Fairy Tail: Saving the Moonacre Princess

335 5 1
                                    

Isang araw si Lucy Heartfilia ay pumunta sa kanyang bahay para makapagpahinga.

Lucy: Hay napagod ako dun ha (yawn) makapagtulog nga.

( biglang susulpot sina Natsu at Happy )

Natsu&Happy: LUCY!!!
Lucy: ahhh!!! Bakit kayo nandito?!
Natsu: pasensya kana lucy ginulat ka namin.

( At biglang darating sina Erza at Gray na nakaupo sa silya na may tea at cake )

Erza: maganda ang bahay mo hah. .
Gray: oo nga gusto ko dito ako tumira.
Lucy: hindi pwede rito noh. .
Erza: Lucy, may mahalaga tayong misyon..
Lucy: misyon? ano yun erza?
Erza: may misyon tayo sa Dragon Ville kung saan nakatira ang mga Dragon Slayer
Natsu: ano d- dragon slayer??
Erza: tama ang narinig mo natsu..
Gray: ehh , ano meron dun sa Dragon Ville?
Erza: meron palasyo ang Dragon Ville, ang Moonacre Kingdom.
Lucy: ano Moonacre Kingdom?? Siguro naman may nakatira dun na Hari at Reyna di ba??
Erza: Oo meron nakatira , pero nawala ang kanilang prinsesa na si Lizabeth Dragion Moonacre, ang pinakapangyahiran sa bayan nila. Meron siyang Element Dragon Slayer na kayang kontrolin ang lahat.
Natsu: makapangyahiran pala siya . .
Lucy: ano mangyari kapag wala si Lizabeth?
Erza: hindi ko alam, pero nakasabi dito na nganganib ang dragon ville kapag wala si Lizabeth walang buhay ang kalikasan nila puro patay ang lahat. Mga hayop, halaman , at iba pa.
Natsu: kung ganon pumunta na tayo..

( pumunta sila sa Dragon Ville na ngangailan sila natulong, sumakay sila ng barko papunta sa destinasyon nila. Habang Natsu naman ay hilong-hilo sa biyahe :D )

Lucy: hoy! natsu nandito na tayo.
Natsu: hay! Salamat naman nandito na rin tayo, parang masusuka na ako.
Gray: masama ang itsura sa mga halaman.
Erza: Oo nga masama na masama talaga

( nakababa sila sa barko na may nakasulobong nilang matanda )

Matanda: tulungan niyo kami . .
Erza: sabihin sa akin ano ang nangyari??
Matanda: mga dragon-- mga masamang dragon.

( nakarinig sila ng ingay ng mga dragon)
Matanda: ayan na sila iligtas niyo ang inyong buhay.

( tumakbo ng palayo ang matanda patungo sa kanyang bahay)

Erza: tara na!

( tumakbo sila patungong Dragon Ville na may mga dragon mga malalaking dragon , gulat na gulat sa kanilang nakita sa Dragon Ville )

Natsu: ano lugar naman nito?! Bakit ang daming dragon?!
Lucy: kaya tinawag itong Dragon Ville dahil may mga dragon nakatira dito. .
Natsu: ahh, kaya pala..
Erza: tama na ang biro-an niyo hanapin natin sa Lizabeth Dragion Moonacre baka nasa paligid lang sya..

( kumilos na silang lahat na upang hanapin si Lizabeth Dargion Moonacre , habang hinahanap si Lizabeth may nakitang vision si Natasha Heartbreaker, isa syang flaming ice dragon slayer sinabi ni Natasha sa kanyang master na may taga Fairy Tail na hinanap si Lizabeth Dragion Moonacre )
Natasha: Master Dark, may taga Fairy Tail sa Dragon Ville hinanap nila si Lizabeth Ano gagawin natin Master?
Master Dark: magaling dumating ang mga bisita natin ihanda ang mga saliri ninyo . . May malaking digmaan parating sa atin.
Natasha: Master!

( sa Dragon Ville )

Natsu: tignan ninyo may babae rito. .
Gray: patay na ba yan??
Erza: hindi ko alam..

( nilapitan ni Happy ang babae nakahiga sa lupa may mga pasa at sugat sa kanyang katawan tapos tinusok- tusok ni Happy ang babae gamit ang isang pirasong kahoy )

Happy: buhay pa sya . .
Lucy: ano pangalan mo ?
Moyumi: ako si Moyumi Shan Katsune, sino kayo taga Fairy Tail ba kayo?
Natsu: Oo taga Fairy Tail kami.
Moyumi: tulungan niyo kami sinasalakay kami ng mga Dragon.
Natsu: bakit kayo sinalakay ng mga Dragon? At anong nangyari?
Moyumi: dahil naging bato ang hari at reyna at kinuha nila ang prinsesa dati paman ito mapayapa na lugar at kung saan ang mga Dragon ay mamabait. . pero wala na ang hari, reyna at prinsesa wala makakrontol sa mga Dragon naging mga masasama sila hindi ko mapigilan ang mga kasama-an nila dahil nasa kanila ang mga kapangyarihan namin..
Natsu: sino kumuha sa kapangyarihan ninyo?
Kathleen: ang guild Master nila si Dark Haven ang guild nila Dragon Lord. .
Moyumi: Kathleen. .
Happy: may exceed pala rito. .
Natsu: alam mo kung nasaan ang guild nila??
Kathleen: malayo rito ang guild pero alam ko kung saan. .
Natsu: Ayos!
Erza: sasama ka ba Moyumi?
Moyumi: mas maganda na may tour guide diba??
: )

( pumunta sila sa guild ng Dragon Lord kung saan puro mga Dragon Slayer ang nakasali, at napadaan sila sa guild ng Dragon Tale)

Natsu: yan siguro ang guild na Dragon Lord. .
Moyumi: Natsu hintay. .

( pagbukas ni Natsu sa pinto ng Dragon Tale, nagulat siya sa nakita ni Natsu nakahiga ang lahat ng guild member at sugatan pati na ang guild master)

Natsu: ano nangyari dito??
Moyumi: hindi dito ang guild ng Dragon Lord. .
Natsu: ehh,, ano guild nito??
Moyumi: Dragon Tale. .
Natsu: Dargon Tale??
Lucy: NATSU! ano nangyari dito??
Pearl: ikaw ba yan Moyumi?
Moyumi: Pearl! Buhay ka pala . .
Pearl: Oo nga ehh. .
Moyumi: ano nangyari sa iba?!
Pearl: sumugod kasi rito ang taga Dragon Lord, sinira nila ang mga gamit namin at ang buhay namin wala kami kalaban-laban sa oras na yun kasi nawala ang mga kapangyarihan namin ng parang bula. .
Lucy: huwag kang malungkot. .
Pearl: teka, taga Fairy Tail kayo??
Moyumi: Oo taga Fairy Tail sila nandito sila para matulongan ang ating Village at guild ninyo at ang prinsesa. .
Pearl: ang prinsesa,,hindi namin sya naligtas dahil malakas sila ang mga 5 Assassins. .
Natsu: ako pala si Natsu ito ang mga kasama ko sina Lucy, Erza, Gray, at si Happy..
Happy: Aye sir!
Pearl: ako si Pearl Minasayuso. .
Natsu: kilala mo ang 5 Assassin ??
Pearl: Oo sina Shinee, Eragor, Natasha, Katsune, at Lidia

( nakita ni Erza ang isang litrato ni Lizabeth at ang kanyang pamilya)

Erza: sino yan nasa litrato?
Pearl: ahh, yan ba? Yan ang family picture ni Lizabeth, namatay ang ina ni lizabeth si Caroline Fairy ang celestial user

Fairy Tail: Saving the Moonacre PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon