MML3 - He Got It

36 1 0
                                    

MML3 - HE GOT IT

- - - - - - - - - - - -

Laila's POV

Mainit ang dugo but not until nung nakita ko ang canteen. Canteen is the best place for me kasi maraming pagkain. Hahahaha! Takaw ko noh aba sexy naman ako. Hihihihi!

Ready to BURPPPP!!! ^_^

"Miss hmm.. this tapos yun din po. Magkno po ba?" Tanong ko. One hamburger tapos chuckie. O di ba heaven agad?

"Hamburger po ay 25 pesos po tapos yung chuckie po ay 22 bale 47 po. " Ahh yun lang pala. Actually kulang pa nga sakin 'to e. Diet lang. ^__^

"Ok ito po. Keep the change." Sabi ko 50 pesos lang naman kasi yung binigay ko.

Naghanap na ako ng table. Sa my corner ang napili ko mas ayos nga yun. Wala medjo natingin hindi center of attraction. Umupo na ako dun tapos...

"Hep!Hep!Hep!" Sabi ko abat una ako dito mangunguna na naman. Sa epal naman talaga.

"What?" What din sa kanya. Mang-aagaw talaga.

"Anong what ka dyan? What your face! Mang-aagaw." Sigaw ko sa kanya. Aba hindi naman porke sikat itong lalaking ito at lolo nya ang may ari ng school ay ganito na to aasta. He wish!

Lumapit sya sakin as in super! Tapos bigla na lang nyang kinuha yung kamay ko at hinila ako. Ang jigpit ng pagkakahawak nya sakin. At ngayon pinagtitinginan na kami. Aba ikaw ba naman daw ang hawak sa kamay nitong mokong na to paghindi ka nga naman titingnan pero I swear hindi ako natutuwa. Akala nila masaya ako at maswerte. Sorry mali sila.

Tumigil na kami sa isang likod ng building? Hindi masyadong puntahan ito. Wala din masyadong tao at ang alam ko lang ng napunta dito ay mga taong may problema o may iniisip na ewan.

"Hoy! Ano bang problema mo?" Sigaw ko sa kanya. Hindi pa rin niya binibitiwan ang kamay ko. Hindi din sya sumagot.

"Hoy ano ba?!" Nagpupumiglas na ako para pakawalan na nya. Pero hindi pa rin nya ako binibitawan.

"HINDI AKO MANG-AAGAW!!!" Sigaw nya tska nya ako binitawan. Nagulat talaga ako lalo na nung bigyan nya ako ng 'death stare look'.

Nanginginig po ako ngayon. Author can you please get me out of here... Im scared!

Ginulo nya ang buhok nya. Seryoso pa rin ang emosyon nya. Galit na parang guilty na parang hindi ko alam. Halo-halo ang emosyon nya.

"A-a-ayosss ... ka-ka la-langgg..???" Nanginginig ako. Hindi ko naman alam kung anong kailangan kong gawin. Tumakbo? Sinasabi ng isip kong tumakbo pero sabi ng emotion ko which is connected to my heart ay wag daw. E sa kawawa itong mokong na 'to. Atska hindi ko alam kung ano yung mismong dahilan kung bat sya nagkakaganyan. Ngayon lang kasi sya nagkaganyan sa di ko alam na dahilan. Kumuha muna ako ng lakas ng loob upang magsalita ulit. Magsisimula na sana ako kaso yun ng naunahan nya ako.

"Sorry."mahina pero sapat na yun para mapakinig ko.

"Ano? Ano? Ano ba--" hindi pa ako tapos pero sya na ang nagsalita.

"Ano ba ang problema ko? Ahmm.. " natahimik naman kami. Tapos sya pawang nag-iisip kung ano nga ba?

Bumalot samin ang AWKWARD ATMOSPHERE kahit wala namang layer na ganun.

Mahirap din pala kapag ganito yung lugar tahimik tapos yung kasama mo tahimik din o di ba mabibingi ako sa katahimikan nyan.

"Nadala ako ng emosyon ko nung sinabi mong mang-aagaw ako. Gusto ko sanang biruin ka kasi badtrip ako at kapag niloloko kita ay napapasaya ako kaso iba ang nangyari. Pasensya ka na ha." Hindi ko alam pero parang napasmile na din ako sa sinabi nya. I feel like blushing? Duh hindi pwede basta napasmile na lang ako.

"Ano ako clown? " maiba lang kasi kapag nagstay ako sa ganun. Baka hindi ko alam ang gawin ko.

"Hindi naman sa ganun." Sabay gulo sa buhok ko.

"Ui yung buhok ko. " nakakatuwa din pala syang kasama. Pwede pa lang magsama kami na hindi nagkukulitan. Inayos ko na ang buhok ko.

"Let me. Can I?" Papayagan ko ba sya. Wala naman akong gusto sa kanya so ayos lang. I wish hindi lang ako mamula kasi kahit papaano lalaki pa rin sya at mabilis akong mamula when theres a move.

"Ahh... Ok?" HEHe patanong na ajg sagot ko so I guess iba ang dating sa kanya and after some seconds he move.

Inayos nya ang buhok ko. Sobrang lapit nya din sakin. I dont know talaga pero parang naninigas ang katawan ko right now. Nag-iinit din ang mukha ko. Ang bango-bango pa niya. Ang ganda pala talaga ng mukha niya. Ang kinis,he's eyes are like an anime? Ewan basta maganda din tapos yung labi niya... *gulp* ang pula. Bawat paghinga nya ramdam ko ang bango din ng hininga nya. Perfect na sya na.

Hinawakan nya ang mukha ko. Hindi ko alam pero bat ganito yung nararamdaman ko. Pakiramdam ko tumigil ang oras. Lahat ng nasa paligid is like in slow motion. Para ding may sarili na kaming mundo and then .....

He stare at me and I cant help my self but to do what he's doing and the next thing he do is the most unforgettable move he do. He kiss me on my lips. My First Kiss. My first kiss got by the most popular and the heir of the school where Im studying.

#WHATHAPPENEDTOME
#PATAYNATHIS

-------------------------
END OF MML3-HE GOT IT
THE CHAPTER THREE

~CLARISSEESTOLANO

My Messy LifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon