em quay lại.
sững sờ, tôi như chết chìm trong đôi mắt ấy.
một màu đại dương thăm thẳm, mắt nàng long lanh tựa cơn sóng vỗ về cho con tim đang loạn lên vì rung động.
em không cười, môi nhỏ mím chặt. em muốn nói, nhưng chẳng thể cất thành lời.
tôi đưa tay lên chạm vào làn nhung óng ả. tóc em thật đẹp, dịu dàng chơi đùa với đôi tay đã run lên vì xúc cảm. có thể em không so được với bạch tuyết, nhưng trong tôi, sắc đen huyền ảo ấy đã dẫn dụ tôi đến cung đường trầm luân tội lỗi.
chúng tôi là chị em. và hơn ai hết, tôi hiểu rõ điều đó.
da mặt tôi tê rần, khớp tay cứng ngắc. vệt hồng tựa mây dần chiếm chỗ khoảng không mềm mại trên làn da. tôi lúng túng hệt như gà mắc tóc khi nhìn thấy em ngoảnh mặt đi.
ngượng ngùng.
"chị có muốn dùng một chút cà phê không?"
em cất tiếng hỏi, trong lành như làn gió ban mai.
thật khoan khoái.
"nàng thơ của chị, hai latte. một cho chị, một tặng em."
.
em đã xin bà chủ được nghỉ phép sớm để có thể ngồi cùng tôi.
tôi ngỏ lời, và chẳng có lý do gì cho em từ chối.
chúng tôi ngồi ở trên gác mái của tiệm. lyon trời đã đổ mưa, rơi tí tách bắn lên mặt kính trong suốt. từ đây có thể nhìn thấy dòng sông rhône uốn quanh thành phố, mang theo nét xưa ngược xuôi nam bắc.
tuổi thơ của tôi, kỉ niệm của tôi.
lần đầu gặp em cũng là bên bờ sông ấy.
mùi bột mì hòa lẫn với mùi bơ thoang thoảng làm tôi bừng tỉnh. em cười rộ lên vì thấy tôi ngây ra. giờ mới để ý, em vì tôi chuẩn bị một chiếc bánh sừng bò. joanne hiểu tôi như đi guốc trong bụng . em biết tỏng rằng nàng thi sĩ của em vẫn chưa bỏ bụng thứ gì từ trưa.
"lucy, đừng nói là chị lại đang tơ tưởng tới ai đấy nhé?"
joanne đút cho tôi một miếng bánh nhỏ, vị ngọt đầu môi nhanh chóng lan tỏa tới từng xúc giác. tôi không đáp, lảng tránh em.
"joanne này, julia bảo với chị rằng liam đang theo đuổi em?"
bông hồng nhung của lyon, bông hồng nhung của tôi.
nhưng giờ sẽ thành của ai?
"anh ấy là một chàng trai dễ thương"
đôi mắt em cong cong, em trông thật hạnh phúc khi nhắc tới cậu ta.
em yêu rồi.
giai nhân trong mộng tưởng của tôi. khi đôi mắt khép hờ mở ra, người đã khắc ghi bóng hình kẻ khác.
cổ họng tôi có chút chua xót. tim thắt lại đau đớn, từng tế bào trong cơ thể muốn tôi phải gào thét thật to, rằng tôi thương joanne. nhưng lý trí vẫn kéo tôi lại, trước khi tôi chấp thuận thả mình vào hố đen tuyệt vọng.
chúng tôi là chị em.
[end.]
sừng bò, latte và bông hông của chị.
bánh chuối chiên.
BẠN ĐANG ĐỌC
ryeji [sừng bò, latte và bông hồng của chị.]
Romancemẩu truyện ngắn về lucy and joanne