GYU!

13 0 0
                                    


"Aliceeeee! NAKITA KO SIYAAA!"
"HAAA? Tapos ano kinausap ka ba??"
"Hindi" sabay simangot ko sa bestfiend ko. Ako si Kylie Eliana Cloune and that girl is my bestiee Alice Ellaine Alcantara.

Haysst kelan kaya ako mapapansin ng my one and only crush? Kasi naman ang gwapo niya, di lang gwapo mabait pa kaso manhid 'sigh' ewan ko ba sa kanya kahit marami nang nagpapansin at lumalandi sa kanya (di ako kasama dun ah!) Eh wa epek pa rin Tsk! ANG SNOB sobraaa! Minsan nga kapag nasasalubong ko siya, di ko na lang siya tinitingnan, as if naman kasing nakatingin siya sa akin, tuwing nasalubong ko kasi siya o kahit ninuman parang ang lalim ng isip minsan nga naiisip ko na di kaya may malaki siyang problema gaya ng nakapatay siya ng inosenteng tao, nakabuntis ng di kilalang babae at pilit pinapakasal sa kanya, hayy natatakot tuloy ako na baka-
"Hoy! Eliana ano ba nakikinig ka ba, WALANG HIYA kaaa! Kanina pa ako dito dada ng dada wala pala sa aking nakikinig!" Sigaw ng bestfriend kong galit (obvious naman diba? Tsk!)

Kaya naman bumalik ako sa katinuan (lol Nabaliw lang?) Galing sa pag-iisip tungkol kay tripp.

"Ayy sorry na Beste, Ano nga pala sinasabi mo kanina?" say ko in my sweetest tone.
"Hayy kung di lang ako nakakalma niyang "sweetest tone" mo at kung di lang kita kaibigan, kanina pa kita winolk out-an, Ang sabi ko baka malate tayo first day pa naman tiyaka hahanapin pa natin ang classroom natin noh tsaka stop thinking about Tripp (pero yung pagkabangit niya ng Tripp medyo mahina pero PASIGAW)!" Sigaw niya sabay hila sa akin.

Yes! Tama ang nabasa niyo this is our first day of being a 3rd year high school student ang Yes! Tototoo ang iniisip niyo na 3 years ko nang pinapangarap na makausap ako ng Oh-So- handsome, kind and Gentle man' Tripp Francis Alonzo', Pag linaw ko lang ha na HINDI po ako isa sa mga slut o whore na lumalandi sakanya, I'm just a typical girl na may crush sa kanya at Maganda na bagay naman sa kagwapohan niya! alam kong linilipad na kayo ng hangin kaya titigilan ko na HAHA basta ang sinumang Kumontra sa mga sinabi ko panget! *insert evil laugh here* >:D

Hanggang nga sa mahanap na namin ang classroom namin ni Bestee, And Tadaah! We are in the star section, ang pinapangarap ng lahat na classroom kasi lahat na yata na popular, maganda *turo sa mukha ko, gwapo *hanap kay tripp at matatalino ay nandito. May mga maldita, snob at ang iba walang pakialam pero karamihan pa rin friendly and mababait.

Pagkaupo't pagkaupo ko ay may narinig akong sigawan at hiyawan, agad akong napatingin sa Pintuan and Tentenenenn!As expected, A boy with his so handsome face, a messy but gwapo pa ring hair and ang tindig niya na ang gwapoooo! Omegeshh! Inlababo na yata akoo.. Nakatulala ako sakanya habang lumalakad siya IN SLOW MO?! Hayy Gende ng View! At paksiopao tumingin siya sakin pero isang tingin lang :( nakakalungkot -BALEWALA ka na naman Eliana! :3

Hanggang sa nagdaan ang mga araw buwan, ta-- Ano ba ang OA ng pag narrate ko Kaloka okay na sana ehh! Okay basta nagdaan ang mga araw di pa rin niya ako pinapansin--Ay let me rephrase it. Nagdaan ang mga araw di niya pa rin ko kinikilala, kasi kung pinapansin eh paminsan-minsan naman gaya nung nag-utos pa siya ng kaklase namin para humingi ng papel, at alam kong iniisip ninyo kung saang banda niya ako pinansin? Ganito kasi, pagkatapos niyang makuha yung papel nag-thank you siya sakin :D habang NAKAYUKO! HOW GREAT! (*show sarcasm here) Mag-te-thank you na nga lang nakayuko pa, di niya ba naisip na gusto kong mag-thank you siya sa harap ko habang nakatingin siya sakin?!

'BIG SIGH', IM SO HOPELESS na! Minsan naman pag nagsasalubong kami nag- Go-Good Morning ako sa kanya pero wag niyong maliitin ang 'minsan-lang- lumalabas-na-charm' ko dahil alam niyo reaksiyon niya? Nag-smile back siya ang kaso lang NT (Ngiting tipid) Badterp! Pero ayos lang SMILE pa din yun!

Pero one day on my way home (naks! Ingles HAHA) nakita ko siya sa may tulay habang nakadungaw siya sa dagat. And yes tama ang iniisip niyo si TRIPP FRANCIS ALONZO lang naman ang nahagip ng aking precious eyes (kasi maraming nagsasabing ang ganda daw ng eyes ko kaya 'precious') okay back to tripp HAHA. Then parang ang lalim ng iniisip niya, Naisip ko tuloy di kaya magpapakamatay kaya siyaa? Wala pa namang tao sa paligid kasi medyo magfa-5 na rin kasi and kalimitan na lang ang lumalakad dito kapag padilim na pero may mga sasakyan naman pero kahit na di siya mapapansin kahit man tumalon siyaa PAKSIOPAO wag! Mahal ko siya, okay ano konek? (___,_____)" Anyways. Sana di siya nagtatangkang magpakamatay marami ang magdurusaaa. Kaya naman bago niyo pa ako sigawan na puntahan siya ay pinuntahan ko siya and then hinawakan ang braso niya..
"Di mo ba naisip ang paghihirap ng Mommy mo na dinala ka niya sa loob ng 9 na buwan, and daddy mong naghirap para i-provide lang ang mga pangangailangan mo, di mo rin ba naisip na magiging useless ang pag-aaral mo ng mabuti para makaabot sa star section at higit sa lahat di ka ba natatakot sa Diyos na ininuhan mo pa siya sa araw ng paghatol niya sayo ah?!" sigaw ko sakanya with a serious face. 5 minutes of silence na parang nag-isip din siya (sa wakas nakinig siyaaa! SUCCESS! I'm now his saviour! May utang na loob siya sakin ha!) Hanggang sa..

Got Your Umbrella!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon