21 - 30

143 3 1
                                    

Chương 21: Gắt gỏng

Yến Quân Tầm không muốn bị camera theo dõi, cậu vứt rác, dợm bước bỏ đi. Máy liên lạc ID lại vang lên, Yến Quân Tầm những muốn vứt đi cho rồi nhưng lại nhịn được. Cậu nhấc máy, lời ít ý nhiều: "Nói đi."

"Tốt nhất cậu nên bỏ chỗ này đi," Tô Hạc Đình vừa mới dậy, cậu ta vừa gõ lên màn hình vừa ngáp một cái, "có một gã điên đang để ý đến cậu đấy."

"Gã ở đâu?" lúc ra khỏi cửa hàng Yến Quân Tầm lại nhìn camera thêm lần nữa, "đừng có cho gã đụng vào hệ thống của tôi!"

"Cậu nóng thế," Tô Hạc Đình dài giọng, nhìn những số liệu đang vội vã lướt qua trước mặt, "cơ mà tôi phải nói cậu hay, gã ta không chỉ đụng chạm đến hệ thống của cậu thôi đâu, còn định thâm nhập vào nữa đấy."

Mặt trời đã nhô cao trên những cụm cao ốc, ánh nắng cũng xua bớt được chút mịt mù. Người trên đường đã dần đông đúc hơn, phần lớn bọn họ đều có vẻ vội vã cho kịp giờ làm. Âm báo từ máy liên lạc trên những người khác nhau vang lên, vô số màn hình lóe sáng trong đám người mặc âu phục đi giày da. Cả khu Đình Bạc cứ như đã được ấn một nút "Phát", trong nháy mắt mọi người bắt đầu chuyển động, khác hoàn toàn với vẻ yên tĩnh mới vừa mười mấy phút trước.

"Tôi không tìm ra được chỗ của gã, gã ta náu mình rất kín." Tô Hạc Đình nói như phát thanh viên trên truyền hình, "Tôi chỉ có thể nhắc cậu một câu, hệ thống khu vực ở Đình Bạc rất vớ vẩn, gã ta có thể theo dõi cậu qua tất cả các camera đấy."

Yến Quân Tầm quét mắt thật nhanh, góc đường, đèn giao thông, cửa hàng, khắp nơi đều có camera, căn bản là không thể xác định được đối phương đang theo dõi cậu từ chỗ nào. Cậu nói: "Báo Đen bảo cậu đến làm truyền hình trực tiếp hiện trường à?"

"Không phải đâu, nhiệm vụ bây giờ của tôi là theo dõi hai người các cậu đó." Giọng Tô Hạc Đình không có vẻ gì sốt ruột. Việc này chẳng liên quan gì đến cậu ta, dù ngay bây giờ có người bắn nát sọ 7-001 và 01AE86 thì cậu ta cũng sẽ chỉ làm một người ghi hình trung thực mà thôi.

Nội bộ Báo Đen vẫn luôn là cấu trúc Eskimo, số hiệu của bọn họ được đánh theo cách thức trực tiếp như thế sở dĩ là để củng cố cho kết cấu này. Thành viên mang thứ hạng càng cao cũng chính là chó đầu đàn trong mắt người phía sau, lúc làm nhiệm vụ tốt nhất là không nên phạm bất cứ sai lầm nào cả, phạm sai lầm không chỉ nghĩa là nhiệm vụ thất bại mà còn làm tụt thứ hạng. Thứ hạng mà giảm đến một mức nào đó thì anh sẽ tự động bị giáng xuống hàng tay chân, bị tước đi tất cả quyền lợi.

Người đã được đứng đầu thì tất nhiên sẽ chẳng muốn xuống làm lâu la, một khi rơi xuống hàng đó thì anh sẽ bị xé xác bởi những thành viên đã từng đứng sau lưng mình. Kết cấu tổ chức máu lạnh của Báo Đen đã bị lên án từ lâu, nhưng Phó Thừa Huy vẫn không thèm thay đổi, ông ta kiên quyết duy trì cấu trúc này, không chỉ vậy còn tự thấy hiệu quả không tệ.

Đừng trông đợi gì thành viên của Báo Đen sẽ hỗ trợ cho người mang hình xăm giống mình, bọn họ không tự mình ra tay đã là tuân thủ quy tắc rồi. Trừ phi đó là tác chiến theo nhóm nhỏ, trong điều lệ nhiệm vụ có quy định rõ ràng phải hạn chế số lượng thương vong, còn không thì mọi người sẽ chỉ ở phía bên kia màn hình nhìn đối phương bị rắn độc cắn như bây giờ thôi. (duongtuukhanhvn.wordpress.com)

Hạn Thời Thú LiệpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ