Xin chào mọi người, mình là the romantic cat đây!
Đầu tiên mình xin gửi lời chào và lời chúc mừng năm mới đến mọi người nhé. Chúc mọi người sẽ trải qua năm 2022 tới một cách thật trọn vẹn, mỹ mãn, bản thân và gia đình có nhiều sức khỏe, gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong công việc, chuyện học hành lẫn cuộc sống.
Cảm ơn mọi người vì đã làm cho năm 2021 của mỉnh trôi qua thật nhiều hạnh phúc và niềm vui, hy vọng rằng chúng ta có thể tiếp tục đồng hành cùng nhau trong năm 2022 và các năm tới nữa nhé <3. Và để cảm ơn mọi người vì đã dành nhiều sự yêu thích và ủng hộ cho các fic của mình (và 78,6 giờ ánh sáng nói riêng) thì mình có một món quà nhỏ nhân dịp năm mới cho mọi người đây~
Đây là lần đầu tiên mình dành hẳn một phần cho Author's Note thay vì mình ghi note vào mỗi cuối chap, đơn giản là do "Hơn cả rãnh Mariana" là oneshot và độ dài của nó là 21,500 từ. Nếu phải up hết trong một post thì mình nghĩ nó sẽ rất là dài nên mình quyết định chia ra post thành 2 part.
Nói về "Hơn cả rãnh Mariana", đây là một chiếc ý tưởng xẹt ngang qua đầu mình trong một buổi tối, khi mình phơi đồ trên sân thượng và vô tình nghe được bài To the Moon của hooligan, thế là mình bắt đầu lên ý tưởng về một chiếc fic có vibe gì đó có phần lãng mạn trong một chiều không gian vũ trụ, ngoài hành tinh, viễn tưởng một chút. Mình không chắc khi mọi người đọc qua chiếc fic này, nó có giống như những gì mình tưởng tượng không, nhưng mình mong là mọi người sẽ thích và xem nó như một món quà giải khuây dịp Tết (đây mới là mục đích chính để mình viết fic này nè hehe) nhé <3
Mình sẽ không nói nhiều về bối cảnh và không gian trong fic vì mình nghĩ mọi người đọc và cảm nhận nó theo cách mọi người thì sẽ hay hơn. Tuy nhiên, mình sẽ giải thích một chút rằng ý tưởng về bối cảnh của mình trong fic này là một năm nào đó trong tương lai (chắc là cách mình vài thế kỷ chăng?), túm lại là một tương lai mà Trái Đất sẽ tới hồi tàn lụi dần và con người có thể tìm thấy những hành tinh khác để di cư thay thế cho Trái Đất.
Bên cạnh đó, mình muốn nói thêm một vài chi tiết nhỏ xíu xiu mà mình nghĩ nó sẽ gây ra một chút rối rắm ^^
Đầu tiên là về tuổi tác và cách xưng hô của Taehyun và Beomgyu trong fic. Ở fic này, Taehyun sẽ lớn tuổi hơn Beomgyu vì nhân vật của Taehyun mà mình muốn xây dựng là một người có nhiều kinh nghiệm và từng trải, do vậy cậu ấy nên lớn tuổi hơn một chút thì sẽ tuyệt hơn.
Thứ hai là trong fic sẽ có vài đoạn mô tả về những chi tiết kỹ thuật, thực tế thì mình không phải dân chuyên kỹ thuật, mình cũng chỉ google để tham khảo thui nên chắc chắn sẽ có nhiều sai sót ^^, hy vọng nó sẽ không khiến mọi người thấy phiền vì điều này nhe.
Thứ ba là trong fic mình có đề cập đến hai hành tinh "Trappist-1e" và "Gliese-581g", nó là hai hành tinh có thật và được xem là hai trong số những hành tinh có các chỉ số tương tự như Trái Đất. Thật ra còn có rất nhiều hành tinh khác gần giống Trái Đất nhưng mình ngẫu nhiên chọn ra 2 cái tên này vì mình thấy thích tên của nó.
Thứ tư là một chút giải thích nhỏ về tựa fic. Rãnh Mariana, còn gọi là vực Mariana hay vũng Mariana, là sâu nhất trên Trái Đất, và điểm sâu nhất của nó là nơi sâu nhất trong lớp vỏ (nguồn: wikipedia). Thật ra khi mình viết xong chiếc fic này, nó vẫn chưa có tựa đề, mình đã nghĩ rất lâu để tìm một cái tựa cho nó (mình khá là dở việc đặt tựa). Cái tựa "Hơn cả rãnh Mariana" là do mình đặt sau khi edit gần xong fic (tức là mới đây thôi), có thể nó không được đề cập tới nhiều trong mạch truyện chính nhưng vì mình nghĩ nó khá thú vị nên quyết định chọn tựa này ^^.
Cuối cùng là cảm ơn mọi người đã dành thời gian để đọc hết chiếc A/N này của mình. Mình hy vọng mọi người sẽ thích món quà nhỏ này nhé, xem như là để giải trí nhân dịp đầu năm mới.
Cảm ơn mọi người rất nhiều và chúc mọi người một năm mới thật vui vẻ nhó <3<3
BẠN ĐANG ĐỌC
TaeGyu | Hơn cả rãnh Mariana
FanfictionA storyline by the romantic cat I don't own characters | Completed | PG Tưởng rằng Taehyun cứ tiếp tục sống như thế cho đến ngày Trái Đất này chính thức bị phá hủy cùng phần nhân loại còn sót lại. Niềm an ủi duy nhất của anh là anh được ở cạnh Beomg...