Xuân gật gù nhìn về phía hai anh em thằng Long đang thì thầm to nhỏ với nhau. Xuân cũng muốn nghe lén nhưng cái cơ thể mệt mỏi từ mấy đêm thức khuya đọc truyện hôm trước ngăn cản nó.
Vậy nên nó chọn nằm gục xuống bàn nhìn anh em thằng kia. Xuân nhìn Long, ngắm kĩ hơn chút khuôn mặt của cậu. Nó là một thằng đàn ông nên bình thường chẳng rảnh đâu mà đi ngắm mặt thằng khác, hơn cả lại là bạn mình.
Nhưng thật sự, Lan và Long trông vậy nhưng được cái mã đẹp trai nên cũng có khối người thích.
Còn bản thân Xuân vốn đã trông giống một đứa con gái, lại thêm hai cái sẹo hình kim cương duyên dáng nằm ngay bên khóe miệng nên chẳng đứa nào buồn ngó đến.
-Xuân! Xuân! Xuân! Mày làm sao đấy, cái thằng dở hơi này.
Đang ngơ ngẩn thì tiếng thằng Long gọi nó lôi Xuân ra khỏi đống suy nghĩ lộn xộn. Nó giật mình, nom thấy mặt cậu dí sát mặt mình thì nhanh chóng lùi ra.
-Cái đéo gì?
Long nhìn Xuân đầy vẻ thắc mắc, nhưng cũng bỏ qua cái thái độ lồi lõm của nó mà tiếp tục.
-Anh hai kêu tao rủ nhà mày sang ăn lẩu, ảnh mới lãnh lương ở chỗ làm thêm.
-Ờ, giờ cút mẹ mày ra chỗ khác cho tao cất đồ.
Nhìn Long rời đi đến chỗ anh nó, Xuân gục đầu xuống bàn thở dài. Dạo này tâm trí nó bị hình ảnh thằng Long ám hơi nhiều. Nó đủ lớn để biết như vậy có nghĩa là gì, nhưng Xuân không muốn thừa nhận.
Hai thằng con trai thích nhau kì chết, sao mà nó dám nói ra được.
---
-Anh Lan anh Long ơi bọn em đến rồi nè...
Cái Sen đứng trước cửa nhà Long gọi to, làm Xuân tội giùm nó khi Sen bị anh Vũ quạt cho một trận vì tội làm ồn.
-Gọi lớn vừa thôi cái con bé này, con gái con đứa.
Anh vừa dứt lời thì thằng Lan chạy ra mở cổng, tay còn cầm muôi canh đang nêm dở.
-Em chào anh Vũ, thằng Xuân với cái Sen vào đi bây. Long nó đang đun nước lẩu rồi á.
Xuân có phần háo hức khi nghe Lan nói vậy. Bình thường con Sen ăn bán trú ở trường, anh Vũ thì đi làm nên ba đứa toàn đi học về rồi rủ nhau phóng xe qua nhà Xuân ăn trưa. Thằng Long phụ trách nấu ăn, Lan với Xuân thay nhau rửa bát.
Chẳng hiểu cậu làm kiểu gì mà Xuân chỉ muốn ăn đồ Long nấu dù Lan cũng biết nấu ăn, ngộ thật.
-Mày ngơ ngẩn gì đó Xuân, vô phụ bọn tao bê đồ ra đi.
---
Long đặt nồi nước lẩu lên cái bếp ga nhỏ mà anh Vũ cho hai anh em năm ngoái, bốc lấy chút rau cần và rau bắp cải chuẩn bị thả vào thì Lan thò đầu ra kêu cậu.
-Long, Long! Anh quên mua nước ngọt cho Sen rồi. Mày với thằng Xuân dắt nhau ra Vinmart mua nhá, nhà bà Ngọc giờ này đóng cửa mất rồi.
- Thằng anh não cá vàng.
Cậu lườm thằng Lan đang cười hề hề trong bếp, đứng lên phủi chân rồi kéo áo Xuân ngồi bên cạnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
rinsan || Friends
Fanfiction"Think of you, anh đâu hay biết." •Author: nope •Warning: boylove, ooc, chửi tục •Summary: long và xuân là hai thằng bạn thân •Học đường au •Longfic gồm 2 chương •Haitani Rindou: Trần Hoàng Long •Sanzu Haruchiyo: Đặng Hồng Xuân "Mày cứ như thằng điê...