.cốt truyện dựa trên nhiệm vụ ma thần của game.
.nhà lữ hành vừa là lumine vừa là aether, vì muốn cả hai người công bằng nên chỉ sử dụng từ 'nhà lữ hành'.
.yae miko: con cáo dạng người, đã ở cùng ei rất lâu. hiện tại đang chủ trì một ngôi đền ở inazuma, là nhà biên tập yae.
.đội kiếm cá 2: là đội phản động lệnh truy lùng vision của raiden shogun do sangonomiya kokomi đứng đầu. đội kiếm cá 2 do nhà lữ hành làm chủ.
•
nhà lữ hành quay về đội kiếm cá hai sau chuỗi sự việc với raiden shogun cùng với việc chạy trốn lôi thần sau việc náo động thành inazuma.
nhưng khi nhà lữ hành quay lại, lại xảy ra thêm một chuỗi sự việc nữa. những quân lính trong đội phản động có dấu hiệu thay đổi bất thường. sự thay đội rõ nhất là teppei, thể trạng sức khoẻ của người con trai ấy thay đổi chóng mặt. nhà lữ hành chỉ muốn nhắm hờ mắt bỏ qua sự thay đổi bề ngoại nọ. màu tóc hôm trước là đen bây giờ đã là màu bạc, ho được năm giây năm giây sau lại ho tiếp. cũng không thể đứng quá lâu mà chỉ biết ngồi dựa vào tường nhà gỗ.
kokomi vì lo lắng cho sự uy nguy của quân lính nên đã hạ lệnh triệu tập gấp nhà lữ hành và tướng quân gorou.
nhà lữ hành và paimon di chuyển đến cung điện của kokomi, nơi đó đã có gorou đang đợi sẵn và sự sốt sắng của kokomi.
"có lẽ cậu cũng đã biết, nhà lữ hành. hiện tại fatui đang tuôn ra ngoài những lọ dược gây lão hoá chết người. vì chưa tìm hiểu rõ nên đã có rất nhiều quân lính nghe lời dụ ngọt thành ra đã sử dụng nó, tôi cũng không tài nào ngăn cản kịp bọn họ được."
cuối câu, gorou như thở hắt ra. nhìn mặt người nọ đang chau mày suy nghĩ lại đến kokomi.
"chúng ta cần phải đi dò thám căn cứ của bọn chúng nhưng không ổn, bọn chúng là fatui. chúng ta không thể đánh lại được."
lúc này, paimon như hiểu ra chuyện. bèn khều nhẹ vai của kokomi và dõng dạc nói.
"này này, đừng lo chứ! nhà lữ hành có thể giải quyết được bọn chúng. đừng quên chúng tôi đã từng náo động như thế nào ở mondstadt và liyue đó nhé! hè hè."
nhà lữ hành theo đó cũng gật đầu đồng tình với paimon, còn định tán dương tặng cho một chầu xiên gà nắm nếu xong nhiệm vụ và quay về mondstadt.
kokomi và gorou ngầm hiểu chuyện, gorou đi lại gần vỗ vỗ lên vai nhà lữ hành đôi ba cái như đặt hết trọng trách còn lại. rồi người nọ quay người đi về phía doanh trại bắt đầu cuộc kiểm tra dược của mình. kokomi cũng gắp quyển sách của chính mình lại, cô nàng thở phào một cái rồi.
"vậy... cậu có thể giúp chúng tôi đúng chứ? hãy nói với tôi nếu gặp khó khăn lúc tập kích. tôi tin cậu làm được, nhà lữ hành."
chưa định than thở nốt câu cuối, paimon và nhà lữ hành đã dịch chuyển đến 'hang ổ' của bọn chúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
heiscara; bé hư.
Фанфикvì một cái avatar đôi, và bây giờ tôi đang vã hàng hai thằng nhóc chưa có banner trong game.. . shikanoin heizou x scaramouche (kunikuzushi) . cốt truyện bị bóp méo nên cân nhắc trước khi đọc