Địa ngục tươi sáng - oneshot

2 0 0
                                    

Nó sẽ từ bỏ hết, hết tất cả luôn!

Cái kiểu "từ bỏ" này từ trước đến nay nó đó từng quyết tầm chục lần rồi, và không lần nào thành công quá ba ngày. Nhưng lần này khác đấy, vì mọi chuyện xảy ra gần đây đang tiếp thêm sức mạnh vào quyết tâm của nó.

Từ đầu mùa hè, nó cứ bám vào máy tính với điều hòa để sống, khiến tiền điện tiền mạng cứ thế leo từng số. Cuối tháng, bố cầm hóa đơn tiền điện và hóa đơn điện thoại dí vào mặt nó kèm một câu nói kinh hoàng: "Bố sẽ cài mật mã cho máy tính." Shock tập một. Dù nó đã cố gắng nài nỉ cho nó dùng cho đến khi hết hè nhưng việc bố đã nói là sẽ làm, không ai có thể thay đối được. Mấy ngày sau, mẹ phát hiện ra mấy quyển manga khổ đặc biệt của Adachi Mitsuru giá 62k đang yên vị trong cặp sách của nó, và phán: "Từ giờ mẹ sẽ cắt tiền tiêu vặt của con." Shock tập hai. Thử hỏi trên đời này còn ai xui xẻo hơn nó không cơ chứ?

Việc cắt máy tính đồng nghĩa với việc mất đi thú vui giải trí của nó. Sẽ không còn chuyện xem tin tức về manga-anime yêu quý của nó, bỏ dở mấy show truyền hình đang xem, và nhất là bỏ công việc translator trên forum của nó. Ban đầu nó còn cố gắng nhịn ăn vặt để lấy tiền đi ra quán net, ít ra vẫn có thể cập nhập tin tức đều và đôi khi còn có thể dịch tin. Nhưng bây giờ, tiền tiêu vặt của nó cũng bị cắt nốt! Thế là triệt luôn đường sống cuối cùng rồi còn gì!?

Và thứ duy nhất giúp nó liên lạc với thế giới bên ngoài chỉ còn lại cái điện thoại Nokia 6300. Thật may là chiếc máy của nó không có vấn đề gì với GPRS. Nhưng nhiều nhất thì nó chỉ có thể online Yahoo thôi, vậy là cũng tốt lắm rồi.

Một hôm đang online, nó nhận được tin nhắn của đàn chị yêu quý ở lớp tiếng Anh thông báo chị ấy đã có học bổng và sẽ chuẩn bị lên đường đi du học. Nó rất mừng cho chị ấy. Chị ấy đã học tập rất chăm chỉ, học bổng du học là phần thưởng tất yếu. Còn nó, nó cũng muốn giành được học bổng, vì gia đình không đủ điều kiện về kinh tế để đáp ứng học phí cả khóa.

Friday13th (nó): Em muốn được như chị quá~

Highsky (chị ấy): Cố gắng học tiếng Anh lên em!

Friday 13th : Biết làm sao bây giờ hả chị, bố em cắt mạng rồi...

Highsky: Không sao đâu em, theo học ở các trung tâm ấy. Chị sẵn lòng giới thiệu một số trung tâm mà chị cho là nên theo học...

Thế là chị ấy chia sẻ cho nó biết bao nhiêu chuyện, từ kinh nghiệm phỏng vấn đến cách tìm trường phù hợp nhất, cả việc không trọn gói phí ăn ở kí túc xá nữa...

Highsky: Nhưng em phải cố gắng hết sức đấy. Hãy lấy nó làm mục tiêu duy nhất của mình và cứ thế tập trung vào. Đừng nản lòng hay bỏ cuộc. Cố lên em, có gì thắc mắc cứ hỏi chị, chị sẽ giúp em hết sức có thể.

Nó tự hứa trong lòng sẽ phấn đấu như lời chị ấy khuyên, nhưng nó vẫn còn rất chán nản về việc bị cấm các trò chơi giải trí dù chưa hết hè. Mùa hè là mùa chơi cơ mà! Tội gì phải học? Bố mẹ nó còn cấm túc máy tính nữa chứ. Thế là nó càng có lí do để tha hồ lười biếng trên giường nghịch di động suốt mấy ngày.

[fiction] Địa ngục tươi sángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ