A Coffee Love Story

414 20 5
                                    

Xiumin's PoV

Hi ako si Xiumin. Mahilig ako sa Kape. In fact i want to be a barista someday.

Andito ako ngayon sa La Coffee Shop para makalimot. Weird no? Kasi ako coffee ang pampalimot pero ang iba alak. Pumunta ako sa counter para umorder ng coffee

"Good Morning Sir!. May i take your order?" pagbati sakin ng babae sa counter. I smiled.

"Good Morning to you too. One Cappuccino please."

"Okay Sir that would be 150php" I gave her my money. I sat down beside the window, my favorite spot. Habang naghihintay ako, someone caught my attention. Isang lalaki. Papasok sya ng shop at papunta sa counter para umorder. I noticed that naghahanap sya ng upuan, luminga-linga ako para tignan kung may vacant pero wala. Laking gulat ko na lang ng may nagsalita...

"Hi! Can i sit here?" magalang na tanong nya. Sya yung lalaki!

"Sure" ngumiti sya at nagsabi ng "thank you"

"Uhm.. Chen nga pala" he offerred his hand pero nagdadawalang isip ako kung kukunin ko, in the end nakipagshake hands din ako.

"Xiumin" pagkasabi ko nun dumating na rin yung order namin. Sakin Cappuccino sa kanya Americano.

"I'm a bit curious. Bago ka lang ba dito?" pagtanong ko sa kanya. Bahagya syang ngumiti sa tanong ko.

"Yes I am. Ni recommend kasi sakin ng friend ko itong shop. Masarap daw ang kape dito. Imported daw ang mga ingredients kaya sinubukan ko. Tama naman sya, masarap nga dito!" he said while wearing a very wide smile.

Natapos ang pag-inom namin ng kape. Palabas na kami ng shop nang tawagin nya ako...

"Xiumin!" humarap ako sa kanya. "Nice meeting you!" napangiti ako sa sinabe nya.

"Nice meeting you too, Chen" pagkasabi ko nun tumalikod na ako.

Hanggang sa nakauwi ako, hindi ko matanggal sa isip ko si Chen. Napakibit balikat na lang ako. Pagpasok ko sa bahay, hindi ko nagustuhan ang nakita ko. Siya. May dala pa itong bulaklak akmang yayakapin ako pero nauhan ko sya ng suntok.

"Ang kapal ng muka mong magpakita sakin. Gago ka!" tumutulo na pala ang luha ko.

"Please babe, let me explain" he's down on his knees, pleading. Hindi ko sya sinagot sa halip sinuntok ko ulit sya ng malakas na sya namang nagpatalsik sa kanya. Dumudugo na rin pala ang kamao ko kakasuntok sa kanya pero di ko ininda yun. Mas masakit yung nasa gitnang bahagi ng katawan ko. Mas masakit kesa sa nagdurugong kamao ko.

"LUMAYAS KA SA PAMAMAHAY KO! BAGO PA KITA MAPATAY!" sinigawan ko sya ng malakas. Umalis din naman sya. Nagsorry sya bago umalis pero hindi ko sya pinakinggan. Gusto nyo ba malaman kung sino yun? Siya si Luhan. Ex ko. Wanna know what happen?....

○Flashback○

Masayang masaya ako ngayon dahil monthsary naming dalawa ni Luhan. Balak ko syang isurprise ng candle light dinner mamayang 7:00pm ng gabi. Nagpatulong ako kina Suho, Lay at Tao para sa preparation.

Fastforward....

7:00pm...

Tapos na ang lahat, maayos na ang mga candles, chairs at iba pang gamit. Ang kulang na lang si Luhan. Sinabihan ko sya na pumunta dito sa EXO park. Excited na talaga ako. Pero dapat andito na yun. Intay lang Xiumin baka natraffic lang.

A Coffee Love Story (XiuChen)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon