Game of Love

55 0 0
                                    

 Nagmahal, nagmamahal o magmamahal ka pa lang ba? Hinde bat parang sadyang nakikipaglaro ang tadhana? Mapaglaro ang tadhana, hinde mo alam kung kailan ba darating ang pag ibig, parang ulan na basta basta bumubuhos ng hinde ka handa .. ..

     May mga pag kakataong mahal mo nga hinde ka naman mahal, o kaya naman mahal ka nya pero ayaw mo naman sa kanya. Hinde naman sa choosy ka pero diba, kapag mahal mo ang isang tao sya lang talaga ang iniisip mo, sa kanya ka lang naka focus at higit sa lahat may mga pagkakataong kahit na sabihin mong ayaw mo na sa kanya ay mas lalo pag tumitindi ang nararamdaman mo :) Siguro nga ganun talaga ang life, hayy buhay nga naman kung ano ang hinde mo inaasahan eh yun ppa ang dumarating.

     Meron din namang mga tao na sobra sobra kung magmahal to the point na mukha na silang tanga ! Yon bang ayaw na ipagpipilitan pa ? Yung ikaw na lang ang nagmamahal o ika nga e "ONE SIDED LOVE" naku sa palagay ko mahirap yon dahil ikaw lang ang may nararamdaman para ka lang nag wawalis na nakabukas ang electric fan lahat ng effort mo ay nasasayang ! Minsan kasalanan na rrin natin dahil narin nabbubulag tayo ng pag ibig at hinde na tayo marunong mag paraya, yung sarili na lang nating kaligayahan ang ating iniisip. Ewan ko ba sa totoo lang hinde rin maintindihan! (HAHAHAHA)

   May mga lihim din namang nagmamahal. Paano kung mahal ka ng taong mahal mo pero hinde nyo alam iyon dahil hinde nyo sinasabe? NGA NGA na lang kayo forever? Malamang pumasok sa utak nyo na mahirap umamin ng mararamdaman, pero on the second thought hinde mo malalaman kung hinde mo susubukan, maaaring positive ang makukuha mo or pwede rin namang negative,, but who knos right? Just think positive !! Pag ibig yan eh alangan namang puro na lang saya, kilig at bonggang feeling ang daranasin mo ? Kasama dyan ang iyak, paghihirap at pagtitiis basta ang mahalaga dapat mas mahal mo ang sarili mo :)

  Dun naman sa mga taong hinde maka MOVE ON, grabe naman kayo mga tsong ! anung taon na o ? tsk naimbento ang break up para ilayo sa inyo ang taong akala nyo tama. Paano nyo mahahana ang taong sobrang at totoong magmamahal sa inyo kung nakakulong parin kayo sa maling tao? nako nako mag isip mabuti, kahit pa sabihin nyong matagal na ang relasyon nyo at marami kayong memories pero sana naman diba ? pag wala na talagang nararamdaman o ayaw na ng isa wag na ipilit pa dahil mas hihirap lang ang situasyon. :/

 May mga tao rin na napaka daling mainlove,, hayy ewan ko ba? Diba pwedeng kilalanin mu ng mabuti? Konting  "I Love You"  lang inlove agad? hayy hinde ko talaga alam akala ata nila ang love ay parang laruan na madaling bilhin at madaling itapon. :3 nakooooo !!

    Sa mga PLAYBOY  at PLAYGIRL namanSiguro matinding trauma nangyari sa mga past love stories nila? Pero hinde pa rin dapat maging ason yun para maging ganyan. Hmm ? Iniisip nyo na ganun din sila? Bakit lahat ba naging boyfriend/girlfriend nyo na? Hinde diba ? Mamaya yung mga taong pinaglalaruan nyo e sya palang nagmamahal sa inyo ng sobra tapos kung kelan narealized nyo na e wala na, nakoo pagsisisihan nyo yan ! Tao lang tayo nagkakamali, pero dapat bawat pagkakamali ay kapulutan natin ng aral para sa mga susunod pa nating pag daraanan.

                Pero nakakabilib talaga yung mga taong sadyang mahal na mahal nila ang isat isa yun bang kahit anung away ang pag daanan nila e nalalampasan parin, yung kahit sino ang manira wala talaga,, dahil sa mayroon silang tiwala sa isat isa kung kayat hinde sila basta bsta nagdedesisiyon na hinde alam ang buong nangyare. Oo, once na pumasok ka sa isanf relasyon lahat na yata pag daraanan mo HIRAP, SAKIT, KIROT , PIGHATI, LUNGKOT, SAYA, DRAMA, KILIG, PAGMAMAHAL at marami pang iba ! Kung kiligin pag inlove e hinde mo mawari dahil parang baliw na, well yan ang nagagawa ng pag ibig haha nagagawa niyang malakas ang mahina at nagagawa nyang mahina ang akala mo e malakas. Napag babago nya ang mga gago at higit sa lahat nagagawa nyang posible ang akala mo e imposible .. :)) 

   Ang mahalaga dapat maunong tayong magmahal ng totoo at huwag tayong manloko kasi nga diba ? pati KARMA ay digital narin ! Matuto tayong magparaya at matuto tayong magtiwala. Kung mahal mo ang isang tao edi go ! Hanapan mo ng paraan para malaman nya, kung hinde mo naman na mahal aba e sabinin mo na at wag kang mag paasang meron pa, ang pagmomove on ginagawa yan hinde sinasabe alam kong mahirap pero for sure kakayanin rin yan. Pero ito talaga "MATIBAY ANG RELATION KUNG SI LORD ANG FOUNDATION" am i tamaa ? Kase sa Lord lang ang nag patunay ng totoong pag ibig! :)

----------------------------------------------------------------------

Hayy grabe nakakapagod pa lang mag type pero nakaramdam ako ng gaan ng loub para kaseng nailabas ko mga gusto kong sabihin ! :)) Unang gawa ko toh, hinde man siya story pero sana magustuhan nyo pa rin !! Sana in maka gawa ako ng SARILI KONG STORY , hayy sana nga :)))

SPREAD LOVEEEEE <333333333333

@Chingpeyy ^___________^

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 31, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Game of LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon