Hôm nay là một ngày như mọi ngày, Aether và Paimon cùng nhau đi vòng quanh và giúp đỡ mọi người. Đang lang thang trong thành, họ thấy Diluc đang loay hoay làm gì đó ở trước quán rượu Quà tặng của Thiên sứ.
Tò mò, hai người đến gần thì thấy Diluc đang viết gì đó vào thứ trông như lá thư. Aether và Paimon chậm rãi lại gần để Diluc không bị phân tâm. Đi được vài bước thì bỗng Diluc bất ngờ lên tiếng:
- Hai người sao lại nhìn tôi chằm chằm thế ?
- Á ?! Anh biết chúng tôi đang nhìn hay sao ? Anh có mắt sau lưng à ? - Paimon bất ngờ.
- Tôi đã phát hiện tiếng bước chân của hai người được một lúc rồi. - Diluc vừa viết vừa nói.
- Thế anh đang viết gì thế ? - Paimon tò mò bay lại gần.
- Paimon, không được nhìn thư của người khác. - Aether kéo Paimon lại.
- Không sao đâu, dù sao tôi cũng định nhờ hai người này chuyển lá thư về tửu trang giúp tôi. - Diluc đưa thư ra trước mặt Aether.
- Vậy à ? Thế tôi phải đưa nó cho ai ?
- Chỉ cần đưa nó cho hầu gái trưởng trong nhà là được.
- Có thưởng cho tụi tui gì không ? Chúng tôi không có làm không công đâu...Ai da... - Paimon nhanh nhẩu nói.
- Paimon, không được đòi hỏi. - Aether gõ mạnh lên đầu Paimon.
- Dù sao tôi cũng sẽ trả công nên đừng lo. Chỉ cần làm xong thì tôi sẽ đãi hai người một bữa ở quán Người Săn Hươu.
- Yeahhhh...có đồ ăn rồi. Đi thôi Aether, mau giao thư để còn đi ăn nào. - Paimon hí hửng bay đi.
- Paimon đợi đã... Chào anh nha Diluc. - Aether vội chào rồi chạy đi.
Nhìn bóng lưng dần đi xa, Diluc mỉm cười dịu dàng. Bỗng một suy nghĩ vụt ngang đầu anh:
- Mình còn nhờ ai làm việc không ta ?
Aether và Paimon đi về phía Tửu trang Dawn. Vì không cách thành Mondstadt quá xa nên chỉ cần đôi chút là cả hai đã gần đến nơi. Vừa bay, Paimon vừa ngắm nghía bức thư trên tay:
- Không biết anh ta đã viết về cái gì nhỉ ? Tôi tò mò quá đi.
- Dù có tò mò cỡ nào thì cậu cũng không được nhìn trộm thư của người khác đâu. Thế là bất lịch sự và vi phạm quyền riêng tư đấy.
- Tôi biết mà, nhưng tôi không thể nào ngừng tò mò được. Hay là chỉ nhìn một chút thôi. - Paimon định xé bức thư ra.
- Paimon đừng làm vậy ! - Aether giật lấy bức thư.
- Chỉ một chút thôi, có hại ai đâu. - Paimon giành lại.
Cả hai giằng co nhau qua lại khiến cho bức thư tội nghiệp kia như muốn rách đôi. Lúc này một giọng nói vang lên:
- Hai người làm gì vậy ?
Nghe thấy tiếng của người khác, cả hai dừng lại và nhìn về hướng giọng nói. Vì đứng ngược lại với mặt trời nên khi nhìn hai người không thể nào thấy rõ được người đối diện lả ai. Bỗng người đó khuỵu xuống và chìa tay ra trước mặt Aether:
BẠN ĐANG ĐỌC
[AlbedoAether] Buổi thử nghiệm (R18)
FanfictionTác giả: À thì... cạn ý bên truyện kia nên truyện này ra đời ahihi... Trên đường đi đến Tửu trang Dawn, Aether đã gặp được Albedo cũng đang đến đó. Được nhờ giúp vụ thử nghiệm của Albedo, Aether trải qua những điều kì lạ với mỗi lọ thuốc. Để rồi lọ...