Detective Conan / Case Closed : Revive
(A/N: Ok... so yung song na gagamitin ko ay isa sa mga opening songs ng 'Detective Conan' na "Revive" ni Mai Kuraki... Pero instead of using the original Japanese Version, I will use here an English version of it... Yes, trinanslate ko ang isang Japanese song... BUT it's not what you think!!! :D Hindi ako marunong mag-Japanese at lalong hindi ko kayang itranslate ang song na ito from Japanese to English or at any Language... English and Filipino lang talagang language na ginagamit ko... >.< Salamat sa iba't ibang translators at sa iba't ibang website na nag-feature na ng English version nila ng kantang ito, nabuo ko ang sariling akin! :D Bahala na... I HOPE MAGUSTUHAN NIYO! ☺)
(Detective Conan and Revive isn't mine...)
(A/N: The song is the background music... hehe... If you wanna hear this very beautiful Japanese song of 'Mai Kuraki', check Youtube... ♥)
.
.
.
Ran </3 Shinichi
(Mouri Ran's Farewell to Kudo Shinichi)
Ran and Shinichi's Conversation~
.
<A desperate crisis / a storm of emotion
It comes unexpected / telling that this is the end
Don't stop -- I keep begging / it's not my intention
Say "Good bye" -- I don't want to / cause I just wanna be with you"...>
Ran:
Shinichi alam mo nung una, masaya naman lahat sa atin. Walang problema kasi alam kong nandiyan ka lang. Pero ng dumating ang araw na iyon, ang araw sa 'Tropical Land', ang araw na nagsasabing ito na ang huli... at nagsasabing hindi na kita makikita pa. Sa totoo lang ayoko ng pakiramdam na iyon. Kapag wala ka kasi sa tabi ko, hindi ko kaya. Sana lagi ka na lang nandito. Lagi na lang ikaw ang laman ng isipan ko at yung alam kong wala ka na sa tabi ko, ayoko nun... ayoko...
<...But I have to let go / cause I don't wanna lose my own mind
Even though I really love you!...>
Ran:
Pero ngayon, nasasawa na ako sa paghihintay. Lagi mo na lang akong pinaghihintay. Ayoko na ng mga nararamdaman ko. Ayokong dumating sa puntong mabaliw ako dahil ikaw na lang ang laman ng isip ko. Kaya kahit na mahal talaga kita... OO MAHAL KITA SHINICHI!... Pero... ayoko na... Mabuti pa itigil ko na ito. Wala namang nararating eh. Kaya tama na siguro na bitawan ko ang salitang 'Paalam'...
Shinichi:
R-Ran...m-mahal mo ako?
Ran:
OO, tama ang pagkarinig mo, MAHAL KITA! Pero hindi ko na gusto ang pakiramdam na ito kaya mabuti pa kalimutan mo na lang! Kahit na mahal kita, HINDI KITA MAHAL! PAALAM NA SA IYO!
<...Inside me everything / is a liaison
"I need you baby" / is what it shouts
Every night I always think that my decision is so wrong
And then you said / (I heard it perfectly)
"Love forever / and the only one"
In your voice / I then believe -- Just next stage resume and "Revive"...>
BINABASA MO ANG
Detective Conan / Case Closed : Revive
FanfictionAnother Songfic from me!~ Dumating sa puntong mag-gi-give-up na si Ran. Kahit mahal niya si Shinichi ay tatalikuran niya na ito... Ano ng mangyayari sa ShinRan? | Song Featured... One of the opening songs of "Detective Conan" -- 'Revive' by: Mai Kur...