Chương 273: Không giống bạn đồng hành

887 54 1
                                    

Trong đại điện Giao Sơn, một ánh đèn lẻ loi loé lên.

Nam Cung Liễu co bên bảo toạ ngủ quên mất, trong tay còn cầm hai quả quýt chưa ăn.

Bỗng, chỗ ngoặt xuất hiện một thân hình cao gầy, bóng đổ lên người Nam Cung Liễu, thong thả đến gần. Bước chân người nọ rất chậm, cầm thêm gậy, trên sống mũi có vắt qua một lớp lụa trắng mềm mại, che hết cả mắt y.

"Ưm......" Có lẽ tiếng gậy trúc gõ lên đất quấy rầy giấc ngủ của Nam Cung Liễu, gã tỉnh lại, dụi dụi mắt, có chút mờ mịt: "A, là bạn thân ca ca à...... Mắt huynh bị sao vậy?"

Xuất hiện trong đại điện đúng là Sư Muội bị mù luôn xuất quỷ nhập thần, cố hết sức không xuất hiện trước mặt mọi người.

Nam Cung Liễu ngơ ngẩn: "Không phải huynh tới Thiên Âm Các ư?"

Sư Muội lắc lắc đầu: "Nói ra thì rất dài, nên không kể với ngươi." Hơi dừng lại, lại nói, "A Liễu, trên bàn ta vẫn còn để một quyển binh phổ Trân Lung, ngươi có thể giúp ta tìm chút không?"

"Chuyện này có gì không thể." Nam Cung Liễu lập tức tới bàn tìm, rất nhanh đã tìm được túi gấm chế thành binh phổ kia, "Đây nè."

"Đa tạ."

Ngón tay thon dài của Sư Muội chậm rãi vuốt lên mặt gấm, mắt y đã mù, không thấy chữ bên trên, nhưng loại binh phủ này không chỉ dùng mỗi chữ chép lại, vì phòng nhỡ đâu, dùng linh lực cũng có thể đọc. Y đứng trong đại điện trống trải, đọc từng chút nội dung ghi trên, viết trên đó, là Hoa Bích Nam trước đây ép Mặc Nhiên tự huỷ linh hạch, thuyên chuyển binh lực của quân cờ Trân Lung có được.

Thuyên chuyển, dân trên Lâm Linh đảo kiếp trước, bốn vạn sáu nghìn người.

Dân ở Vô Bi Tự, một vạn ba nghìn người.

......

Đủ loại như vậy.

Đệ tử Tử Sinh Đỉnh kiếp trước, toàn bộ.

Sư Muội siết tấm lụa mềm mại kia, ban đầu chết lặng, trong đầu chỉ hỗn loạn nghĩ: Hoá ra sau khi mình chết kiếp trước, là loại thây sơn biển máu này ư?

Đệ tử Tử Sinh Đỉnh, toàn bộ.

Toàn bộ đều bị làm thành quân cờ Trân Lung, vì Đạp Tiên Đế Quân ra roi, ngoài Tiết Mông, không ai may mắn thoát khỏi?

Nhưng y rõ ràng nhớ rõ, Hoa Bích Nam từng ôn hoà nói với y: "Ngươi biết, ta cũng nhìn người ta sống chết quen rồi, nhân gian nhiều khổ, chỉ còn kẻ làm điều ác. Ta hy vọng trên con đường này thượng ít người phải chết hơn, nếu không, lương tâm ta cũng khó an."

Hoa Bích Nam qua khe hở thời không tới trước mặt y, nói với y một câu.

—— nhân gian nhiều khổ, chỉ còn kẻ làm điều ác, chuyện bất đắc dĩ, chỉ mong giảm thương vong.

Điều này không khác ý niệm của y là bao, y tàn nhẫn độc ác, nhưng cũng không phải là mong muốn của mình, y cũng chỉ bất đắc dĩ.

"Lương tâm khó an......" Lúc ấy, Hoa Bích Nam chân thành tha thiết khẩn cầu nói với y một câu, đã giết hết người trong thiên hạ ở một trần thế khác từ lâu.

[QUYỂN II + III] HUSKY VÀ SƯ TÔN MÈO TRẮNG CỦA HẮNNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ