Chắc em đang...

145 11 0
                                    


"Chắc em đang ngủ vùi đâu đó, trong làn nắng thu vơi đầy."

Jungwoo tỉnh dậy sau một đêm yên bình không mộng mị, thân thể vẫn được người kia ôm gọn vào lòng.

"Chắc em đang lạc đường quanh co, khi mặt trời xuống."

Jungwoo tung tăng đi trước vài bước trên vỉa hè vắng tanh, ngoảnh lại nhìn người kia đang dịu dàng ngắm mình đến ngơ ngẩn.
Em nở nụ cười xinh đẹp dưới ánh hoàng hôn, vẽ nên bức tranh kiều diễm nhất thế gian này.

"Chắc em đang tìm niềm vui mới, bên hình bóng ai xa lạ."

Em cùng người kia trải qua ngày cuối tuần hết sức vui vẻ, thoải mái tận hưởng từng khoảnh khắc bên nhau.

"Những phút giây lạnh lùng chơi vơi, khi anh nơi đây một mình."

Jaehyun lọt thỏm giữa màn đêm cô độc, mờ mịt hướng ánh mắt ra ngoài chờ đợi bóng hình quen thuộc.

"Và rồi anh biết để làm gì, mình chẳng thể cùng sẻ chia. Có bao nhiêu khoảng cách, anh mong được lấp đầy, em ơi..."

Jaehyun tận lực giả vờ rằng bản thân chẳng biết gì, một lòng chung thủy với em. Nhưng cái chuyện ấy đã vò nát mảnh tình đơn phương bất diệt trong tâm hồn dần mục nát của anh.

"Mà em biết không, nhớ thương chìm trong bão giông, bỏ lại anh, vang lên câu ca cho ngàn người xem."

Lại nhớ những chiều anh đàn em hát, chất giọng ngọt ngào chậm rãi len lỏi vào tim anh mang theo thương nhớ. Giờ đây chỉ còn mình anh, chậm chạp nhấn vài phím đàn trong mất mát.

"Có những nỗi đau khi yêu không mang tên này. Giờ anh biết sao cho vừa. Thật lòng anh rất nhớ em của ngày xưa."

Jungwoo từng quan tâm anh hết mực, từng trao anh những cái ôm ấm áp giữa ngày đông lạnh giá.
Jungwoo đã từng yêu anh như thế, vì anh là thế thân của người kia.

"Chắc em đang nhìn thời gian trôi, khi màu lá xanh sang mùa."

Jungwoo khuấy nhẹ ly sữa trên bàn, đưa mắt ra phía cửa sổ ngắm hàng cây xào xạc trong gió, ngắm mấy chiếc lá úa tàn rơi rụng, em đang ngắm nhìn cuộc sống tươi đẹp ngay lúc này.

"Chắc em đang hẹn hò chung đôi, yêu đương chiều tối."

Người kia khẽ khàng nắm bàn tay em, ân cần đeo vào chiếc nhẫn lấp lánh, là chiếc nhẫn mà em đã chờ đợi suốt bao năm ròng rã.

Jungwoo trở về nhà sau một tuần êm đẹp, trên đường đi còn mải vân vê thứ trang sức tinh xảo trên tay em.

Em khựng lại trước cửa khi bên trong chẳng có nổi một ánh đèn, khi ngôi nhà thiếu vắng chút ấm áp thường có, và khi em biết người ấy đã thực sự rời đi.

Tờ đơn li hôn cùng chiếc nhẫn cưới được đặt ngay ngắn trên bàn. Lá thư bên cạnh ghi chi chít chữ.

Jungwoo của anh, cho phép anh gọi em như thế này một lần cuối cùng trong cuộc đời anh, và trong cuộc đời em.
Anh biết em luôn chờ đợi người kia trở về, chờ đợi ngày đoàn tụ bên người em thực sự yêu.
Anh biết bản thân mình chẳng là gì đối với em, chỉ đơn giản là một thế thân bên cạnh giúp em vơi đi đôi chút nỗi buồn.
Mối tình đơn phương này anh đã ôm ấp bao lâu rồi nhỉ? Chắc là mãi chẳng thể sánh được với tình cảm em dành cho anh ta đâu.
Jungwoo bây giờ đang rất hạnh phúc, anh biết, và anh mong em sẽ luôn vui vẻ như vậy.
Jungwoo của anh, những ngày tháng sau này em phải sống thật tốt, cũng đừng vương vấn bận lòng chuyện của anh.

Em ơi, Jaehyun thương em lắm!

Jaehyun rời đi, bỏ lại những kí ức chắp vá về hai người, bỏ lại một Jungwoo còn đang mải chìm đắm trong kỉ niệm cũ.
Nhưng anh chẳng thể buông bỏ được tình cảm của mình dành cho em.

"Và rồi em biết để làm gì, mình chẳng thể cùng sẻ chia. Có bao nhiêu khoảng cách, em mong được lấp đầy, anh ơi..."

Jungwoo đứng trước mộ của Jaehyun, chua xót đưa tay xoa xoa tấm chân dung. Em bây giờ chẳng còn vui vẻ bên ai kia, mà chỉ luôn ước được bù đắp khoảng thời gian lầm lỗi với anh.

"Mà anh biết không, nhớ thương chìm trong bão giông, bỏ lại em, vang lên câu ca cho ngàn người xem."

Em mân mê bản nhạc anh viết tặng riêng cho mình, cất lên giọng hát đã từng khiến anh xao xuyến bao tháng ngày.

Cuối cùng thì em cũng đã có can đảm quay về bên anh rồi, mãi mãi...


*note: phần in đậm và nghiêng là lời bài hát ( một số đã được thay đổi đại từ nhân xưng )

•imy
•06022022
một chút vụn vặt mình ngâm đã lâu sau khi nghe một bài hát hay

jaewoo 'chắc em đang' Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ