"Ê, Pawat, nay trực đêm à?"
"Oh, P' Yun. Ca của em hôm nay đến 12h đêm thôi. Anh về à?"
"Ừ, thế nay chú mày trực với ai đấy?"
"Em với thằng Drake và P'Rui. Lát nữa tụi em chia nhau đi tuần một vòng thôi anh. Mới đầu năm mới mà tụi trẻ trâu hay tụ tập đua xe lắm".
"Okay, cẩn thận nhé, anh về trước đây".
"Vâng anh".
Nhìn ông anh leo lên xe phóng đi, Ohm khẽ cười lắc đầu. Đúng là người có gia đình, hình như những người như P'Yun luôn cố gắng về nhà sớm nhất có thể. Có lẽ vì ở nhà luôn có người chờ đợi.
Trong tổ cơ động của Sở cảnh sát Bangkok này cũng chỉ có mấy ông anh nhìn hơi chững chạc một tý là đã có gia đình. Còn lại, đa phần là giống Ohm, vẫn một mình. Ngày ngày đi làm, đi tuần, hoặc thi thoảng tăng cường cho các đơn vị khác, có dư chút thời gian nào thì tập thể hình, chơi thể thao. Hoặc như Ohm, luôn dành vài tiếng một tuần thăm nom mấy con vật lang thang ngoài đường gần khu nhà của đơn vị, cho chúng ăn, chơi với chúng. Thi thoảng cậu lại dành cả một ngày tắm cho mấy con chó ở vòi nước công cộng hoặc dắt díu lừa chúng đi tiêm phòng. Thật ra với Ohm, mấy chuyện đó cũng chẳng có gì quá phức tạp, việc trong tầm tay của mình có thể làm được, và làm thấy vui là được.
"Ê, nay tao với P'Rui lượn phía Đông một vòng. Mày sang phía Tây một mình nhé. Chia ra đi cho nhanh. Từ sáng qua có lệnh siết an ninh chuẩn bị cho kỳ họp thì tao thấy không có nhiều vấn đề đâu" – Drake vừa dắt dùi cui vào túi, vừa hất đầu nói với Ohm.
"Ừ, không sao đâu. Đi quanh một vòng rồi 11h30 về đơn vị chuẩn bị báo cáo rồi giao ca nhé".
"Okay. P'Rui! Anh xong chưa, đi thôi anh ơi!"
P'Rui từ trong phòng trực chạy ra, ra dấu với Ohm rồi nhảy lên phía sau xe Drake. Chiếc xe phóng ra khỏi cổng đơn vị, cậu cười rồi cũng nhấn tay ga rẽ sang một hướng khác.
Bangkok 10h đêm vẫn còn khá nhộn nhịp. Dù dịch bệnh có ảnh hưởng khá nhiều, nhưng sự nhộn nhịp vốn có của thành phố này thì hình như chưa từng dừng lại. Càng về đêm, phố càng lung linh.
Ohm vặn tay ga, rẽ qua mấy góc công viên hơi khuất. Kinh nghiệm của cậu chính là những sự việc nghiêm trọng thường ít khi xảy ra ở nơi có ánh đèn chiếu đến. Và dù thành phố đã siết an ninh hơn mấy ngày trước thì chắc chắn đâu đó vẫn có vài sự việc không hay xảy ra, đặc biệt là đêm hôm như thế này.
Đi chầm chậm, quét mắt nhìn quanh, Ohm thấy được bóng dáng những người vô gia cư quen thuộc. Họ cuộn mình trên ghế đá, dưới gầm cầu vượt, hoặc trước những cửa hàng đã đóng. Cuộc đời vẫn trôi đi như vậy, mỗi người một số phận. Việc từng người có thể làm tốt nhất chính là thích ứng và cố gắng tìm hạnh phúc, dù chỉ nhỏ nhoi, cho mình.
Ngang qua một con ngõ tối, tiếng động liên tục rồi lại ngắt quãng "bịch, bịch..." kèm tiếng hét, tiếng chửi khiến Ohm dừng xe lại. Hình như là đánh nhau. Mà ở góc này, có đến bảy phần là tụi du côn lại bắt nạt, trấn lột ai đó.
Ohm quay hẳn xe vào con ngõ, rọi đèn và quát lên "Tất cả dừng lại, cảnh sát đây".
Tiếng đấm đá đột ngột dừng lại, rồi một loạt tiếng bước chân dồn dập hướng phía đối diện chạy đi. Ohm xuống xe, đèn vẫn rọi sáng. Cậu không có ý định đuổi theo đám du côn đi. Ở khu này, có đám nào là không ở trong danh sách theo dõi của Ohm đâu. Cậu hướng chú ý đến chàng trai đang tựa vào tường phía trước. Nhìn tình hình này có vẻ khá tệ. Cậu ta nhăn nhó, có vẻ bị đánh rất đau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[OhmNanon] Tình cờ
FanfictionChỉ là sự tình cờ trong một đêm Bangkok bình thường, giữa chàng cảnh sát cơ động Ohm Pawat và cậu trai tên Nanon.