1

92 3 2
                                    

Author's Note:

She Who Became My Home (First Part) is my first published story. I intend to make (Second Part) after finishing this one, so please keep reading and supporting me. There are grammatical errors so please don't judge me. I'm still working to improve my writings.

Disclaimer:

This is a work of fiction. Unless otherwise indicated, all the names, characters, businesses, places, events and incidents in this book are either the product of the author's imagination or used in a fictitious manner. Any resemblance to actual persons, living or dead, or actual events is purely coincidental.


                            *****


"Happy birthday Ria!"




We shouted before Ria blew out the candle on her cake. It's her 24th birthday at nasa birthday party niya kami ngayon.




"Your dad is here, I think he's watching you kanina pa"




I immediately kiss Sabrina on the lips para ipakita kay dad na babae ang girlfriend ko. That I like girls more than guys. Nalaman niya kasi ang balita tungkol sa amin ni Cheth. I'm in a relationship with Cheth but my dad wants me to date girls kaya tinago namin ang relasyon naming dalawa.




"I think he's not watching now" Sabrina whispered between our kisses. Agad ko binitawan ang labi niya mula sa pagkakahalik. She's good at kissing. Well, marami naman na siyang nahalikan na lalaki kundi one night stand kaya siguro sanay na siya.




I looked around to find my dad but I think lumabas na siya. He's invited here sa party ni Ria since yong daddy niya ay dating Mayor at ang dad ko naman ay ka-kapanalo lang bilang bagong Mayor.




"Okay ka na? Can I go now na ba? makikipag-usap lang ako kina Ria!" pagpapaalam niya sakin kung sakaling kailangan ko pa siya. I just shook my head at her at sinabing hindi ko na siya kailangan. Siguro umuwi na si dad dahil wala na siya dito, alam ko marami pa siya gagawin. Hindi man lang siya kumain?




"Kice!" agad ako napalingon sa likuran ko ng may biglang tumawag sakin. It's Cheth, he's here, my boyfriend.



He kissed me on the cheeks at agad napalingon sa paligid baka sakaling may nakakakilala samin. Mukhang wala naman. Mga classmates lang naman namin ang nandito na invited sa party at halos alam lahat ang tungkol samin ni Cheth.



"Buti umabot ka, akala ko hindi ka na talaga makakapunta" I took the glass from the table and poured wine over it before giving it to him.



"I saw your dad, leaving. I just made sure na nakaalis na siya bago ako pumasok rito" He smiled at me and pinched one of my cheeks bago kinuha ang baso at uminom.



Wala kaming ibang ginawa sa party na ito kundi uminom, sumayaw at maglaro. We played truth or dare and put a finger a down.



"Put a finger down kung na inlove ka talaga sa babae" nakangising sabi ni Ria, her eyes were looking at me. Alam ko ako ang pinatatamaan niya. May alam siya tungkol doon.




The corner of my lips rose as I remembered something before
Na inlove sa babae? Na inlove ba talaga ako doon? Na inlove naman talaga ako pero nangiwan lang siya bigla. Napaisip ako nasaan na kaya siya ngayon? Wala ba siya rito ngayon? Hindi ba siya invited sa party ni Ria? magkaibigan naman sila at magka-klase noon.



"Kice talaga ba?" pagtatakang tanong sakin ni Yva ng magbaba ako ng isang daliri. I don't know gusto ko lang magbaba ng isang daliri kahit hindi ako sigurado sa sagot ko para matapos na at dalawang daliri nalang ang saking natitira.




She Who Became My Home (First Part)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon