Chapter 9

2.4K 59 14
                                    

Sorry sa typos hehe :-)





Nagising nalang ako na masakit ang buo kong katawan parang nabugbog at ang paligid ko ay puro puti nawala ako sa pagiisip ng pumasok si Joi na may neck brace.

"Anong nangyari?"

"Mayroon daw nawalan na preno na sasakyan dahil sa umulan nga kagabi at madulas dulas ang daan tska may kausap ata sa phone yung mga nagmamaneho kaya hindi na nila na kontrol agad tapos may nabunggo syang big bike at pagkatapos nun ay nagka damay damay na at pati tayo nadamay"

"Si Marco ano nangyari?" oo nga pala baka nakasama sya sa aksidente

"Well diba kanina sabi ko may big bike na nabangga yung sasakyan at ang big bike na yun ay ang sinasakyan ni Marco"

Parang tumigil ang mundo ko sa narinig ko si Marco na aksidente dahil sa akin dahil sa kausap ko sya sa phone kung siguro hindi ko sya kausap ay mapapansin nya ang paparating na sasakyan at makakaiwas sya. "Alam na ba nila Mama?"

"Oo pauwi na nga sana si tita Veronica ng mareceive nya ang balita kaya dali dali syang pumunta dito."

"Nasaan si marco puntahan natin sya"

"Hindi mo sya mapupuntahan dahil inilipat sya at nasa critical ang condition nya una ang sabi ay nasa manila sya tapos kinausap ata ni tita kung pwede dalhin si Marco sa states para mas makasiguro sila at pumayag naman ang mga doctor"

"Ganon ba kalala ang sitwasyon nya?"

"Oo kasi he's in a coma tapos nag bleed ang ulo niya from the inside plus madami syang fracture na natamo."

"Oh God kasalanan ko talaga ito"

"No hindi mo kasalanan Emily tignan mo pati naman ikaw na aksidente din walang may gusto ng nangyari"

"Gusto ko na umuwi"

"Wala na bang masakit sa katawan mo?"

"Masakit parin ang katawan ko pero parang hindi ako gagaling kung mag stay ako sa hospital ayoko dito."

"Pero Emily baka makasama sayo"

"Joi please"

"Sige kakausapin ko na rin si James nandyan sya sa labas"

"Ok"

Pagkalabas ni Joi ay syang pasok naman ni James.

"How are you?"

"Masakit parin ang katawan ko"

"Then you should stay here"

"No please I don't want to stay here in the hospital I just wanna go home"

"Ok inaayos na ni Joi ang discharge papers mo antayin nalang natin syang bumalik."

Pagkabalik ni Joi ay lumabas na ako sa hospital tapos pinasakay na kami ni James sa private helicopter nya para mas mabilis daw na makauwi ako at makapag pahinga pero habang nasa byahe ay hindi maalis sa isip ko si Marco kung ano na ang kalagayan nya kung magigising pa ba sya pero hindi ako nag aalala dahil sa may feelings pa ako sa kanya nag aalala ako kasi may pinagsamahan din naman kami.

Lumipas na ang dalawang linggo at wala parin akong balita sa kalagayan ni Marco nahihiya naman ako magtanong dahil baka nandoon naman si Gabriella para asikasuhin sya kaya eto ako nag aalala lang bawat araw na lumilipas.

"Yan ka nanaman nag mall nga tayo para mawala ang stress pero iyan ka nakatulala nanaman at napakalalim ng iniisip"

"Hindi naman maaalis sa akin iyon na ako nagpapakasaya tapos sya ayun comatose"

My Amnesia Boy *Completed*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon