Fairy Tail: Saving the Moonacre Princess (part 2)

95 2 0
                                    

Lucy: Celestial user?! Paano sya namatay?

Pearl: namatay sya sa digmaan ng mga Moonacre at Dark Star sa inaagawan nila na teritoryo dito sa Dragon Ville. Nasaksak si Carolyn Fairy ng isang spada na makapatay ng mga 5th generation Dragon Slayer isang Nature Dragon Slayer. .

Lucy: Kawawa si Lizabeth nawalan sya ng kanyang ina..

( may biglang darating na babae na nakahood kulay pula )

Lunaria: hinahanap niyo ba ang mga 5 Assasins?

Natsu: sino ka ba, bakit alam mo na hinahanap namin ang 5 Assasins..?

Lunaria: nakita ko kasi itong poster sa labas. . na hinahanap ang mga 5 Assasins

ALL: Ahhhh...

Pearl: ito pala si Lunaria ang kaibigan ko. .

Erza: nasaan ang mga 5 Assasin??

Lunaria: nasa likod ng bundok na yun,, ang Mt. Cabi.

Natsu: Tayo na pumunta tayo sa Mt. Cabi ..

Happy: Aye sir!!

Lunaria: pwede sumama?

Natsu: huh?!

Lunaria: gusto ko lang iligtas si Lizabeth sa mga pangit na yun. .

Lucy: Oo naman. .

Natsu: masaya toh...

Gray: hindi kayo sasama Moyumi??

Moyumi: dito lang ako tutulongan ko sila gamutin ang mga sugat nila. .

Gray: ahh, ok..

( pumunta sila sa Mt. Cabi para iligtas si Lizabeth, sumakay sila ng kabayo at sumakay sila ng 2 dalawang malalaking ibon ni Lunaria. Naka salubong nila ang nag wawalang Dragon sa kalangitan )

Natsu: May mga Dragon!!

( binugahan sila ng mga apoy )

Natsu: ilag!! anong problema ng dragon nato!! Happy lumipad na tayo. .

Happy: O segi!!

( lumipad sila natsu at si happy, para labanan ang nag wawalang dragon kinakain ni Natsu ang mga apoy ng Dragon tapos binugahan ni Natsu ang apoy ang Dragon, natamaan ni Natsu ang Dragon sa mukha at ang Dragon ay lumipad papalayo bumaba sila dahil napagod ang ibon sa pagkalipad nito )

Lucy: ano nangyari bakit tayo bumaba??

Lunaria: napagod sila sa paglipad. .

( nakalapag sila sa ibaba )

Erza: akyatin nalang natin ang bundok nato. .
Lucy: Ang taas!!!
Happy: liparin na lang natin. .
Lucy: meron kasi kang pakpak kaya maklipad ka..
Lunaria: napagod ang mga 2 ibon ang pag-asa na lang natin ay akyatin ang bundok na yan..
Lucy: hay!! Segi na nga!!

( at umayakat nga sila sa bundok at pababa sila kabilang gubat,, nakarating sila na may malaking puno at mga malalaking hayop. )

Natsu: ang laki naman nito parang tayo mga langgam nito..
Lucy: Oo nga eh, teka ano yun?!

( may nakita sila isang gumiho na kulay puti ang kanyang buong katawan isa syang babae, ang pangalan niya ay AHRI. )

Ahri: bakit kayo nandito sa lupa ko, lumayas kayo kung ayaw makatikim ng galit ko.
Lucy: ang sungit naman niya, nandito kami para hanapin si Lizabeth Dragion Moonacre
Ahri: wala ako kilala na ang panglan ay Lizabeth.. Pero bago yun dumaan kayo muna sakin...

ABANGAN..
: )

Fairy Tail: Saving the Moonacre PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon