Chapter 23

861 82 23
                                    

Sheki's POV

Ang taray naman talaga ng mga kaibigan ko may mga taga bantay pa. At lalong lalo na tong si Frances. Pano ba naman bigla nalang nagsidatingan tong mga nilalang na to at binilin daw sa kanilang bantayan tong isa.



"Frances what is this? Kahapon bigla nalang naming nalaman na you're dating Jaydee, and now you have this people to look after you?" Seryosong tanong ng aming itlog na tinatarayan pa si Trinidad.



"Ate I swear wala akong alam on what's happening and diba I told you naman last night on how I get into that situation" Iritableng sagot naman nitong bunso namin.



Ay mars ang swerte mo na noh. Pero kung iisipin may point din yung reason nung Villaruel na yun. Though nakakahurt lang kasi ginagawa nya to just for the sake of our school's image. But we never know.



"At bakit kasama pa yung higad na yun sa pagbabantay Queen? For pete's sake andito naman kami" Pagtataray din ni Jem na kanina pa bwesit na bwesit simula nung nakita nya si Dana.



"Pasalamat nga kayo andyan yung inyo eh. Eh yung Alice myloves ko kaya asan na?" Medyo dramatic na sabi ko pa. Pano ba naman kasi sya lang ang wala dito. Well wala din naman si Cole at Jaydee but still.



"You guys can go. Kaya naming bantayan ang kaibigan namin" Singit ni Sela dito sa mga goons namin.



"Nope. I'm sorry but we can't" Seryosong sagot naman ni Gia.



"Jaydee ordered us to be here. Kaya yun ang gagawin namin hanggang sa makabalik sila ni Cole" Dagdag pa nitong si Captain Brual.



"Okay guys chill okay. Why don't we bond nalang siguro muna? Right?" Sabi ni Coco na napatingin pa saken. Pasensya na Ococ pero nakakatakot ang tingin ng ating itlog ngayon.



"Tama ka jan bunot. Lezgow sa Caf tayo. Libre daw ni Gabb!" Biglang sigaw nitong pinakamaingay sa kanila. Jusq



"Hoy! Anong libre ko?" Sunod sa kanya ni Gabb na napapakamot pa sa ulo.



Okay free foods. May silbi din naman pala ang pagiging goons for a day nila sa amin. Naglakad na ko pasunod dun kila Gabb ng mapahinto at tinignan ko tong mga di pa nagsisikilos. Anuna sayang ang biyayang pinagkaloob satin.



"Tara na nga mars at baka magbago pa ang isip nila. Minsan lang to" Saad ko agad dito sa mga kasama kong ang sama na ng tingin sa akin.



"Kahit kelan ka talaga Ate Sheki. Kung may magtatangka man sayong magkidnap di na mahihirapan" Natatawang sabi naman nitong si Laney at sinabayan pa nila Coco.



"Oh sge mga bwesit kayo, wag kayong susunod sa Caf ah!" Pairitang sagot ko pa habang yung mga mabubuting kaibigan ko ay tinawanan lang naman ako. -,-






















Gabb's POV

I'm still here lining up for our food sa Caf since nauna na nga kami at pinag order pa kami ni Amy buset talaga yung Peppa na yun. Ako na nga pinagbayad pati ba naman sa pag order ako pa.



"Tama na busangot Gabb. Bawas pogi points yan" Ate Gia said tapped my back.



"Tsk. Kelan pa nabawasan ang kapogian ng isang Gabrielle Skribikin?" Ngising sagot ko lang sa kanya na tinawanan lang ako. Gagong to nakakainsulto tawa mo tol.



"Ngayon. Sabi ko naman sa inyo wag na wag kayong tatabi saken. Nasasapawan kayo eh tsk tsk" Iling sagot nya pa. What do I expect from this conceited asshole.



MeltingWhere stories live. Discover now