Love,Lies and Heartbreaks

3.6K 16 0
                                    

The Story of Catherine (Version I.O)

'Pag in love ka kase,minsan nakakulong ka na eh.Pera kang nasa loob ng bahay ni Big Brother ,yun na ang mundo mo..

Hopeless Romantic ako ..Seven years old pa kang ako nung na-realize ko 'yan.Simple signs : I would always watch romantic movies at bumibili ako ng magazines pag nakikita ko na may articles na tipong "How to Kiss a Guy" ,"How to Telll a Guy You Love Him" o "3 ways to Tell if a Guy Loves You."Kahit mahal ang magazine , nag se-save talaga ako from my allowance at pinag-iipunan ko yan : kahit back issue binibili ko..

Bata pa lang ako , lagi ko nang iniisip na gusto ko magka boyfriend.. Naiisip ko,ano kaya itsura ko kapag may asawa na ko??Gusto ko yung love story ng mommy ko na first and last boyfriend nya si daddy at 21 (Actually,sa pamilya namin uso ata yang "first and last"Ako lang ako maraming naka-date).

Nung high school ako , syempre nagdadalaga excited ako talaga magka-boyfriend.Gusto ko talaga ma-experience magkaroon ng romantic relationship. Curious ako sa pakiramdam ng pagiging in love ..Ang kaso nga lang , Hindi ako ligawin dati siguro dahil nakikita ako ng mga lalake as one of the boys .Late bloomer ako ehh (Pero in fairness , sabi ng ex ko ,sa lahat ng schoolmates namin , ako naman daw talaga ang pinaka nag-bloom).

When we were in third year high school , tinanong ako ng friends ko "Cathy ,ano course ang kukunin mo?"Ang sagot ko sa kanila , "Guys nakikita ko ang sarili ko na mag-go-grocery "tinawanan nila ako,Pero Hindi ako nagbibiro,seryoso ako na ayun ang pangarap ko. ..Butihing house wife talaga ang gusto ko (wala kayo pakialam sa iniisip ko , haha)

Pero twing may nanliligaw sakin na paisa-isa ,Hindi ako makaarte ng tama sa harap nila..Siguro dahil sobra kong iniisip na I want to be an that situation , ka pag andyan na, kinakabahan na ako..

Many girls would probably say na yung kilig , getting-to-know-each-other stage ang favorite stage nilang ma experience.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 10, 2015 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Dear Alex,        Break na kami,Paano?!        Love CatherineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon