Kahila-hilakbot at nakakatakot kung sila ay babanggain mo.
They're menacing.
They're intimidating.
They're frightening.
They're manipulating.
A dreadful wise and prudent devils.
A devils that is worse than worst dahil ayaw nila ang manghati kung ano ang meron sila at gusto nila sila palagi ang masusunod.
They are worst than evil.
But there's always a vindication.
In the name of love even you're a devil you will get drowned too. It's something inevitable matter that it's not in your hand to control with.
SUE PARKER an eighteen kind of girl that always get her mouth shut. Tahimik. Emotionless but deep inside her judgement is something terrible.
A horrible judgement that only her can even imagine it.
Tahimik lang siyang tao pero nakakatakot ang mga possible niyang gawin dahil kakaiba ang takbo nang kaniyang isip. But there's her one protocol.
Only hurt with a real convict. That's her one and only rule.
Pero bukod sa tahimik lang siyang tao ay para lang siyang isang multo sa paaralan. She just keep her ability and judgement by her own.
No one even knows that she's also exist in their school XAVIER UNIVERSITY. Lihim lang ang lahat na kaniyang ginagawa na paghatil sa mga dapat at gusto niyang hatulan.
ZAGE ROSE a nineteen guy who's truly an expendable devil. He's full of mysteries. Even his troop doesn't really know what's he truly is.
He's somewhat you don't even messed up with. His reddish-brown color eyes like a cooper is terribly dreadful and drowning. Kung titigan ka ay para kang dinadala sa kakaiba at kahindak hindak na dako nang mundo.
Pero marami pa rin ang nagtataka kung bakit ay sobra niyang matinik sa mga babae. Karamihan ay mga lalake na siguro ay nagseselos lang sa kaniya. Well, kung ang pag-uusapan lang ay ang physical na anyo ay mas sobra namang angat talaga si Zage.
Siya yung tepo nang tao na mas gugustuhin mo nalang na tumakbo palayo sa tuwing wala siya sa mood. Because if there's something he can do about it, it's completely awfully horrible. They called it Bloody attitude.
Until one day.
Mabagal ang paglalakad ni Sue paalis sa kaniyang bagong room dahil sa inis. Hindi niya inaakala na ito na pala ang bago niyang school na tinutukoy nang kaniyang father side uncle na isang doktor na ngayon ay mas pinili na lang na maging professor sa school kung saan din siya ipinasok.
Maganda ito at talagang malayo ang agwat nito sa dati niyang school. Nagtataasan ang malawak na nakapalibot nito na rehas na kulay puti. Saradong sarado ang buong school dahil lahat nang mga students dito ay hindi pinapalabas. They have their own luxurious dorm na mga mayayaman lang talaga ang maka-afford.
The school have seven long sturdy buildings. Nasa engineering building siya ngayon naroroon dahil sa pinuntahan pa niya ang kaniyang uncle at ang katapat na building nito ay ang science building na napapaligiran na ngayon nang mga estudyanteng galing lang sa kani-kanilang mga klase. Ang klase kung saan siya galing.
Sa kaliwa naman nang science building ang stadium. Napakalawak nito kaya doon lahat pinagtipon tipon ang mga estudyante kapag may special announcement ang headmistress nang school o kung may mga VIP na visitors na siyang nag-aambag rin sa unibersidad. Minsan naman ay doon ginaganap ang mga okasyon o party rin nang school. Gaya nalang nang aquaintance party at iba pa.
Sa may bandang gilid naman nito ay ang dalawang fifth floor na building. It's the luxurious girls and boys dormitory. Hindi ito kalayuan sa isa't isa.
Sa harapan nang buong building ang napakalawak na lawn. Mayroon itong iba't ibang uri nang mga bulaklak at talagang buhay na buhay ang mga ito.
Napalingon si Sue sa gawi nang cafeteria nang maramdamang nauuhaw ito. Matagal tagal ang aabutin niya kung mabagal parin ang kaniyang kilos kaya mas binilisan niya ang lakad habang iniisip kung ano ba ang iinumin niya.
Hindi nalang niya pinapansin ang iba't ibang ingay nang paligid. Second day palang niya sa school ngunit para bang mas gusto na niyang umalis at bumalik nalang sa pinanggalingan niya.
Isang napakaingay na cafeteria ang bumungad sa kaniya. Nahahawi ang buong mga estudyante at pinapalibutan nila mga lalakeng naguupakan na sa gitna.
Napagtanto niyang may nagaganap palang away sa loob kaya abot hanggang hallway ang nagsisigawang mga estudyante dahil sa pagche-cheer nila sa mga nagbubugbugan na ngayon.
Kaagaw agaw pansin ang tatlong mga lalaking nakaupo sa silya hindi kalayuan sa mga nagbubugbugan. May tatlong mga lalaki sa kanilang likuran. Parang mga tropa nila.
Nanlaki at bahagyang nanlaki ang mga maiitim na mata ni Sue nang humugot ang mga ito nang patalim na mukhang panghiwa nang steak.
Lumapit ang isa sa mga kasamahan nang tatlong nakaupong mga lalaki sa mga nagsusuntukan. Yung isang lalaki na may hawak sa leeg nang kalaban niya ay ang tinapunan nang tatlo sa mga hawak nila na maliit na kutsilyo.
Napatigil ito sa kung ano mang balak niyang gawin sa hawak hawak niya na leeg sa mga kutsilyong lumuikha nang nakakatakot na ingay. Dahil sa pagkabigla niya ay nakawala ang lalaking ikinulong niya sa mga bisig niya saka mabilis ito na dinampot ang isang kutsilyo.
Wala bang aawat sa kanila? What about the council?
Naninibago si Sue sa kaniyang nasaksihan pero mas nagulat siya nang walang pasabing sinaksak nang isang lalaki ang may hawak sa kaniyang keeg kanikanina lang.
Blood dripping freshly from the guy's body streaming to the cafeterias tiles. There's a different reaction from every student audiences pero ang mas malala ay mas marami pa ang natuwa sa kaganapan.
"Isn't it exiting?" Sigaw nang isang lalaki na nakaupo sa silya di kalayuan sa saksakang nagaganap. Para siyang demonyo sa inasta niya.
"Hell ya!!!!" Sigaw nang mga estudyante.
Disgusting!! That's what Sue's thinking.
Sinasamaan niya nang tingin ang isa pang lalaki na sumigaw nang "BORING!!" paano naging boring eh may nasaksak na nga eh pero walang sinuman sa kanila ang tumulong sa naghihingalo na na lalaki.
Laking gulat niya nang bigla itong lumingon sa kinaroroonan niya. Napaatras naman siya sa uri nang titig nito. Parang nanghihigop. Tapos ngumisi pa ito.
Mabilis siyang tumalikod sa lugar.
"A wicked devils!! Not even close with human!! They're a murderer!!" Bubulong bulong siyang umalis sa lugar dahil hindi niya lubos maisip na ang isang napakagandang paaralan ay pinapabayaan lang ang mga mag-aaral na manakit o di kaya'y pumaslang.
Dumiritso siya sa office nang kaniyang uncle na nagpasok sa kaniya sa mismong unibersidad para sana magtanong pero laking gulat niya nang beintisyete minuto na pala ang nakalilipas simula nang umalis na ito nang unibersidad.
"U-uncle" she cried in silence. Can't believe of what her uncle did to her
It's only her second day in the university but it seem that she just walked in a smoldering hell.
BINABASA MO ANG
United Devils
ActionWhat the place would be look like if the devils gather in one place? What would happen if the devils united in the same spot? Can they endure the burning combat? Or all them might be caged In a flammable hell. This is a love story of the two expen...