chapter 2

779 25 2
                                    


Tapos na kami sa thesis ko
palabas na sana ako nang kuwarto ni Simon nang bigla niya ako hinalikan
he grabs my left hand then kissed me at my lips..

"Si-simon?"tanong ko kay Simon.

"Why? don't you like me too?

"I-its not like that"

"uuwi kana ija?"tanong ni tito

nagulat ako kasi biglaan lumabas sa kuwarto si tito at napa hinto ng usapan namin ni Simon.

"Oh Si hatid mona yan sakanila hapon naren sigurado akong traffic na."sambit ni tito kay Simon.

pababa na kami i saw Simon smirking at me. Inirapan konaman siya.
He secretly laugh at me because tito was behind us.

Ang ginamit namin na sasakyan ay yung adventure car na black napaka linis nito.

sumakay na sa sa driver sit si Simon.

"INGAT KAYO!"sigaw ni Tito.

"thankyou po pasabi nalang po kanila tita at kanila vinny umalis na po ako!" sambit ko kay tito.

pag pasok ko ay unti-unting nilapitan ako ni Simon

"Hoy!"sigaw ko

"i si seatbelt kalang akala mo naman HAHAHA"patawa na sabi saakin ni Simon. Tinignan ko ang mapupungay niyang mata.

Ang ganda naman ng mata.

Ang tangos ng ilong.

Ang ganda ng labi.

" Hey matutunaw ako niyan" nabalik naman ako sa wisyo sa sinabi niya. Napalingon nalang ako sa ibang gawi at lumunok. Naririnig ko naman na tinatawanan niya ako kaya inirapan ko siya.

tahimik lamang ang biyahe namin
hindi ko namalayan na nasa tapat na kami ng aking dorm. Mabilis lamang ang biyahe namin dahil magkalapit lang naman yung Laoag dito sa San Nicolas.

nauna si Simon bumaba at pinag bukasan niya ako nang pinto.

"Thank you sa pag hatid saakin Simon"

"you're always welcome. Thankyou for the kiss earlier hahah" napalingon ako sa kaniya. Sumakay na siya sa sasakyan niya at umalis na. He left me too stunned. His soft lips. Arghhh!

Pagkarating ko sa harap ng pintuan ng dorm namin ay naabutan ko ang Bestfriend mokong si Faith na naka-cross arms at nakataas ang isang kilay na nakatingin sa akin.

" Sino yung lalaking naghatid sa'yo aber?!" asik nito sa akin.

"Don't knowtell me jowa mo 'yun? Nicole simula sinapupunan magkaibigan na tayo sinasabi ko sa'yo lahat ng sikreto ko kelan mo pa yan tinago saakin!?" i rolled my eyes on her.

" Pagsalitain mo muna kase ako ano?!"

"Ay oo nga pala noh ok what is it?"tanong ni faith saakin.

"Diba umalis ako kanina pumunta ako kanila Vicente? So yun nga nagatulong ako mag-thesis"sambit ko kay faith

"and then?"tanong ni faith

"yung nakita mo kaganina si Simon yun pinahatid kasi ako ni tito bong"sagot ko.

"ahhh kain na adobong baboy ulam
favourite songmo yan"sambit ni faith

"Yun kapagod kaya mag thesis"sagot ko.

kumain na ako napadami ng pag kain ko dahil masarap talaga ang luto ni Faith lalo n pag Adobo.

dumeretso nako sa kuwarto ko  na ligo naren ako at na nag bihis.

MY BESTFRIEND'S BROTHER (simonfanfiction)Where stories live. Discover now