Jessy's P.O.V.
"Hoy! Bes, Ano na kumain ka na kaya hindi yung titig ka ng titig jan kay Justin!" Ahhh... Si Shairence lang pala akala ko naman kung sino. Oo nga naman kanina pa kaya kami dito sa canteen, but until now hindi ko pa rin kina-kain yung food ko, paano ba naman kasi naka-titig lang ako kay Justin My Loves hahaha... Paano ba naman kasi sobrang gwapo nya tapos super sikat pa sya dito sa school.Nga pala ipapakilala ko muna ang sarili ko sa inyo. Ako nga pala si Jessy Sanchez, 13 years old. Yung nabasa niyo kanina? Oo, tama yun, may crush ako hihihi (Teh ang landi). Since grade 5 kasi crush ko na si Justin at hanggang ngayong grade 7, siya pa rin talaga hahaha... Gusto niyo ba alaman kung paano ko siya naging crush? Oh sige pag bibigyan ko kayo.....
Flashback...
"Hoy, Bes, may ku-kuwento ako sayo" Iku-kuwento ko kay Shairence yung nangyari sa akin kanna sa canteen.
"Ano yun Bes"
"Kasi tiba kanina inutusan ka ni Ma'am Enano, edi syempre wala naman akong kausap kaya pumunta ako sa canteen at pag dating ko dun. Ang haba-haba ng pila at nung ako na ang nasa unahan bigla naman akong siningitan nung isang epal na lalaki at alam mo sayang siya kasi ang gwapo-gwapo nga niya pero ang sama naman ng ugali bigla-biglang sumi-singit sa pila ahhh... At ang mas nakakainis pa dun inagawan niya ako ng ulam ahhh... ka ayun napiltan tuloy akong kumain ng egg at hotdog." Ahhh... ang epal talaga nung lalaking yun kung sino man yun.
"Hayaan mo na Bes. May bukas pa hahaha!" Yung totoo nang-aasar ba sya o hindi?
"Eh. Bala ka nga jan" Hay maka-punta nga muna sa C.R.
"Oi. Bes. Saan ka pupunta!" He ewan ko sayo.
"Sa pupuntahan!"
After 3 days
"Yes P.E. na naman HAHAHA!" Si Shairence.
"Kaya nga eh. Ang saya-saya kaya kapag P.E." ~Ako
Nag-simula na kaming P.E. nang mapa-hinto ako sa nakita ko. Oo, tama siyang nga. Siya yung simingit sa akin sa pila 3 day ago. Buti na lang at biglang may tumawag kay Sir. kaya huminto muna kami at tinawag ko si Shairence.
"Oi, Bes. Halika nga dito!" ~Ako
"Bakit? Bes." ~ Shairence
At ayun na nga tinuro ko sa kanya ung lalaking sumingit sa pila ko.
"Seryoso ka ba Bes? Na siya yun?" Ahhh... ano ba yan bakit parang hindi naniniwala sa akin si Shairence.
"Oo, Bes. Bakit" ~Ako
"Di mo ba alam na sikat yang si Justin dito?" ~Shairence
" Wait nga lang. Don't tell me kilala mo yang mokong na yan at tsaka yan sikat? Eh kung sikat yan dito sa school edi dapat kilala ko yan noh." ~Ako
"Hindi mo ba yan kilala or natatandaan? Siya kaya yung pinapakita sa atin na picture ni Jesmile" ~Shairence
"Okay class, balik na kayo sa mga pwesto nyo" Ahhh... Si Sir. pala nan jan na. Ah badtrip naman napaka-wrong timing naman ni Sir.
"Oh. sige mamaya na lang Bes" ~Shairence. Tumango na lang ako sa kanya.
After P.E. Class
BINABASA MO ANG
Miss Pretender
JugendliteraturSabi nila tanga-tanga daw ako pag-dating sa pag-ibig. Paano ba naman kasi halos mag-fo-four years ko nang crush si Justin. But until now wala pa ring improvement yung status namin dahil hanggang ngayon frenemy pa rin kami. OO "frenemy", paano ba nam...