Ai mới là sói đây?

1.9K 211 15
                                    




"Childe à, nhớ mang giỏ trái bánh quy và rượu này đến nhà anh Zhongli, anh đang ốm nặng nên con hãy đi nhanh lên nhé."

Childe tay cầm lấy chiếc giỏ đầy ắp bánh kẹo, trên cổ là chiếc khăn quàng đỏ rực rỡ, đứng trước cửa nghe lời dặn của mẹ.

"Nhưng nhớ là hãy đi đường thẳng, chớ có đi đương vòng kẻo sói nha con!"

"Con nhớ rồi." Childe gật gật đầu.

Anh chào tạm biệt mẹ, sau đó đi thẳng vào khu rừng phía trước.

Childe đi rất nhanh, thoáng chốc đã tiến vào sâu trong rừng.

Trước mặt anh có hai con đường, một con đường thẳng gập ghềnh sỏi đá, một con đường ngoằn ngoèo nhưng lại đầy hoa thơm cỏ dại.

Childe hít hít mũi, xung quanh tràn ngập hương hoa bách hợp.

"Mẹ bảo không được đi đường vòng, nếu không sẽ gặp phải sói." Anh nhắc lại lời của mẹ vừa dặn ban nãy, quay đầu nhìn về phía con đường thẳng đuột bên tay trái.

"Nhưng mà-" Đột nhiên người con trai lại nở một nụ cười khó đoán, hai mắt hơi híp lại, gương mặt điển trai thoáng chốc đã trở nên ranh mãnh.

"Mình lại rất muốn gặp "sói", phải làm sao bây giờ?" Childe thì thầm, ánh mắt đảo về phía con đường ngoằn ngoèo phía bên tay phải.

Anh không chút do dự liền rảo bước trên con đường có đầy hoa thơm cỏ dại, vừa đi lại vừa hái một vài nhánh hoa rồi tạo thành một đoá hoa sặc sỡ.

"Tìm bé sói thôi."

-------

Lumine đang nằm cuộn tròn trong hang của mình.

Chiếc đuôi màu xám nhạt bồng bềnh tựa đám mây khẽ đung đưa, co lại tạo thành một lớp đệm ấm áp để cô nằm lên trên. Hai tai sói của cô cụp xuống, hơi ngọ nguậy qua lại trông rất đáng yêu.

Phải-

Một con sói thành tinh.. rất "đáng yêu"...

Lumine khẽ cựa quậy người để tìm tư thế nằm thoải mái nhất.

Đột nhiên, hai tai sói của cô chợt vểnh lên cao, Lumine giật mình ngồi dậy.

Cô nhanh chóng đứng lên, ghé sát tai ra phía cửa hang, cô nghe thấy những âm thanh như tiếng bước chân của ai đó đang tiến gần về phía hang của mình. Dù khoảng cách còn khá xa, nhưng tiếng rảo bước càng ngày càng nhanh dần, và tiếng bước chân này dường như lại có đôi chút quen thuộc với Lumine.

"Thôi xong!" Lumine khẽ hít một hơi thật sâu.

Là anh ta! Là tên quàng khăn đỏ suốt ngày tìm cách bám lấy cô!

Lumine luống cuống đứng sát vào cửa hang, tai không ngừng vểnh qua vểnh lại. Nghe thấy tiếng bước chân càng lúc càng gần, cô không chần chừ nữa mà nhanh chóng chạy ra khỏi hang của mình.

Phải chạy nhanh, nếu không sẽ bị tên đó bắt được! Nếu bị anh ta bám lấy, chắc chắn Lumine còn lâu mới có thể trở về hang của mình! Cô không muốn chút nào!!

Lumine vọt vào trong rừng, nhưng bởi vì chạy quá nhanh nên đột nhiên cô lại bị vấp phải một hòn đá lớn trên đường, không chút phòng bị liền lao về phía trước rồi ngã lăn xuống mặt đất.

[ GENSHIN IMPACT FIC ] TRUYỆN CỔ TÍCH PHIÊN BẢN GENSHIN IMPACTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ