Monique pov
"Uy Yung mga kuya mo nasa labas, mukang hinihintay ka ata" Napatigil ako sa pag ligpit Ng aking mga gamit at Napa tingin sa taong nag salita. tinitigan kolang ito at dahan-dahang tumango. Muli kung tinuloy Ang pag ligpit Ng aking mga gamit Ng tumalikod na ito at sinabing mauuna na daw ito.
Ako si Monique, Monique Rodriguez masaya akung makilala kayong lahat.
Nang matapus na akung mag ligpit Ng aking mga gamit ay tumayo na ako at nag simulang mag lakad palabas Ng classroom"Kahit kilan Ang kupad kupad mo talagang kumilos"bungad agad sakin Ng aking kuyang si levy pag labas ko palamang sa aking classroom, hindi nalang ako umimik at sumunod na lamang sa kanilang pag lakad, palabas Ng eskwelahan" Bakit ba palagi ka nalang matagal lumabas Ng classroom room nyo?, Ano bang pinanggagawa mo? May nilalandi kabang lalaki doon sa classroom mo Monique?"Galit ma saad ni kuya levy habang nga lalakad at nasa daan Ang tingin.
"W-wala Po k-kuya"utal-utal kung sagut habang naka yuko at Hindi tumitigil sa pag lalakad"Malaman laman kolang na lumalandi kana Monique, makakatikim ka sakin tandaan moyan mark my words Monique"tumango nalang ako kahit Hindi Naman ako nito makikita.
Nag pa tuloy lang kami sa pag lalakad hanggang sa makarating kami sa parking lot Ng school, Sasakay na Sana ako Ng kotse ni kuya levy Ng Makita kung naka abang Ang girlfriend nito at masama Ang tingin. Sakin kaya Naman tumingin ako ki kuya levy, kita ko Naman Ang pag bunting hininga nito"May lakad kami ni aira Hindi ka sakin pwedeng sumakay" rinig kung saad ni kuya Rafael habang papasuk sya Ng kanyang kotse.
Wala din Naman palang silbi Ang pag hintay nila sakin kung Hindi Rin Naman pala nila ako isasakay. Hindi na ako Nag dalawang isip na umalis nalang doon at nag simulang lumakad papaalis doon. Kahit malayo Ang bahay namin ay lalakarin ko nalang kisa naman mag pasundo pa ako dito, o kaya Naman sumakay Ng taxi wala na ding gaanong dumadaan na taxi Ang iba may sakay Ang iba sadyang ayaw mag pasakay at Isa pa Wala akung pera.
Mahigit benti minutos na akung nag lalakad sa gilid Ng kalsada at Minsan Naman sa iskinita, pasado alas syeti na Ng Gabi kaya madilim na Ang
Paligid at kunti nalang Ang nag lalakad."HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA sige tumuloy ka!"Napahinto ako sa pag lalakad Ng biglang may bumulong saaking tinga, matinis Ang boses masakit sa tinga paulit ulit"Guni-guni ko lamang iyun" Mahinang saad ko sa aking sarili at nag pa tuloy muli sa pag lalakad.
Nasa gilid na ako Ng isang iskinita at lalampasan ko na Sana ito Ng biglang may humila saking braso papasuk sa loob Ng isang madilim na iskinita." bitawan moko b-"Hindi ko na naituloy Ang aking sasabihin Ng bigla nitong takpan Ang aking bibig gamit Ang isang panyong itim. Pilit kung kumawala sa kanyang pag kakahawak ngunit sa bawat pag galaw ko ay bumibigat Ang aking pakiramdam at Ang aking mga takulap.
Ilang saglit pa ay bumagsak na Ang aking katawan at dumilim na Ang buong paligid.
...
Nagising ako dahil sa sakit Ng aking ulo at Ng aking buong katawan, napatingin ako sa paligid at tumingin sa buo kung katawan
Hindi...
Hindi...
Hindi...
"HINDI!!!!!!!!!!!!!"Nanginginig kung tinakpan Ang masisilang bahagi Ng aking katawan gamit Ang aking mga palad"AHHHHHH!!!! HAYUP!!!"Nanginginig kung saad habang walang tigil na umaagos Ang aking mga luha"b-binaboy a-ako, binaboy a-ako"Nilibot ko sa paligid Ang aking mga Maya para hanapin Ang aking mga damit.
Madilim tanging sinag lamang Ng poste Ng ilaw Ang pumapasuk sa loob Ng isang abandonadong bahay na ito, na malapit lamang sa iskinitang pinanggalingan ko kanina.
Nanginginig kung dinampot Isa-isa Ang aking mga damot at umiiyak na isinuot iyun"Papa.."mahina kung bulong habang tumitingin sa paligid.
"Papa..
Napahawak ako saking pisnge at saking tagiliran Ng sumakit iyun.
"Dugo....
Mahina kung saad. tumuloy sa pag agos Ang aking dugo at Ang aking mga luha. Hindi nako nag dalawang isip na umalis sa lugar na iyun. Wala ng mga tao pag labas ko sa abandonadong bahay na iyun at sa iskinita. Pilit kung lumakad kahit na masakit na Ang aking katawan at Ang aking sugat.
Wala ako sa aking sarili habang nag lalakad iiyak, titigil, iiyak, titigil para akung batang inaagawan Ng candy. Bakit ganto? Ano bang kasalanan ko?, May ginawa bakung Mali? Kaya ako pinaparusahan Ng ganto?, Papa isama muna ako dyan sa langit parang awa muna ayoko na, binaboy nako wala Ng natitira sakin papa, wala Ng nag mamahal sakin papa lahat sila ayaw sakin, ikaw nalang nga Ang kakampi ko kinuha kapa sakin papa Naman isama muna ako dyan.
Tumigil ako sa pag lalakad Ng nasa tapat nako Ng aming gate, wala Ng tao mabuti nadin ito para Hindi nako mapagalitan, patuloy lamang sa pag tulo Ang aking mga luha ngunit Wala Ng mababasang kahit anong expression sa aking muka, ngunit masasabi Ng aking mga Mata kung Gano kasakit Ang aking pinag dadaanan.
Dahan dahan kung binuksan Ang gate at tumuloy sa pag pasuk. Nang nasa tapat na ako Ng aming pintuan ay mas Lalong lumakas Ang pag Agus Ng aking mga luha. Nanginginig kung inabot Ang door knob at pigil hiningang pinipihit iyun pabukas.
"Sinasabi ko na ngaba Monique lumal-" kasabay Ng pag bukas ko Ng pinto ay kasabay din Ng pag bukas Ng ilaw Ng buong Sala"f-fuck M-monique anong n-angyari sayo" Dahan dahan kung inangat Ang aking muka para harapin sila kuya"Wala na" Mahinang bulong ko at walang tigil na bumubuhos Ang aking mga luha.
Nag mamadaling lumapit sila kuya at Nanginginig na inalalayan ako"Kuya Wala na"paulit ulit kung saad habang sinasabayan kopa Ng paulit ulit na iling"Damn it sabihin mo kung anong n-angyari sayo"Galit na sigaw ni kuya kaya mas Lalong bumuhos Ang aking mga luha.
"BINABOY AKO, BINABOY AKO KUYA BINABOY AKO"Malakas kung sigaw habang walang tigil sa pag iyak. Naramdaman ko Ang pag luwag Ng mga kamay nila sa aking braso"W-what? Fuck sino Yung Gagong Yun?sino? Fuck that mother fucker sino Monique sino!?????"Dumaosdus ako paupo sa sahig."H-hindi ko alam kuya H-hindi ko ala-m" mahina kung bulong.
"AHHHH!!! DAMN IT KASALAN MO ITO LEVY KUNG SINABAY MUNA SANA SI MONIQUE UMUWE HINDI ITO MANGYAYARI NAPAKA TARANTADO MO!!"mabilis na lumapit si kuya Rafael Kay kuya levy at sinuntok ito sa muka. Ako Naman ay nanatiling naka upo sa sahig at dinadama Ang sakit Ng aking katawan at Ang sakit Ng aking damdamin. Gusto ko Silang awatin ngunit Wala akung lakas para gawin iyun.
"Tama na, Tama na kuya, TAMA NA!!!!!" Napatigil sa pag suntok si kuya Rafael at dahan-dahang binitawan Ang kwelyo ni kuya levy. Ang kaninang galit na galit nitong muka ay naging isang parang maamong tupa Ng dumako na Ang mga Mata nito saakin.
"T-tama na k-kuy-a tam-a na"halos Hindi na marinig Ang aking sinasabi sa subrang Hina nito"shh stop crying love please stop crying"Lumapit si kuya saakin at lumuhod ito para mapantayan nya ako"A-ayoko na k-kuy-a pagod n-nako, pagod na pagod. Gusto ko nang mag pahinga Yung pang matagalan kuya pag bigyan nyo nako.
"Monique Rodriguez"maawtoritad na saad ni kuya Rafael at hinawakan Ang mag kabilang pisnge ko gamit Ang Dalawa nitong palad"listen to me love. Nawala na satin si papa si mama Sumama na sa ibang lalaki, ayoko naman na pati ikaw mawala, pagod kana? Mag pahinga ka. Sinisigurado ko sayo na papatayin ko Ang kung sinomang hayup Ang bumaboy sayo. Alam mo Naman na ikaw lang Ang prensisa ko diba. Go too sleep love. Sinisigurado ko sayo na Hindi na sisiskatan Ng araw Ang hayup nayun" Mahaba nitong paliwanag. Inalalayan ako nitong tumayo at lumapit Naman si kuya levy at ganon din Ang ginawa hanggang sa makarating ako sa loob Ng aking kwarto"
"Gigisingin ko si manang para mapaligoan ka at m-
"Kaya Kona Po, iwan nyo nako."Hindi na muling nag salita pa si kuya at mag kasabay na labas Silang dalawa palabas Ng aking kwarto. Tumayo nako habang tumutulo padin Ang aking mga luha at sinarado Ang pinto at ni lock iyun"Mahal ko kayo kuya"mahina kung bulong at pumasok sa loob Ng Cr.
YOU ARE READING
Ang bulong ni kamatayan
HorrorNaniniwala kaba sa bulong ni kamatayan?. Kung Hindi baguhin muna Ang iyung paniniwala. Bulong simpleng bulong ngunit ito na Ang kikitil Ng iyung Buhay. Bulong na akala mo normal, bulong na akala mo ay guni-guni lamang. Ngunit sa bulong na iyun Hindi...