Hellooooo!!! So, dahil natapos ko na yung isa kong story, may bago ulit! Alam ko, may 2 pa akong hanging stories from the past. But, I can manage it anyways.
Let me clear things to you, okay? Ang location po ng story ay sa Korea. Ang language ay Korean din. Pero siyempre di naman ako koreana at di rin matalino, tagalog ang ginamit ko. Isipin niyo nalang na naguusap sila using Korean language. K? Sige na. Mag-enjoy ka na.
LEIGH CHOI'S POV:
Magandang umaga, Korea! At magandang umaga din sainyo, readers.
Ako nga pala si Choi Hee Neul. Pero dahil isa akong idol, ang stage name ko ay Leigh. 15 years old. Oo, isa akong idol. Member ng isang boy group. Bakit boy group? Simple lang, di kasi bagay sakin girly na sayaw.
At isa pa, para naring nasa girl group ako. Yung tatlong pinakamagaling samin sumayaw, mas magaling pa sumayaw ng girl group dances kesa sakin. Paborito din ng grupo ang kanta na Something by Girl's Day. Hay.
Member ako ng BTS. Oo, Bangtan Sonyeondan o Bulletproof Boyscouts. Babae ako pero Bulletproof Boyscouts. Bakit? Mas marami kasing lalaki na member. Dapat talaga collaboration lang, pero gusto ni Bang Shin Hyuk PD-nim na maiba ang BTS, isinali nalang niya ako after 1 year nilang magdebut.
Ipapakilala ko sila sainyo :)
Leader ng grupo. Matalino 'to! Sobra, 148 ang IQ niya mga fren. Pero syempre, mas matalino ako :) Anyways, isa siyang badjao na mahilig magshades since debut. No, just kidding. Mahilig siya magcompose ng kanta, 2007 ng magsimula siyang magrap. Trust me guys, wag niyo siya hahayaang hawakan ang pinakapaborito ninyong bagay. Masisira yan. Wag niyo rin siyang pasayawin, mukha lang ang sasayaw diyan. Siya si Kim Nam Joon. O mas kilala bilang Rap Monster.
Pinakamatanda sa grupo. May pinaka-awkward na buhay saaming walo. Mahilig siya sa pink. Hay nako. Marami yang collection Mario sa dorm namin, saka gustong-gusto niya yung Maple Story saka Nintendo Games. Gwapo yan. Hahahaha. Reto ko kayo? Btw, siya yung magaling magluto samin. Ako ang babae pero siya ang eomma ng grupo. Dapat talaga magaartista lang siya, kaya lang nilagay siya ni Bang PD-nim sa idol group na 'to. Responsable yan guys, husband material //winks HAHAHAHAHAHA. Wag niyo lang siya pasayawin, parang si RapMon oppa lang yan. Siya si Kim Seok Jin. O mas kilala bilang Jin.
Ang taong obsessed sa swag. //facepalms// Siya ang pinakanakakatakot sa lahat ng members. Parang si RapMon oppa lang din siya, magaling mag-compose ng kanta. NGSB yan. At hanggang ngayon, wala paring napupusuan ni isa. Wag na wag mo siyang iistorbohin kapag natutulog o nagpapahinga siya, baka matulad kayo sa isa naming member na nasipa sa where it hurts the most dahil inistorbo niya ito sa pagpapahinga. Wag niyo naman siyang pakantahin, nope. Nevah, baka gusto ninyong lumindol at umulan nang pagkalakas-lakas. Siya si Min Yoon Gi. O kilala bilang Suga.
Siya ang kabayo sa grupo. Pero wag kayo, magaling sumayaw yan! Saka, secret lang natin 'to ah? Nakita ko siyang nagpopole dancing dati nang malandi habang tumutugtog yung Something. //facepalm// Pero paborito niya yung Touch My Body ng Sistar. Magaling siya mag-b-boy. SOBRA. Siya rin ang comedian ng grupo, tho di naman siya nakakatawa. Siya si Jung Horseok ay este Jung Ho Seok. O mas kilala bilang J-Hope.
Siya ang pinakamaliit sa grupo na lalaki. Syempre ako pinakamaliit, maknae ako at babae pa. Anyways, etong member na to ang walang jams. Siya yung laging napagtri-trip-an sa grupo dahil maliit siya. Pero nako, kaliit na tao ang tigas ng biceps at may abs pa ang dwende! Hopeless inlove siya sa maknae namin na lalaki. //facepalm// Lagi niyang nilalapitan pero nako, yung maknae na yun, sadyang ayaw lang dito sa member na to. Oh, magaling din sumayaw tong member na to. Pero maliit lang talaga siya. Siya si Park Ji Min. O mas kilala bilang Jimin.
Etong member na to ang pinakaweird sa lahat. //facepalm// Akala mo galing siya sa ibang planeta. Bakit? Bigla nalang siya sisigaw minsan sa bahay nang "SUNOG! SUNOG! YUNG BAHAY SA TV NASUSUNOG!" See? Eto pa, nakita ko siya na naglalaba ng underwear niya tapos biglang umiyak. Ang panget niya! Lalapitan ko sana kaso biglang tumawa nang malakas tas winasiwas yung Spongebob underwear niya. Siya si Kim Tae Hyung. O mas kilala bilang V.
Lastly, ang ilong ranger ng grupo. Ang pinakabata sa mga lalaki. Magaling siyang kumanta, sumayaw, magrap, magb-boy, magbreak dance, lahat na yata kaya niya. Kaya nga tawag sakanya 'Golden Maknae'. Medyo may pagka-weird din tong isang to, well lahat naman kami ay weird. Pero pag pinagsama mo siya at si V oppa, nako. End of the world na. Gwapo siya, katamtaman lang ang tangkad, pero, malaki ang ilong. Siya si Jeon Jung Kook. O mas kilala bilang JungKook.
At ako? Ako ang main dancer, main singer at maknae ng grupo. Di ko forte ang pag-rap. Well, weird din ako. At ako pinakamatalino sa grupo, awared ang mga fans diyan. Ano ba kayo, I was acknowledged as the Youngest Journalist of the Year when I was 12, nakapagtapos ako nang pagaaral sa isang Science School when I was 14. Yep, last year lang ako grumaduate. Na-accelerate kasi ako. Kaya ayun, maaga akong nagtapos ng High School. Wala pa akong planong pumasok sa university, magfo-focus muna ako sa career ko. I have many secrets. Ako si Choi Hee Neul. O mas kilala bilang Leigh.
So, ngayong kilala niyo na kami, kilala mo na kung sino iiwas-iwasan mo ah? Si RapMon oppa, baka masira pa niya buhay mo. Si V oppa, baka mahawa ka sa ka-elyen-an niya.
"Guys magprepare na kayo! 1 hour nalang bago magsimula ang presscon ninyo!" Sigaw ni Manager oppa. Eh kanina pa ako namakeup-an dito.
"Leigh, bakit laging ang bango ng kwarto mo? Amoy bacon lagi. Nakakagutom tuloy pag dumadaan sa room mo." Pagmamaktol sakin ni Jimin oppa.
"Sikwet." Sabi ko sabay wink. Lumabas muna ako sa back door pala bumili ng maiinom. Wala namang makakakilala sakin, nakauniform ako. Concept kasi ng comeback namin eh.
Kumuha lang ako ng walong energy drink. Para saaming lahat to. Ang bait ko noh? Hahahahaha.
Bumalik na ako sa dressing room namin, binigay ko sakanila yung drinks.
"Oh, himala nanglibre ka, maknae?" Sabi ni RapMon oppa.
"Sus, kahapon lang libre ko lunch natin ah. Di na himala to oppa, nature ko na to." Sabi ko saka ko binuksan yung energy drink. Isang lagukan lang to eh.
"Bangtan! Na-move ang schedule ng presscon--" Hindi natapos ni PD nim ang sasabihin niya dahil sumigaw bigla si Jimin oppa.
"Yes! Salamat, Lord!" Napatingin kami sakaniya.
"Na-move ang schedule ng 1:05 PM. 1 PM na, 5 more minutes. Wag ka muna magsaya Jimin." Para namang pinagbagsakam ng langit at lupa si Jimin oppa.
"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!" Tinawanan namin siya nang malakas. Napakamot nalang siya ng batok.
"Tsk. Kayo talaga." Sabi niya at nag-walk out.
BINABASA MO ANG
Time Travel with BTS
FanfictionAlamin kung paano sila dinala ng katalinuhan ni Leigh at kakulitan ng Bangtan sa kung saan-saang panahon. © All Rights Reserved || 2015