004.em

22 2 4
                                    

jungkook gọi lái xe từ seoul về busan cũng đã là rạng sáng. về thẳng nhà mở của bước vào. ba mẹ jeon đang ăn sáng vì cậu mà giật mình. thằng con trai ông bà từ mặt hơn một năm nay tự dưng không hay mà về.bộ dạng thảm thương mệt nhoài trông cũng chẳng nỡ đuổi.

''sao tự dưng lại mò về đây'' ông jeon nhấp ngụm cà phê rồi đưa mắt nhìn cậu con trai đang xách đồ lên lầu mà chua chát. 

'' con chia tay rồi,vừa lòng ba chưa ạ?''jungkook đáp nhanh rồi về phòng mà đóng chặt cửa.

bà jeon hết ngạc nhiên thì lại thấy khó hiểu.dù phản đối chuyện jungkookqua lại với taehyung kia nhưng phải công nhận họ rất hợp nhau,ôn nhu với nhau tự như chẳng có lí do gì có thể tách rời.thế mà hôm nay con trai bà lại về đây từ sáng sớm,mặt mũi xanh xao,đôi mắt to long lanh thừa hưởng từ bà bây giờ sưng lên,như vô hồn.

 ông jeon cũng băn khoăn đôi chút.con trai ông cứng đầu,mạnh mẽ,lạc quan mọi lúc.ông có nghĩ cũng không ra lí do làm cậu từ bỏ tình yêu trân quý nâng niu suốt hai năm trời.

.

jungkook về phòng rồi nằm gọn trên giường, lái xe suốt đêm cũng mệt rồi.cậu mở điện thoại lên,cả trăm tin nhắn,cuộc gọi nhỡ từ taehyung khiến cậu lần nữa bật khóc. suốt 24 năm cuộc đời tổng số lần cậu bật khóc còn không nhiều bằng  từ chiều hôm qua đến giờ.

là cậu tự chia tay, tự rời xa vòng tay taehyung. cậu muốn anh hạnh phúc..khi không có mình.phải tự mình đối mặt với những thứ mình tạo ra thôi.cậu lướt vội rồi unfollow, chặn mọi kết nối với taehyung.cậu đang đau chắc anh cũng đang đau lắm.chỉ một lần thôi,chấm dứt tất cả để bắt đầu lại mọi thứ. có lẽ ngay từ đầu cả hai không nên gặp nhau.jungkook mệt mỏi mơ màng ngủ,nước mắt vẫn kéo vệt lấp lánh,thấm lên gối mềm.

''jungkook,jungkook à? con mới về đã kịp ăn sáng chưa? mẹ mang đồ ăn cho con này'' tiếng mẹ jeon từ ngoài cửa gọi vào. con trai bà về từ sáng sớm,chắc cũng chẳng kịp ăn gì,cậu hay bị đau dạ dày,bà biết điều đó.với lại cậu vừa chia tay,chắc chắn sẽ buồn,sẽ khóc mà ở lì trong phòng không màng ăn uống. bà chỉ có đứa con trai này thôi.hơn nữa jungkookie nhạy cảm như con gái vậy,bà sơ cậu sẽ nghĩ nhiều rồi phát bệnh.

'cạch' 

mẹ jeon mở cửa bước vào căn phòng nhỏ. lâu lắm rồi jungkook mới ở. cậu chẳng mở rèm cũng chẳng bật đèn. đặt tô mì lên bàn, bà bước đến bên giường jungkook.

jungkook không nhanh không chậm mà ôm lấy bà khóc như một đứa trẻ. cậu chỉ rơi nước mắt mặn chát chứ không nức nở,khuôn mặt cũng không nổi lấy một cảm xúc. khóc thầm.

-''ngoan nào, kookie của mẹ . muốn nói gì thì nói với mẹ này,mẹ lắng nghe con mà.''

''mẹ...hức...con còn yêu anh ấy lắm mẹ ạ..chúng con có sai chỉ vì yêu nhau thôi hả mẹ?...thế giới này tàn nhẫn với con quá..đại hàn này tàn nhẫn quá,ai cũng mắng chửi con dù con chẳng làm gì sai,ảnh hưởng đến họ mẹ ạ'' jungkook tựa cằm lên vai bà mà thỏ thẻ

-''mẹ xin lỗi''mẹ jeon ôm lấy jungkook mà nói.

những người đàn ông có thể sẽ bảo thủ, phản đối tình yêu đồng giới, trọng nam khinh nữ. nhưng người phụ nữ thì khác,bản năng làm mẹ chỉ mong muốn những đứa con hạnh phúc .mẹ jeon lặng đi,lần đầu tiên suy nghĩ về việc làm của mình.ngay từ đầu,việc bà làm chỉ mong jungkook được hạnh phúc thế mà sau khi cậu tìm được hạnh phúc thì chính người làm mẹ như bà cũng cấm cản chỉ vì định kiến xã hội.

-''kookie nói mẹ nghe,sao lại chia tay?''

-''...gia đình t..tae không đồng ý mẹ ạ..hức..ha..con không muốn anh ấy cũng cãi lại gia đình rồi từ mặt cả bố mẹ như con đã làm đâu..cảm giác ấy khó chịu lắm, con không muốn anh ấy trải qua đâu..''

-''còn nghĩ được thế cũng tốt,hai đứa yêu nhau rồi lại vô tình làm nhau tổn thương thôi''

-''là nên buông tha cho nhau mẹ nhờ? con sẽ không quên anh ấy đâu,con sẽ chỉ dũng cảm mà bước tiếp. nhưng mà sống thiếu taehyungie thì khó lắm mẹ ạ..'' jungkook gạt đi nước mắt mà tựa đầu lên vai mẹ chầm chậm nói.

con trai jeon jungkook của bà thực sự là tìm được một tình yêu quá tốt,đến mức lệ thuộc mà quên mất cách sống tự lập mất thôi. ai ở cạnh mẹ cũng chỉ là một đứa trẻ cần được an ủi,chăm sóc. mẹ jeon nhìn đứa nhỏ bên cạnh thì không khỏi xót xa.bà đưa tay gạt mấy sợi tóc khỏi trán jungkook rồi áp tay lên.

''em kookoo sốt rồi.mau ăn mì rồi mẹ lấy thuốc cho uống nào, khỏe mạnh đã thì mới có sức bước tiếp chứ.con trai mà mạnh mẽ lên nào'' mẹ jeon đỡ cậu dậy rồi mắng khẽ.                                     jeon jungkook gật đầu ngoan ngoãn nghe lời.

jeon hanseok* từ nãy đến giờ thì cũng nghe thấy cả rồi.người trong cuộc mới hiểu người trong kẹt.có lẽ ông chẳng hiểu gì về con trai,về thế giới của con ,tình yêu của con.chính xác hơn là chưa một lần muốn tìm hiểu mà chỉ chăm chăm với suy nghĩ cổ hủ của mình.jeon jungkook lớn rồi nhưng cũng chưa lần nào tìm đến ông mà tâm sự, đó cũng là lỗi tại ông khi luôn một mực bảo thủ,biết nói nhưng chẳng biết nghe. ông trân trọng đứa con này nhường nào thế mà lại vô tình làm tổn thương cậu.dựng ra rào cản với con như này là việc ông chưa từng muốn.

_________________________________________________________________________

*jeon hanseok là ba jeon

ngày cuối cùng của năm 2021 chốt bằng 2chap ,hơi ngắn nma chúc mừng năm mới


tình yêu loài ngườiWhere stories live. Discover now