Tư Truy ký sự - Phần 2

240 14 9
                                    

Lưu ý:

_Truyện sẽ không ăn nhập với chính văn 。◕‿◕。

_Độ tuổi của Tư Truy không cố định như phần 1, nói chung là nghĩ gì viết nấy.

Ok, mời~

~*~

1. Tính cách của Tư Truy do đâu mà có?

Thiếu niên ba tốt Lam Nguyện tự Tư Truy vốn thuở bé là một đứa nhỏ tính tình tươi sáng, lanh lợi. Ngụy Vô Tiện ngàn lần không nghĩ tới hạt giống hắn dày công chăm bẵm lớn lên lại là dáng vẻ khác hẳn với viễn cảnh tương lai hắn vẽ ra.

Quá Lam gia! Quá quân tử! Quá không thạo đời!

Nếu giờ kể nó nghe năm xưa nó tối ngày bám chân gọi Tam Độc Thánh Thủ Giang Vãn Ngâm nổi tiếng hung dữ ngoan độc là ca ca xinh đẹp một hai đòi cưới y, suýt nữa đánh Quỷ tướng quân Ôn Ninh nổi tiếng giết người không ghê tay vì quá nhút nhát, lại hùng hổ cáu giận với Thanh Hà Nhiếp Thị Nhiếp tông chủ Nhiếp Hoài Tang quỷ kế đa đoan liệu nó có xỉu ngang ra đây hay không?

Kỳ thực Lam Vong Cơ là người nhặt Tư Truy về nhưng Lam Hi Thần mới là người chăm nó từ đầu đến chân.

Vì sao lại thế? Vì một đêm nọ nhớ nhung ái nhân không ngủ được mà thở dài thườn thượt đi dạo một vòng Vân Thâm. Đi ngang qua đàn thỏ thấy có một cục bông lớn trắng bóc nằm ở giữa, toàn thân phát sốt. Y mới hốt hoảng bế nó về Hàn Thất, bắt mạch, bốc thuốc rồi chăm sóc nó tới sáng.

Đến khi nó tỉnh, y liền đi tìm đệ đệ y đề nghị để y trông chừng nó một thời gian. Không thể để đệ đệ y chăm nó thêm buổi nào nữa, sẽ chết mất.

Từ ngày đó, Trạch Vu Quân có thêm một cái đuôi bé xíu suốt ngày đu bám lên người. Chăm sóc, tắm giặt, ăn uống, rồi là ngủ nghỉ một tay Lam Hi Thần lo hết.

Hỏi ra thì Lam Hi Thần mỉm cười đến độ xao lòng toàn bộ nữ nhân tu chân giới, trả lời:

"Ta quen rồi."

Đệ nhất thế gia công tử của tu chân giới chăm trẻ đến quen rồi.

2. Bí mật nho nhỏ

Lam Tư Truy có một bí mật nho nhỏ, nhưng nếu nói ra sẽ khiến toàn bộ người trong thiên hạ ngoác mồm ra kêu la vì ngạc nhiên, sẽ khiến toàn bộ nữ nhân tu chân giới tấm can vỡ nát.

Nó cư nhiên nhìn thấy Trạch Vu Quân nhà nó hôn trộm người ta!! Người ta ở đây lại là một bóng áo tím vô cùng xinh đẹp!!!

Hai năm sau khi Ôn Uyển mất trí nhớ, thay tên đổi họ thành Lam Nguyện tự Tư Truy, nó sống ở Lam gia vô cùng tốt. Vốn thiên tư hơn người, lại ham đọc sách, vừa hay gặp được cách dạy dỗ hà khắc của Lam gia, chẳng mấy chốc đã thành một hạt giống có tiềm năng, lọt vào mắt xanh của các bậc tiền bối cũng như các bậc trưởng lão.

Một hôm nó tính chong đèn đọc sách đến khuya nhưng phải bỏ dở vì có một đoạn nó khó hiểu, nó bèn quyết định sáng hôm sau ôm quyển sách thẳng lối Hàn Thất tìm Trạch Vu Quân.

Sáng sớm tiết trời thanh mát, Tư Truy còn đang nhảy lò cò trên các phiến đá lớn nhỏ trải dài dẫn đến Hàn Thất, nó đã nghe thấy tiếng tiêu từ xa réo rắt, lanh lảnh vang lên. Nó dừng lại, đưa mắt nhìn. Qua các gốc mai chen chúc nhau, nó loáng thoáng thấy vạt tử y cùng bạch y hòa hợp uốn lượn theo nhịp sáo.

【Truy Lăng】 Tuyết cầu.Where stories live. Discover now