"Hà Viễn, em không thể làm như vậy với anh."
---
Tại kho hàng lối cửa sau của cửa hàng ngọc thạch trên phố đồ cổ, mấy chiếc xe cảnh sát chặn kín giao lộ chật hẹp chỉ để lại lối đi đủ cho một người đi qua, mười mấy cảnh sát vây quanh cửa ra vào tiệm ngọc, dẫn đầu là Vương Nguyên Diệu thuộc Cục quản lý thành phố, trước mặt anh là một chiếc xe chở hàng đang dỡ hàng được một nửa.
Khi Phó Thặng chạy đến liền thấy Phương Cao Mân đang đối đầu với Vương Nguyên Diệu, đi về phía trước vài bước đã nghe thấy tiếng cãi nhau của hai người: "Chi đội Vương đến thật không đúng lúc."
Vương Nguyên Diệu: "Tôi lại thấy không sớm không muộn, rất đúng lúc."
Phương Cao Mân nở nụ cười lạnh, điếu thuốc gã ngậm trong miệng nhen lửa rồi gã thở ra một vòng khói: "Cửa hàng của tôi có giấy phép chính quy, đến Bộ công thương có thể tra được đăng ký, anh lại vô duyên vô cớ quy chụp tôi buôn bán trái phép."
Vương Nguyên Diệu: "Có người tố cáo chỗ hàng này của cậu không rõ nguồn gốc."
Phương Cao Mân lộ ra vẻ mặt kinh ngạc, làm ra vẻ kinh ngạc vô cùng, "Không thể nào? Hàng này tôi mua lại từ bên Vân Nam, thủ tục đầy đủ, chi đội Vương có muốn xem thử không?"
Vương Nguyên Diệu: "Nhất định có thời gian xem."
Vẻ mặt Phương Cao Mân trong giây lát trở nên âm trầm, gã im lặng trong chốc lát rồi lại nhắc nhở: "Chủ lô hàng này không phải chỉ có một mình tôi. Chi đội Vương nghĩ chỉ bằng anh, hoặc là người chống lưng cho anh là có thể đắc tội với những người kia?"
Vương Nguyên Diệu: "Cũng chỉ là nhà họ Phó mà thôi."
Trong nháy mắt lòng Phương Cao Mân chìm vào đáy vực, gã còn chưa mở miệng Phó Thặng đã nhanh chân đi đến, lạnh giọng nói: "Nhà họ Phó cũng phải tuân thủ pháp luật, quả đúng như chi đội Vương đã nói, chỉ là nhà họ Phó mà thôi."
Vương Nguyên Diệu quay đầu nhìn lại, nhận ra Phó Thặng, thái độ khó chơi khi đối mặt với Phương Cao Mân trong giây lát đã thay đổi, nói cho cùng Phương Cao Mân chỉ là một kẻ làm ăn không sánh được với người nắm giữ quyền lực chân chính, hay nắm trong tay quân quyền như Phó Thặng.
Anh vội vã cười làm lành chào hỏi: "Phó thiếu tướng, tôi cũng chỉ làm việc theo quy định thôi, nếu có đắc tội cũng kính xin ngài thông cảm."
Phương Cao Mân xì một tiếng, im lặng cười nhạo Vương Nguyên Diệu nói chuyện nho nhã thì cũng chỉ là con chó nghe lệnh làm việc.
Vương Nguyên Diệu nghe được tiếng cười nhạo cũng không biến sắc, sự nhẫn nại rất tốt.
"Tôi cũng thích làm việc theo quy củ." Phó Thặng nhẹ giọng nói: "Nếu điều tra ra chỗ hàng này không có vấn đề, chỉ sợ rằng chi đội Vương sẽ bị cách chức theo luật hành chính tố tụng."
Vương Nguyên Diệu cười khổ: "Tôi cũng làm tốt trách nhiệm của mình thôi..."
Ý là nhất định phải điều tra đến cùng.
Ánh mắt của Phó Thặng sắc bén như lưỡi dao nhìn về phía Vương Nguyên Diệu, người sau cúi đầu né tránh nhưng một bước cũng không nhường. Xung quanh vắng lặng, không khí tràn ngập căng thẳng, tất cả mọi người yên lặng như tờ, theo bản năng thả nhẹ hô hấp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam mỹ] Âm mưu tin tức tố - Mộc Hề Nương (Hoàn)
ActionTác giả: Mộc Hề Nương Edit: Gin's Nguồn: Tấn Giang Tình trạng bản gốc: Hoàn 22 chương. Tag: ABO, 1×1, HE, sinh tử, báo thù, lừa gạt. *** VĂN ÁN Beta Hà Viễn sử dụng pheromone giả để đánh lừa người chồng là Alpha cấp S. Họ yêu nhau nhiều năm, cho đến...