First day of School

12 0 0
                                    

Chapter 1

Hi, Im Chassey Prinsesita. Yah right! Kornibels ung surname ko. Salamat sa aking magigiting na magulang Anyways, Im a 3rd year highschool at Saint John Academy. Yes, You heard it right. "Academy" rich kid ako e My parents have a lot of companies in the philippines even in the different countries.

"Beeeeeb!! Goodmorning imissyou!!!!" Ay kalabaw! Enebeyen, nagpapakilala pako e Sya nga pala ang lukaret kong bestfriend. Her name is Bianca.

"Aray koooo! My oh so precious eardrums! Baka mabasag! Leche ka makasigaw!" Bulalas ko sakanya.

"Wow ha. Ganda ng imissyoutoo mo! Grabeh naapreciate ko ng sobra -_-" sarkastikong sabe nya.

"Achuchu! Tampururut agad to. Mishutu beb. Labyuuu "

"He! Kaadwa ka "

(Waaaah!! Ang gwapo shet!) (Ohgahd, sya ba ung transferee?!) (Mahal kona syaaaa! Hooo!)

Lechugaaas! Araw ba ng pagsigaw ngayon?! Pasalamat sla wala pang teacher. Lentes -.- Ang iingay ng mga classmates ko. Andyan na siguro ung transferee na gwapo daw. Ts, malalande! Hoho.

"Kyaaaaah! Beeeeb ang gwapo niyaa. Jv daw name! Hang kyuuuut!" Kilig na kilig naman tong lukaret na to. At talagang naka chismis agad.

"Oh e ano? Mamatay na nagtanung sayo beb " Sarap asarin neto e hahaha.

"Alam mo kung di lang kita bestfriend, malamang sa malamang naka burol kana! Dyan kana nga hmp! Kakain nalang ako sa canteen!" Hahaha pikunin talaga.

Okay, iniwan nya talaga ako. Lukaret talaga -_-

"Hi"
Kasalukuyan akong nakatulala sa bintana.
"Hi Miss"
Pinapanuod ung mga construction worker.
"Miss excuse me?"
Ang hirap pala gumawa ng bahay. Hays
"EHEM!!*palakpak*

Ay kabayo! Bastos naman tong lalaking nasa harap kooo!

"Ambastos mo naman! Dimo ba nakitang busy ako panonood non *turo sa ginagawangbahay* Ano bang kayla...." Napahinto ako sa pagsigaw. Napalakas pala boses ko dahil nakatingin na lahat ng tao sa room namen. At yung lalaking nasa harap ko ay yung transferee! Patay

(Ano bayan?! Kala mo kung sino.) (At talagang sya pa ung tinarayan!) (Napakapapansin talaga nyang babaeng yan!) Ayan na nga po ang mga bulung bulungan >.

"Pasensya kana miss. Tatanung kolang sana kung may nakaupo na dto sa tabe mo?" Mahinahong sabe nya.

Shet ang lambing ng boses nya at oo nga, ang gwapo talagaaaa! Ay? Erase erase.

"Nakita mo namang walang nakaupo at walang bag na nakapatong diba? Ts." Bakit ba? Trip ko magtaray e ;) bwahahaha >:)

"Ok." At naupo na sya sa tabe ko. Well, andame kunang naririnig na bulungan against me. And the hell i care? Mamatay kayo sa inggit! Hahaha.

Jv's POV

Ano bayan? Ngayun lang ba nakakita ng gwapo ang mga tao dito? Napaka iingay! Hirap talaga maging gwapo. Tsk tsk! Mapaos sana kayo! Haha.

Pagpasok ko sa room, Nagsigawan na den ang mga bago kong classmates. Oo bago, transferee ako e. At teka, Naka agaw ng pansin ko ung babaeng nakaupo sa tabe ng bintana na nakatulala. at parang walang epek sakanya ang kagwapuhan ko. Yan ang mga gusto ko ;)

"Hi" Oh? Suplada?
"Hi Miss" Abat deadma paden ako?!
"Miss excuse me?" Wala paden?! Pesteng babae to! Maganda yan. Ikaw ang pagtitripan ko this whole school year >:)

Nag ehem ako ng malakas at pumalakpak sa harap nya.

"Ambastos mo naman! Dimo ba nakitang busy ako panonood non *turo sa ginagawang bahay* Ano bang kayla...." Sigaw nya. Sa wakas napansin din ako -_- Ow napahinto sya a, napansin na siguro nya ang kagwapuhan ko ;)

Naupo ako sa tabe nya. Ang tapang ng babaeng to. I think magkakasundo kame nito :)
————————————————

A/N
Hi po. Panget po ba? Pasensya na. First time ko lang po gumawa ng story e :) And sorry po sa mga typo ang wrong grammar. Di po ko  masyadong magaling sa english e. Hehe, Kung nagustushan nyo po, pls vote and comment. Thank you pooo! Muaaaah :*
-CheriebelsKyah

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Apr 09, 2015 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Lifetime PaknerWhere stories live. Discover now