Third Person's POV---
Neon Violet
Neon Yellow
Neon Pink
Sunod -sunod ang pagdating ng 3 Neon Cars. Sabay-sabay nagpark at sabay sabay ring bumaba. Lahat ay napatigil sa kanilang ginagawa at napatingin sa kanila.
"Ano ba yan, ang babaduy ng mga kulay ng kotse niyo," sabay irap ni Xanthia.
"Nahiya naman ako sa kulay ng kotse mo" sabay cross-arms naman ni Xelene.
"Excuse me? Atleast yung kotse ko ang pinakamaganda," pagmamalaki ni Xafira.
"Ako naman ang pinakamagandang nilalang," -Xanthia
"Maganda ? Saan banda ? - Xafira
"Excuse me? Walang lugar ditto ang mga pangit," pagpaparinig ni Xanthia.
"Pangit? Are you talking to yourself?" - Xelene
"How dare you?" - Xanthia
At nagsabunutan silang tatlo sa parking lot.
After 5 seconds ...
"HAHAHAHAHAHAHAHHAHAHA!!!"
Nagtawan at nagyakapan sila.
"I miss you girl"
"I miss you din"
"I super-duper miss you"
Sila ni Xanthia Zyvyx Marcos, Xelene Zaylee Roxas, at Xafira Zandra Ramos, ang tatlong matatalik na magkaibigan.
Xanthia Zyvyx Marcos, anak ng parehong Doctor. Nag-iisang anak ng mga Marcos. Tourism Student
Xelene Zaylee Roxas, anak ng isang Engineer at Architect. Fine Arts Student.
Xafira Zandra Ramos, anak ng isang businessman at fashion designer. Fashion Designing Student. May kambal na lalaki.
Magkaibigan simula elementarya, nagkasundo dahil sa kanilang mga pangalan. Napagdesisyunan nilang humiwalay sa kanilang mga magulang at tumira sa iisang bahay noong nag1st year college na sila. Galing sila sa bakasyon kaya kung makapagreact sila ay parang hindi sila nagkita ng sampung taon. lumipat sia ng school ngayong 4th year college na sila dahil ngayon lang naisip na sobrang layo pala ng dating school nila sa bahay nila.
Naglakad na sila papunta sa klase nila. Magkaklase sila sa subject na English Literature.
"Goodmorning class,"bati sa kanila ng professor nila sa English Lit.
"Im Maria Jane Raven Robles but you can call me Miss Robles"- Ms. Robles
"since this is your first day and there are new faces" sabay tingin sa tatlo "Please introduce yourselves,"
Sabay-sabay na tumayo ang tatlo at pumunta sa harap. Unang nagpakilala si Xelene,
"Hi! Xelene Zaylee Rojas, is the name! *wink*"
"Im Xafira Zandra Ramos, nice to meet you! *yuko*"
"Xanthia Zyvyx Marcos"
Pagkatapos magpakilala, ngumiti at umupo na sila. Nagbulong-bulungan ang mga kaklase nila.
*DISCUSSION FOR 2 HOURS*
"Dismissed"- Ms. Robles
~Lunch Time~
Sabay-sabay silang pumasok sa cafeteria at humanap ng mauupuan at umorder.
"Lasagna and Soda"-Xantia
"Fries and Soda"-Xafira
"Pizza and Milktea"-Xelene
Lahat ng nasa cafeteria ay napatingin sa kanila dahil sila ay new students.
"So how's your summer?" tanong ni Xanthia
"It was fine! How about you Xelene?-Xafira
"Totally boring!"-Xelene
"Boring? Why? -Xanthia
"Resort again,as usual -_-"
"By the way...how's your status right now?"-Xelene
"As usual NBSB!Haha!"-Xafira
"NBSBU here!"-Xanthia
"NBSBU? What?"
"No Boyfriend Since Break Up! duuhh??" - Xanthia
Pagkatapos nilang kumain napagdesisyunan nilang maglibot-libot sa buong campus at napadpad sila sa garden.
"Wow. Ang nice naman dito!" natutuwang sabi ni Xelene
"Lets's sit there,*turo sa mga upuan sa ilalim ng puno*"-Xafira
*Sabay naglakad papuntang bench sa ilalim ng puno*
Pagupo nila may kanya-kanya silang ginagawa...
Si Xanthia ay busy sa pagsefie habang si Xafira naman ay nagdradrawing at nakikinig ng music,si Xelene naman ay nagbabasa ng libro.
Tutok na Tutok sila sa kanilang ginagawa nang bigla silang napaangat ng tingin at sabay-sabay na panganga sa lalaking dumaam na may tangkad na anim na talampakan,matangos na ilong,maputi at sooobrang gwapo.
BINABASA MO ANG
Gay to Guy: Make BENITO Fall Inlove
HumorPinanganak na lalaki , pusong babae Nananamit panlalaki , gumagalaw na parang babae Mas babae pa sa babae pero... Nainlove sa BABAE ???