy at daddy sa kanila

"𝐎𝐤𝐚𝐲 𝐬𝐨𝐧 𝐭𝐚𝐤𝐞 𝐜𝐚𝐫𝐞 𝐨𝐟 𝐨𝐮𝐫 𝐩𝐫𝐢𝐧𝐜𝐞𝐬𝐬 𝐭𝐢𝐟𝐟𝐚𝐧𝐲 𝐨𝐤𝐚𝐲" Saad ni mom at hinalikan sila sa noo.

"𝐘𝐞𝐬 𝐦𝐨𝐦 𝐰𝐞 𝐰𝐢𝐥𝐥, 𝐢'𝐥𝐥 𝐭𝐚𝐤𝐞 𝐜𝐚𝐫𝐞 𝐨𝐮𝐫 𝐥𝐢𝐥𝐬𝐢𝐬"

Saad pa ng isa kong kuya. Napayuko naman ako

Naiingit ako kay tiff, sana ako rin tinatawag nilang lilsis at princess.

Umalis na sila at sumakay na sa kotse. Hindi nila ako sinasabay dahil ayaw daw nila makasama ang isang tulad ko.

Napatingin naman sila mommy sakin at tiningnan lang ako ng malamig, lumapit naman ako sa kanila ng dahan dahan habang nakayuko.

"𝐌-𝐦𝐨𝐦, 𝐝-𝐝𝐚𝐝 𝐚𝐥𝐢𝐬 𝐧𝐚 𝐩𝐨 𝐚-𝐚𝐤𝐨" Utal na saad ko

"𝐖𝐞 𝐝𝐨𝐧'𝐭 𝐜𝐚𝐫𝐞" Saad ni dad at umalis na sila sa harap ko kaya wala akong nagawa kundi lumabas na at naghanap ng taxi.

𝑀𝑖𝑛𝑢𝑡𝑒 𝑝𝑎𝑠𝑠𝑒𝑑

Nandto na ako ngayon sa H.U hindi namin alam kung anong meaning ng letter H nila pero hindi na namin yun inintindi.

Pagkapasok ko ay napatingin sakin ang mga studyante, maaga pa naman kaya marami pangstudyante dito sa labas.

'oh the poor girl is here'
'b-tch'
'lagot nanaman yan kay queen'

Isa lang yan sa mga bulong-bulungan nila kaya yumuko ako at pumunta muna sa garden, maaga pa naman.

𝑾𝒉𝒚 𝑨𝒍𝒘𝒂𝒚𝒔 𝑴𝒚 𝑻𝒘𝒊𝒏 𝑺𝒊𝒔𝒕𝒆𝒓 Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon