THE REUNION

111 2 1
                                    

A/N: First time kong gumawa ng story. Ewan ko kung bakit. HAHAHAHA.

ROSE’S POV

Hay. Bakasyon na naman. Buti naman at makakapagpahinga din ako. Nakakapagod kaya mag-aral. Kinareer e. Syempre ayoko namang bumagsak kaya pinagbutihan ko. Kahit mapuyat puyat na ko sa kakagawa ng assignments. Hahaha. College na ako next school year. Hmm. Ano kaya course ko. Gusto ko BSA eh. XD Dugo utak ko nun ah…

Kfly. Butterfly. Andami kong satsat. I wish na makapagbakasyon ako sa Tarlac. Miss ko na kasi sila papa. Lalo na ung kapatid ko. Hehe. Hm, sa Pangasinan nalang kaya? Eh kasi namiss ko din ung times na magkakasama nung mga pinsan ko na halos iilan lang ang kaclose ko pero masaya naman. Magkakaroon nga daw ng reunion ang family ng BRIONES dun. How I wish na matupad. Kruu kruu. Eh sa Mindoro nalang sana. E tatlong taon na kong di nakakapunta dun ee. Asa pa kong makakapunta ako. Aish. Malabo. O.o

“ROOOOOOOOSE!!!!” si Tita. Ayan na naman ang sigaw niya. HAHAHAHA. Nga pala dito kasi ako nakatira sa kanila. Sa Antipolo. Kung bakit? Ai nako. Long story. Basta broken family kase kami. Hehe.

“Po? –Ako

“Aalis ako. Bantayan mo mga pinsan mo ah? “ Tita

“ Okay! Kailangan pong sumigaw?-Ako

“Eh alam ko namang kailangan kasi magbibingi-bingian ka lang kung hindi ko ginawa yun.” Tita

“Hahaha. Okay payn whatever. Sige po bbye. =))” Ako

“Sige.” Tita

Haha. Ganyan talaga kami magkausap ni Tita. Minsan pinipilosopo ko pa siya. Kaya sa araw-araw na kakaganun ko sakanya. Ayun natututo. Natuto ng kalokohan. Hehe.

--

Nagbukas nalang ako ng laptop ko at nagfacebook.

Pagbukas ko………

Shoot. 57 notifications! Grabe lang. Katamad naman. -___- Log-out nalang nawala ako sa mood. Mamaya ko nalang titignan. HAHAHA. Wattpad nalang ako. Hihi.

JOHN’S POV

Eh bakit ako nagkaPOV dito author? Hm. Sige na nga. Thank you nalang. (A/N: Buti nga binigyan kita e, baka magsisi ka sa huli? Naki-epal? HAHA)

Bakasyon. Langya. Walang magawa. Dota nalang.

Pero binuksan ko muna fb account ko at nakita kong online siya. Eh? Wala pang 1 minute offline na? Nakita nya kaya kong online kaya nag-logout na siya agad? Feeling ko naman. -__- Ni hndi ko nga siya tinetext e. Baka nakalimutan niya na ako? Tanga ko kasi. Bakit kasi ang torpe ko. Eh magtatapat na sana ako, tapos aalis na siya. Tsk. Edi walang kwenta din. Pero siguro kung sinabi ko na yun bago siya umalis, hindi ako nagkakaganito. Alam ko namang mahal niya ako, pero bakit kasi?... Aish. Sana sinabi ko man lang sa kanya na mahal ko siya. Hindi ba siya magbabakasyon dito? =( Eh kung itext ko kaya? Wag na baka may boyfriend na. Haaay.

ROSE’s POV

Matagal ko ‘tong hinintay. HAHAHAHA. MAGBABAKASYON DAW KAMI SA MINDORO!!!!!!!!!!!! IS THIS FOR REAL?? @.@

Tinext ko kaagad ang naging bestfriend ko sa Mindoro noon. 2nd year highschool kasi lumipat na ako ng school kaya napadpad ako here. =))

To: Marie Fonde

Hey best of my best friend. HAHAHAHA. I miss you. Uuwi ako ng Mindoro tomorrow. Mga 1 week lang siguro. Uuwi pa ako ng tarlac e. Nandyan ka na ba?

Sending.. Done.

1 message received. From Marie Fonde

“ohmayghhhhaaaad. Uuwi ka? Sheet. Kailangang mag-reunion. You know ikaw lang naman ang kabarkada na hindi umuuwi sa Mindoro during summer vacation. Andito nko. I’ll text them you want?

THE REUNIONTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon