Welcome back guys hope you enjoy this chapter.******
Dwight POV.
it was 6 o'clock in the evening standing at the valcone, staring at the sky, there are full of star glowing, the wind that touch your skin make you feel cold all of your body...
"Sir nakahain na po ang dinner niyo"
"Sige po susunod nalang ako"
"Ok po sir"
Pumasok na ako sa kwarto ko at dumiritso na sa dining area.
I found maid standing at the side of the table waiting that i order them, as i set by on one of the chair i found myself alone sa kahabaan ng table ako lng ang nakaupo, napatingin naman ako kila manang susan na nakamasid din saakin.
"Manang pwedi bang dito na po kayo kumain, samahan niyo na po ako"
"Hindi na po sir, papatapusin pa po namin kayo...bago po kami"
"Please po, ang hirap po kasing kumain mag isa eh...like the old days po?"
"Eh...kung yan po ang gusto ninyo sir....mang teddy dalhin nyo na ho...rito ang mesa diyan nang makàkain na ho tayo..." napangiti nalang ako sa sinabi ni manang susan...dinala nila kuya tonton at tantan ang mesa malapit sa table ko at doon sila kumain, ok na ako na hindi sila sa malaking mesa basta malapit lang sila at nakikita kong kumakain sila kasabay ko ok na ako doon.Ow... kuya tonton and kuya tantan is my body guard uncle teddy is my butler/driver manang susan is our maid siya ang nag-uutos sa ibang maid kung ano ang kailangan gawin araw-araw, matagal na kasi siya na nagtatrabaho sa family namin kaya sakaniya ibinigay ang pag-mimaintain ng kalinisan dito. I also have four maids si ate doray, ate salle, ate monic and ate sandy they both mababait namanbecause they here na when i was five years old pero si manang susan ay mas matagal sa kanila dahil since daddy is in his teenager life shes already a maid in our family.
Third Person POV.
"Kuya please i really need to go there"
"Why is it really important?"a handsome man ask her and she just froze for a moment, aalis na sana ang lalaki sa harap niya ng mag salita muli ang kaniyang kapatid,
"Ay....tsk..mmm..."kaya napalingon sa kaniya ang kaniyang kuya at tinitigan ang kapatid, bumuntong hininga muna siya bago siya nagsalita muli.
"Mas-importante pa ito sa love life mo kuya, kaya please payagan mo na ako" she answered and gave his kuya a cute face but his kuya feel annoyed
"Ouch!...naman kuya bakit mo ko pinitik...hindi ka ba nacucutan sa little sister mo...?"
"Nope" walang ganang sagot ng kaniya kuya
"If nandito lang sana si kuya sedrick hindi sana ako magmamakawa ng ganito sayo"
"But his not here, so you have to.."pumasok na sa kwarto ang matipunong lalaki at sinirado ang pintoTok....
Tok....
Tok....
"Kuya what should i do para mapapayag ka?"sigaw niya sa tapat ng kwarto, nagulat man ang mga katulong nila sa loob ng mansion ay winalang bahala nalang nila ito na akala moy sanay na sila sa ingay na nanggagaling sa second floor
"Nothing" sigaw naman tao sa loob
"I hate you kuya...i hate you..." sigaw niyang muli, sumandal nalang ang matipunong lalaki sa headbord ng bed at kinuha ang libro sa bedside table. Pagkatapos ng maraming oras sa pagbabasa ng libro. The silence of surrounding was broken by the ringing of the telephone that startling the man.
He pick up the receiver....
"What?"his friend chuckle when he heard his friend tone
"Morning man...what a moody morning to you"
"Tsk...what is it about?"
"I just wanted to tell you that the enrollment starting tomorrow"
"Yeah...faye informed me about it"
"Ow...ok bye?"toot...toot...
Tsk...."what the hell" he said, inilapag nya nalang ang cellphone sa bed, sinirado na ang liro,and bago pumunta sa cr.
...............
Faye POV.
Hi guys...im faye Skyler Fuentez 18 years kaka- debut ko palang last year....at ang nakakabwesit na lalaki na yun ay ang aking panganay na kuya and my eighten years of existence hanggang ngayun ay hindi ko parin kilala ang ugali nun....napaka moody...is it because of wala siyang love life....tsk...
Nakakainis buti nalang nasa concert si liezel and naka video call ako sa kaniya and its worth it but not really that worth it talaga kasi mas masaya kung nandoon ako at kasama siya...
YOU ARE READING
Don't Lost Him Again
FanfictionStorya ng dalawang lalaking pinagtagpo ng masalimuot na pangyayari sa kanilang buhay at pinag layo ng sariling kapayapaan. Ngunit paano kung pagtagpuin muli ng tadhana ang kanilang buhay lalayo kaya muli ang isa sa kanila o lalaban ang isa para sa k...