Trước khi vô truyện nó có hơi...ừm nói sao nhỉ, mọi người hãy phóng tầm nhìn về 1 thế giới cảnh quan khác cùng tui. Tui nhắc trước rồi nhen.
Thế giới và cảnh quan là tui lựa như này: Bối cảnh thì chúng ta cùng quay ngược thời gian quay về thời mà xưa lắc xưa lơ cái thời mà còn gọi người là trong nhà là gia nhân, người ở, gọi chủ là 'ông, bà, cậu hai, cậu ba' và 1 yếu tố quan trọng ở đây tui sẽ cho nam nam vẫn gả cưới được...nó cứ bị kì kì ._. và nhắc lại nha tui không cổ xúy hay đi ngược thuần phong mỹ- thôi bỏ qua đi. Lết gô--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Em là Trần Đăng Khoa là con út cưng của Trần gia, hoa mai đào càng vàng lá ngọc. Tính tình thì hòa đồng dễ yêu ngoan ngoãn. Nhưng đến hơn cái tuổi 20 rồi mà còn chưa chịu đi lấy chồng làm ông bà Trần sốt hết cả ruột gan lên vì con cưng nhà mình. Đâu phải là em không muốn được có 1 người thương yêu em đâu mà chẳng qua là do em lại có cảm giác chẳng ai yêu thương em thật lòng cả, nếu không yêu tài sản nhà em thì cũng chỉ yêu về cái nhan sắc của em thôi. Em biết em là con cưng vàng ngọc, nhưng đâu ai hiểu rằng vàng ngọc giàu sang cũng chỉ là cái vẻ bề ngoài, đối với em cuộc sống của bản thân tẻ nhạt vô cùng giống như là 1 bức tường vô hình vậy, khống chế bản thân và không muốn ta vượt qua nó.
.
-Cậu Khoa, tấm lụa này đẹp quá cậu nhỉ?
- Ừm, em thích thì cậu tặng cho em, dù sao em cũng làm việc vất vả cho nhà cậu rồi.
-Ối cậu...cậu ơi không không nhất thiết phảo vậy đâu ạ. Với lại, với lại e-em không thích.
-Hửm không thích thật à? Trong nhà có gì qua mắt được cậu hả em.
Em thích thú cười tí mắt xòe cái quạt ra phe phẩy khi con bé Lệ - gia nhân của nhà mình đang lấm la lấm lét như sợ bị mắng.-Cậu-cậu ơi, nó đắt lắm, cả đời em còn không mơ tới được mang tấm lụa này đâu.
-Sao mà không, em xứng đáng với những gì bỏ ra mà. Nào coi như cậu tặng em.
Đúng là con cái Trần Gia dứt 1 câu là làm liền không để người khác có cơ hội, làm ngay và không chần chờ. Em thanh toán tấm vải lụa xong, gói gọn rồi ra hiệu cho bé Lệ xách đi. Nói thật không đùa chứ nếu tìm hết khắp cái làng này cũng chưa chắc tìm ra ai vừa giỏi giang, hiểu chuyện, thông minh và vừa xinh đẹp như em đâu.
Nói về nét đẹp, em không mang 1 nét sắc xảo như những cây hoa mà giới thượng lưu gọi là hoa hồng, em mang nét nhẹ nhàng thanh tao tinh khiết và thơm tho như hoa xứ vậy. Nhiều công tử làng bên ngỏ ý với em mà em có chịu ngó nàng gì đâu, chẳng qua là do em không thích những thể loại ăn chơi rồi cưới về để khoe như một chiến lợi phẩm. Mà cũng do em nghĩ thế thôi em ơi, chứ những trai làng và làng bên cũng bị sự xinh đẹp tinh tế của em làm cho hớp hồn mà nhung nhớ đấy thôi. Haizza thôi thì em đẹp em có quyền lựa chọn, chỉ là không biết kẻ nào may mắn được lọt vào đôi mắt xinh đẹp của em đây?_________________________________________
Trái ngược hoàn toàn với em hắn sinh ra là con nhà nông dân cuộc sống ban đầu không thiếu cũng chẳng thừa, chung quy là vẫn đủ sống và cuộc đời cứ ngỡ như chưa từng đẹp hơn. Rồi biến cố xảy ra, ba mẹ hắn bị người ta giết hại lúc hắn vừa tròn 15, thế là phải tự mình mưu sinh vì ngoài ba mẹ hắn ra chẳng có ai là người thân thích họ hàng gì.
Dãi dầm sương gió với đời cũng được 10 năm hắn quá hiểu rõ cái nơi chốn làng lũng của nơi đây. Và nhất là bông hoa xinh đẹp của làng này mà ngày nào cũng có chuyện để bàn ra tán vào. Thú thật hắn chưa gặp em bao giờ, nên đến giờ gã chả biết ra sao mà mọi người cứ khen lên khen xuống cứ như vị thần thánh phương nào mà tân bốc như thế. Hắn không tin trên đời lại có 1 bông hoa kiều diễm như mọi người kể.
Nhưng đời mà ông trời mà cho vừa lòng tất cả nhân sinh thì thế gian này có gì mà thú vị nhỉ? Ông trời bất công với tất cả mọi người là đang công bằng với tất cả mọi người đấy, nên đừng than nữa. Cái ngày định mệnh mà lần đầu hắn thấy em là hôm chợ làng được mở và hắn xin rút lại quan niệm trước đây của hắn về em. Quả thực em ưu tú diễm lệ hơn ai hết. Quá đỗi xinh đẹp! Thế là trong làng có thêm một người u mê nhan sắc của em rồi đấy cậu Khoa à. Và cũng như định mệnh nữa hắn được nhận làm gia nô cho nhà em. Ngày ngày làm việc xung quanh khu nhà chính không thì đi cùng ông bá hộ để phụ việc vặt với ông, rồi sắp xếp lại như nào mà hắn được phân làm gia nô cận bên cho em-Đăng Khoa.
Vậy có được ngắm em mỗi ngày không nhỉ?
---------------------------------------------------------------------------------------------------
Tự dưng hơi tụt mood, văn phong tệ quá ;-; làm cả nhà iu thất vọng rùi
#Black Catty(Linh Miêu)
2/2/2022
BẠN ĐANG ĐỌC
[TVHxTĐK] Xa vời
FanfictionHắn thương em lắm, hắn yêu em nhiều lắm, nhưng... phận nghèo hèn đâu ai thấu người ơi. Em cũng vậy, em thương hắn lắm mà gia cảnh sắp đặt em biết phải làm sao, em sẽ âm thầm chịu đựng hay em sẽ vượt qua mọi sóng gió để đến với gã.