Katangahan

50 2 0
                                    

Sabi ng prof namin magpakilala daw isa isa.

KINAKABAHAN AKO SI POGI KASI E.
Nagpakilala na isa isa. It's pogi's turn.

Pogi: *tayo* *punta sa harapan* Hi everyone. I want you to know that I own a big company so don't mess with me. And girls, please don't flirt with me na din. Mga mukhang pera kayo. Btw, I'm John Edward Dela Cruz. You can call me Ej. *balik sa upuan*
.

.
.
.
.
.
O.O
Ang kapal ng mukha. Suskoo! Napanganga kaming lahat.

PERO BIGLA AKONG SUMIGAW NG

"ULOL MO. WALANG PAPATOL SAYO. ANG YABANG MO. GAGO!! HINAYUPAK!"

.
.
.
.
.
Tinignan nila akong lahat even si pogi nakatingin. Ugh. Nag-smirk sya sakin and kumindat sya(?)

Tunayo sya at lumapit sakin.

Pogi: Anong sinabi mo? Walang magkakagusto sakin? Excuse me, miss. Crush mo nga ako e. The way na tignan mo ko. Natutunaw ako. Kaya stfu!
Ako: Excuse me din no! Ako? May gusto sayo? Huh! Ang kapal mo rin no? Like ew. Bakit ako magjakagusto sa isang mayabang na katulad mo? Tyaka ano? "stfu"? Ayoko nga! Bibig ko 'to!
Prof: Stop arguing! It's your turn Chelsea.

Bumalik na sya sa upuan nya and pumunta ako sa harap. Ang daming nakatingin ng masama. Psh. As if takot ako. Mas bitch ako sainyo.

Pagkapunta ko sa harap may bumato sa akin ng papel. Psh. Gago!
Sinaway sya ni prof at nagsalita na ako.
Hi, I'm Chelsea Marie Cortez. Scholar ako dito. Simple lang ang buhay ko sana magingmagkakaibigan tayo :).

May isang babae na magandang makinis na nakared lipstick pa. Tsk. Nagsalita sya.

Makinis: Pano tayo magiging magkakaibigan e. Ikaw kebago bago mo at scholar ka lang ang kapal na ng face mo!

And the crowd shouted.

At ako? Napanganga. Pero di ako papatalo!

Me: Pano tayo magiging magkakaibigan? Simple. Be nice to me and I will be nice to you. Diba ganon lang yon? Ganon ka ba katanga para di malaman yon? Ganda ganda mo tapos naka-red lipstick tanga naman!

Then umupo sya sa upuannya ulit with a frown sa face nya. Ha!
Bumalik na rin ako sa upuan ko.Ugh. First day pa lang 'to ah.

Ang Dreamboy Ko.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon