FORGIVENESS

1 0 0
                                    

Sabi nila pag nagmahal ka handa kang magpakatanga handa kang gawin lahat kahit ikakawasak ito ng puso mo.

Hi I'm Haven Buenaventura may boyfriend ako si kent bago maging kami ni kent may nauna muna sakin sa puso nya but past is past let's move on.

"Babe i heard you're sick" tugon nya sakin.

"Yeah but I'm okay now don't worry babe iloveyou pahinga muna ako ha talk us later mwuah" tugon ko namn sakanya.

Nanghihina ako kasi may sakit ako ngayon inaapoy ako ng lagnat ng biglang— ding dong ding dong...

Binuksan ko na ang pinto para malaman ko kung sino yun,may nagpadala sakin ng gamot pagkain at flowers in just a minute i feel butterfly in my stomach ackk sa simpleng alaga nya kinikilig agad ako.

Gumaling agad ako ng time na yun but everything's change naglaho bigla yung kilig wla ng mala kuryenteng connection saming dalawa wla ng excitement at all.

"Hmm babe I think this relationship is toxic already wla na yung kilig nuon wla na yung sweetness wla na din yung excitement pag kausap kita wla na lahat"pag eexplain nya sakin.

"Ano?dahil lang dun susuko kana?mag isip ka nga kent hindi lahat ng relasyon ay puro kilig at saya lang minsan mapapagod tayo to the point na susuko na talaga tayo pero lahat ng yun ay pagsubok lang sa dalawang taong nagmamahalan,pero ikaw ang bilis mong sumuko dahil sa pagod kana,akala ko ba ako yung pahinga mo pero bat di ka magpahinga sakin anong nangyari sa dating ikaw? Sinubukan ko naman lahat ng paraan pero wla eh napagod na din yung tahanan mo pinagod mo kasi ako eh" tugon ko naman Sakanya.

"Actually haven bumalik na sya, yung matagal ko ng hinihintay sorry talaga"di ko enexpect na sasabihin nya yun akala ko ba okay na akala ko ba ako na yung mahal nya akala ko lang pala yun haha sakit mo naman mahalin.

"Yeah it's ok mahal mo pa sya? Go balikan mo ayusin nyo yan ayaw ko na makialam pa sainyo kung jan ka sasaya susuportahan kita mahal kita eh ano in pabang magagawa ko"

Pero deep inside ang sakit sakit bat ganun?nagmahal lang naman ako bat kailangang ganto.

Pero sabi nga nila part of moving on is accepting the reality that those person you love will never been yours again.

It's been a years now since me and kent broke up and last year buntis na din yung ex nyang si ashi dun ko nalaman na may nangyari pala sakanila habang may kami pa, aaminin ko masakit para sakin pero okay na ako ngayon masaya na ako kasi nakikita ko siyang masaya.

Haven Sana makadalo ka sa kasal namin sa feb 25 dun sa mismong church kung saan pinangakoan kitang papakasalan.

Masakit oo kasi lahat ng planong ginawa namin is natuloy kaso nga lang sa iba nya ginawa lahat ng plano sa kasal nila is idea ko lahat mula sa ring, wedding gown pati narin venue lahat ng yun mula sakin.

WEDDING DAY

𝐏𝐋𝐀𝐘𝐈𝐍𝐆: 𝐁𝐄𝐀𝐔𝐓𝐈𝐅𝐔𝐋 𝐈𝐍 𝐖𝐇𝐈𝐓𝐄

Not sure if you know this
But when we first met
I got so nervous I couldn't speak
In that very moment
I found the one and
My life had found its missing piece

Habang unti unting naglalakad si ashi papunta sa altar di ko mapigilang maluha,naluha ako dahil sa inggit ako dapat yan eh ako sana yung ikinasal ako sana yung bride ako sana yung makakasama nya habang buhay kaso wla ehh di talaga kami ang para sa isa't isa.

So as long as I live I love you
Will have and hold you
You look so beautiful in white
And from now 'til my very last breath
This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight

Beautiful in white yan yung favorite song ko na gusto kong ipatugtog sa mismong araw ng kasal namin ni kent natupad nga naman kaso kay ashi nya natupad.

What we have is timeless
My love is endless
And with this ring I
Say to the world
You're my every reason
You're all that I believe in
With all my heart I mean every word
So as long as I live I love you
Will haven and hold you
You look so beautiful in white
And from now 'til my very last breath
This day I'll cherish
You look so beautiful in white
Tonight
You look so beautiful in white, yeah yeah

Napangiti nalang ako ng mapait kasi sakin nya pinangako ang lahat pero sa iba nya tinupad.

Habang nasa reception kami nila kent at ashi nagsalita sya sa likuran ko

"Hi haven thank you for coming" pagpapasalamat nya sakin.

"No problem it's my honor to attend my ex wedding" tugon ko namn sakanya

And btw magkaibigan nalang kami ni kent ngayon kasi kasal na sya at magkaka anak na sila ni ashi.

Tanggap ko na lahat,tanggap ko na Hindi sya para sakin,tanggap ko na nanakalaan sya para sa ibang tao,at higit sa lahat tanggap ko na hindi talaga ako ang nagpapa saya sakanya.

—𝐄𝐍𝐃—

—𝐄𝐍𝐃—

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Feb 07, 2022 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

FORGIVENESSWhere stories live. Discover now