Chapter 16- What?

24 1 0
                                    

Diana

My heart is now hurt. Im really really hurt, I hate you cheska. Please im scared to lose him. Why that cheska needs to wreck our relationship. Why now?!

"Diana!!" Mom shouted.

"Mom?"

"What's wrong? Did you cry?" Oh my gash, what?? I didnt know I looked like this.

"Mom? I'll grab some goods lang po" I smiled at her and walked away from her.

I grab all foods that I want, as in all, chocolates, junks, candies, bottled drinks. Hahahaha. Heaven :') I grabbed the baskets and pumunta na kela mommy para makapag bayad na. And I saw athena walking, seems like she's looking for someone.

"Athena!" I shouted to call her attention. And she turned into my direction and saw me. She started to walk to the place where I am right now.

"Hey, sup sis? So success?" What success is she talking about? She' acting so weird. I dont get her.

"Success? What the hell are you talking about?" Urrrghhh, I hate it when she's weird and hiding something from me. I know there's something bothering my sister

"The pee thingy? Bwahaahahahahahahahahahahahahahahaha" okay? She's happy? Pwshhhhh! Arggghhh! I hate herrr!!!

"Ahmmmm, excuse me miss? Do I know you?" Pambawi lang. Hahahahaha, the other people at grocery started looking at her. Opppsss. Guess not right.

"Nahhhh, just kidding sis" I kissed her and hugged her to reduce her embarrassing moment. Not nice. Hahahahaha.

"Hate you ate!!!"  Hahahahahahahahahahahahaha, okay im bullying my lil sister again

"Tara na inaantay na tayo nila mommy" sumunod naman siya agad kasi gutom na raw siya, napaka glutton talaga neto.

Iniwan na namin kela mommy yung baskets para mag take out ng food ni athena. Pumunta kami sa isang bake shop, I bought some cupcakes, cake and pastries that suits to us, mahirap na. Iba kami magutom ni athena ih. Hahahahahahahahaha. I didn't notice na madami pala kaming nabili, 2 dozens of assorted cupcakes (chocolate, red velvet, vanilla, mocha, banana, carrot) 2 chocolate roll cake, alot of pastries. Hahahahahahahaha. As in ang dami naming dala na paper bags. We texted dad if he can go her to accompany me and athena, sakto naman na pagka text namin tapos na sila sa groceries so susundoin kami dito tapos babalik na ng bahay to get our things and assembly.

Minutes later nakit na rin namin sila ni daddy, they're really cute together. They're both pushing the cart and nag aaway pa sila kung sino talaga mag pupush ng cart.

"Look at them, They are really cute" athena said

"I know, I know. Its just I wish in the future we can be happy like them" nakaka inggit sila swear. Hahahahaha. How I really wish na magiging ganun yung lovelife namin ni athena.

"You're a better woman ate, I know you'll be like mom someday. You're strong I know you can handle the responsibility nicely." The thoughts of my sister really made it. Hahahahahahaha. I can't afford to lose my family, my friends and elijah.

"Hey girls" dad broke the sweetness between me and athena, you know? Sisterly talk. Hahahahaha "Tara na okay na raw sila dun, tayo nalang inaantay"

"Yey!!! Leggo na, omg!! I wanna see nathan!!" Excited na excited si athena makita si nathan, chosera! Hahahahahahahahahaha.

"Nathan huh?" Dad said.

"Tara na, ang kukulit niyo. Manang mana sa daddy" inis na sabi ni mommy. So we walked so fast and silently. Dahil nag mamadali na rin kami.

----

Okay na lahat, bags, foods , dinouble check na rin namin nila mommy yung mga gamit bago umalis kung may nakalimutan and okay naman na lahat,

"Mom, okay na po lahat" athena said, while arranging it at the compartment

"U-hmm ma'am pwede po bang sa ibang araw ko nalang kunin yung dalawang araw na day off ko?" Pag papa alam ni mang bago kami umalis.

"Nako manang! Ilang ulit ko na  po bang sasabihin sainyo na via lang itawag niyo saakin? Dapat mas ginagalang pa po kayo, sige manang just tell me when are you taking your day off para mabigyan ko din kayo ng allowance" mom said very well, she's really thoughtful now I really know kung saan namin na ma yung thoughtful side naming mag kakapatid.

Pati mga katulong pinag day off namin except for the guard we want them all to have an day off for 2 but the guards really need to stay you for safety of the house and for manang. But need to be home before kami maka balik from the out of town.

"Tara na baka mahuli tayo sa biyahe, manang ingat po kayo dito, yung mga pinto lagi niyo pong icheck kung okay na bago kayo matulog tapos kayo na po bahala kung anong kakainin niyo, may mga groceries na din po diyan para di na po kayo lalabas" mom said and noted

"Osige Via, tawagan ko nalang kayo pag may problema, itawag niyo rin po kung sakasakaling umuwi kayo agad. umingat kayo sa biyahe at kayong mga bata ingat kayo kakagalaw"

"Yes po manang" sabay sabay naming tatlo at niyakap si manang at kiniss sa cheeks.

"Hay nako talaga kayong mga bata, kukulit niyo" pangaasar ni manang

"Wag niyo na kulitin si manang, tara!" Pag aaya ni daddy na halatang naiinip na. Hahahahahahaha "Oh manang ingat po kayo dito. Tawag lang po kayo okay? Yung mga bilin din po namin"

But cheska really bothers my mind, I didnt noticed that elijah was sleeping at the van already and he's wearing earphones. After I noticed that I get it at the van and I slowly sit besides him, I dont want to interrupt him from sleeping and I know mas napuyat siya, maybe minake sure niya muna na nakatulog na ako before siya matulog, and when I check for my bag sa paanan ko, I saw Athena's phone from the left side of him, anong meron bakit gamit niya phone ni athena? and I remember nailapag pala ni athena yun kanina dun so baka nakalimutan na din ni athena, sobra kasi maka PDA nila ni nathan. I hold his hand and lean my head on his shoulder to sleep also but I felt something in my ears, iaangat ko sana yung ulo ko kaso hinigpitan ni elijah yung pag kakahawak ng kamay ko,

"Just lean,relax, sleep and rest." He whispered and kissed my forehead

"Iloveyou" I whispered

"Iloveyoutoo" and he kissed my forehead again.

and dun ko na namalayan na share na kami ng earphones ni elijah gamit yung phone ni athena. I currently smiled nung narinig ko yung favorite song namin kaso patapos na so I waited for the next song, but when it started I was shocked, what is this doing here? what is the meaning of this? What the hell is this!?

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 07, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The story of usTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon